ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: cefiro a31 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 เครื่อง1jz gte ใช้map2j ครับวิ่งน้ำมันโซฮอล95 แรกๆก็ปรกติดีแต่อยู่ดีๆมันก็มีอาการแบบนี้ครับ คือ เวลาสตาร์ทตอนเช้าก็ติดปรกติ สามารถติดทิ้งไว้ได้โดยไม่ดับ แต่พอเคลื่อนรถแล้วจะดับวูบเลยเป็นเฉพาะตอนเครื่องเย  ็น และสตาร์ทใหม่ยากต้องทิ้งไว้สักพักค่อยสตาร์ทแล้วจะต  ิดคับ พอเครื่องร้อนแล้วไม่มีปัญหาเลย และตอนช่วงเครื่องวอร์ม รอบมันจะสวิงอยู่ที่1000-2000รอบ ขึ้นลงวูบวาบครับแต่พอเครื่องร้อนก็ลงมาประมาณ600รอบ  ครับไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไรแน่ เบื้องต้นจะลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ และมอเตอร์เดินเบาดู พี่ๆช่วยวิเคราะห์อาการทีครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2012 
				
                                Car Brand: cefiro a31 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		![]() ทดลองDIY ดูครับ ถอดออกมาแล้วครับตามภาพ ค่อยๆทำไปไม่ได้เป็นช่างเลยช้าหน่อย55 รูปด้านบนซ้ายเป็นตัว iscv ชดเชยรอบ ตัวนี้ถอดยากหน่อยมีท่ออยู่3ท่อ และแกะปลั๊กออก ค่อยๆถอดครับใจเย็นๆเพราะพื้นที่ทำงานมันแคบเหลือเกิ น ต่อมา ลิ้นปิกผีเสื้อด้านขวา ถอดไม่ยาก ถอดสายคันเร่งออก ถอดท่ออากาศออกก่อนแล้วค่อยๆไขน๊อตออก4ตัว+หัวแฉกด้า นขวาอีก1ตัว ท่อเล็กๆด้านล่าง และปลั๊ก ![]() ![]() ภาพด้านใน ![]() ![]() OMG!! สภาพภายในลิ้นปีกผีเสื้อมีคราบสกปรกติดเยอะเลยค รับ ![]() เตรียมล้าง ด้วยน้ำมันเบนซิน91 และแปรงสีฟัน +แปรงทาสีเล็ก ค่อยๆเทน้ำมันแล้วใช้แปรงขัดจนสะอาด แล้วเอาลมเป่า ส่วนบริเวณท่อร่วมใช้ผ้าชุบน้ำมันแล้วเช็ดให้ได้มากท ี่สุด *ในส่วนที่เป็นยางก็อย่าให้โดนน้ำมันเยอะ ![]() ![]() ล้างเสร็จแล้วครับสะอาดปิ้งงงงงง จากนั้นก็ประกอบเข้าให้ครบตามสภาพเดิม ในส่วนของประเก็นก็ใช้กาวประเก็นทาทั้ง2ด้าน บางๆพอนะครับถ้าเยอะไปเวลาไขน๊อตเข้าไปแล้วเดวป ลิ้น สรุปผลที่ได้มีทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ข่าวดีคืออาการสตาร์ทตอนเช้า หรือตอนเครื่องเย็น แล้วพอเคลื่อนรถจะดับวูปนั้น.....หายยยย! ส่วนข่าวร้ายคืออาการ วอร์มตอนเครื่องเย็นนั้นยังไม่หายวูบวาบบครับ แต่พอเครื่องร้อนก็ลงมาปรกติ อาจจะเป็นที่ตัว ISCVมันไกล้กลับบ้าน หรือไม่ก็ กล่องECU ต่อไปจะลองไปหาตัว ISCV มือ2มาลองเปลี่ยนดูก่อน อันนี้วิเคราะห์เอาเองครับ ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาดก็ขออภัยครับ ถ้าใครเคยเป็นอาการแบบนี้แล้วแก้หายรบกวนชี้แนะด้วยค รับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ช่วยทีคับ รอบเดินเบาใช้น้ำมัน ..เครื่องสวิง | CHINORA | ClubJZ ! GAS | 3 | 16-11-2007 08:09 |