 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  24-09-2009, 22:39 | #1 | 
| Member | 
				
				พักนี้เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วดับบ่อยและเติมน้ำมันเต็ มถังจะรั่วออก
			 เจโบ ดมแกส พักนี้เข้าเกียร์ถอยหลังเร่งไม่ขึ้น บางครั้งดับ..........ไม่ได้เป็นทุกครั้ง เลยชัก สงสัย ครับ...............วิเคาระห์ที ต้องเสียตังค์ ซ่อมตรงไหนอีก | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to มังกรไฮโซ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), ป้อม_ล้อดุ้ง (25-09-2009) | 
|  24-09-2009, 22:51 | #2 | 
| Super Moderator | เท่าที่ผมเคยพบมานะครับ เกียร์ออโต้ ที่เวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเครื่องยนต์ดับ ส่วนใหญ่ที่ผมพบเจอคือว่า อายุมันจวนจะต้อง โอเวอร์ฮอลหรือเปลี่ยนเกียร์แล้วครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  4ja1turbo (02-11-2011), borancar (29-09-2009), lsurin (27-09-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (25-09-2009), ป้อม_ล้อดุ้ง (25-09-2009) | 
|  25-09-2009, 01:01 | #3 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2009 Car Brand: Datsun Engine Type: Sprinter ที่อยู่: Somewhere over the rainbow 
					กระทู้: 41
				 Thanks: 109 
		
			
				Thanked 106 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ปล่อยคลัชเร็วไป เลยดับ หรือไม่ก็เหยียบคลัช ไม่ปล่อย รถเลยไม่วิ่ง น่านๆๆ วิเคราะห์ได้แหล่มมากๆเลย เห็นลุงมูนไลท์ตอบไปแล้ว เลยขอแซวนิดๆนะครับ  | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Ass@hole For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), ป้อม_ล้อดุ้ง (25-09-2009) | 
|  25-09-2009, 09:59 | #4 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: 4ประตู Engine Type: เครื่องยุ่นๆ ที่อยู่: .... 
					กระทู้: 874
				 Thanks: 549 
		
			
				Thanked 848 Times in 166 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | มันดับเพราะอะไรแบบไหนครับเฮีย.. พอเปลี่ยนมาเกียร์ถอยหลังแล้วรอบเครื่องมันไม่ชดเชยข ึ้นมา พอเข้าเกียร์แล้ว ดึงรอบจนต่ำ(500รอบ/นาที หรือต่ำกว่า)และมีอาการสั่นๆก่อนดับ ถึงกับดับเลยหรอครับ หรือว่า ดับกลางอากาศเลย แบบว่า รอบเครื่องก็ขยับชดเชยขึ้นมา ถึง 600-700 รอบ/นาที แล้วก็ยังดับ..(อันนี้น่าสงสัยอย่างแรง) และที่บอกเร่งไม่ขึ้ นี่คือ รอบเครื่องฟาดขึ้น แต่รถไม่ขยับหรอครับ.. | 
|   |   | 
|  25-09-2009, 10:52 | #5 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 เวลาเราเข้าเกียร์ถอย จาก N -> R หรือจาก P -> R นั้น ซึ่งโดยปกติแล้ว ไม่มีการชดเชยรอบเครื่องหรอกครับ มันก็เหมือนกับที่เราเลื่อนไปที่เกียร์เดินหน้า D นั่นแหละครับ เพียงแต่ว่า ช่วงที่เรายังไม่ทันเหยียบคันเร่ง มันจะมีอาการเบาดับ เหมือนกับว่า รอบเครื่องที่หมุนอยู่ ที่ทำให้ทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์หมุนทำงานสร้างแรงเข้าหา เกียร์นั้น มันถูกกินกำลังมากจากการเข้าเกียร์ถอย จนกระทั่งเครื่องดับ ซึ่งพอจะมีวิธีแก้ไขคือ ให้รีบๆ เหยียบคันเร่ง เพื่อสร้างแรง รถจึงจะเคลื่อนที่ถอยหลังได้ แต่เราแทบจะควบคุมการเคลื่อนที่ในการถอยหลังไม่ได้ซิ ครับ เหยียบแรงไปนิด ก็ปรู๊ดถอยไปเลย พอเหยียบเบาหน่อย สะดุดอะไรนิดหน่อย เครื่องยนต์ก็ดับแล้วครับ ปัญหาอากาณแบบนี้ ยิ่งถ้าใช้รถมาจนเครื่องร้อนมากๆ (น้ำมันเกียร์ออโต้ก็ร้อนสูงด้วย) จะยิ่งแสดงอาการดังกล่าว แทบจะเรียบว่า ปล่อยเบรคเพื่อเหยียบคันเร่งให้ถอย ยังไม่ทันเลย เครื่องยนต์ดับเสียก่อนแล้วครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  25-09-2009, 15:45 | #6 | 
| Member | อาการเหมือนของผมเลยครับ เวลาถอยรอบลงต่ำกว่า 500 จนเกือบดับ จะต้องรีบเหยียบคันเร่ง แต่ถอยลำบาก เหมือนลุงมูนว่าเลยครับ แต่ของผมเวลารถใกล้หยุด จะมีการกระตุก ดังตึง ด้านหลังด้วย จะแก้อย่างไรดีครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to ณัฐชนน For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  25-09-2009, 16:07 | #7 | 
| Member | รถเกียร์ออโต้ คับ ไม่มีคลัช +++ส่วนรอบเครื่องนี้ ก็ปกติตอนสตาร์ท เดอนเบามีสั่นมั่ง รอบไม่นิ่งรถสั่น เคยมีสั่นจนดับ +++ส่วนเวลาถอยหลัง เหยียบคันเร่งไปนิดเดียว ก็จะดับ(แต่ไม่ทุกครั้ง) โดยเฉพาะเวลา หักพวงมาลัยหมดแล้วถอย หรือ ถอยขึ้นเนิน ดับบ่อยกว่า ถอยปกติ +++++แถมท้ายถามอิกนิด ถังน้ำมันเติมเต็มถังไม่ได้ น้ำมันล้นออกนองพื้นเลย ช่วงคอถัง เป็นตั้งแต่วางเครื่อง ........ให้อู่ ซีล อุดรอบแล้วก็ไม่อยู่ ล่าสุดไปเปลี่ยนปั้มติ๊กในถังมา เลยให้อุด ซีล ให้ใหม่อีกรอบ กลับมาเติมน้ำมัน.............ล้นออกมานองพื้น เหมือนเดิมอันนี้แก้ ยังไงดี ที่ไหน ทำหาย จริงๆแล้วเปลี่ยนปั้มติ๊กแล้วตอนนี้น้ำมันก็ยังสดุดอ ยู่ อาการวิ่งเหมือนน้ำมันจะหมดอ่ะ ......  เวียนegg ปัจจุบันวิ่งแกสตลอด | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to มังกรไฮโซ For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011) | 
|  25-09-2009, 16:35 | #8 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 แต่ก็มีอีกเรื่องหนึ่งที่อาจจะซีลดีแล้ว แต่ไม่นานมันก็รั่วได้ เพราะว่าเกิดจากแรงดันภายในถัง ซึ่งเมื่อมีแรงดันมากๆเข้า ตรงจุดไหน อ่อน ก็จะรั่วตรงนั้นแหละครับ มิเช่นนั้นแล้ว ก็ไม่รู้ว่าจะดันไปออกทางไหนครับ ลองเช็คดูครับว่า มีท่อระบายอากาศ ในเวลเติมน้ำมันมั้ยครับ และถ้าจะป้องกันเรื่องแรงดันภายในถังน้ำมัน ก็ต้องมีถังดักไิอน้ำมันเบนซินครับ จะทำให้ แรงดันภายในถังน้ำมันหมดไปเลยครับ และเรายังสามารถนำไอน้ำมันเบนซิน มาเผาไหม้ในห้องสันดาปได้อีกด้วยครับผม ส่วนเรื่องรอบเครื่องยนต์ ถ้าเดินเบามันต่ำไป ลองตั้งให้รอบเดินเบาสูงขึ้นอีกนิดครับ อาจช่วยให้เวลาถอยหลัง เครื่องยนต์ไม่ดับได้เช่นกันครับ 
				__________________ JZM - 5 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 25-09-2009 เมื่อ 16:41. | |
|   |   | 
|  25-09-2009, 16:50 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member | เสริมเรื่องน้ำมันรั่วนิดนึงครับ  จริงๆแล้วอาจจะรั่วที่หน้าแปลนของปั้มติ๊กนะครับ(เจอ บ่อย) คือเวลาเค้าฝังปั้มติ๊กลงไปใหม่ ช่างหลายๆคน จะเจาะรูที่ถังน้ำมัน ให้มีขนาดเท่ากับหน้าแปลนของฝาปั้มติ๊ก แต่อย่าลืมว่า เนื้อเหล็กของถังน้ำมัน เป็นเพียงเหล็กแผ่นบางๆ จึงบิดเบี้ยวได้ ไม่มีทางที่จะตรงเป็นระนาบราบเรียบทั้งหมด ผมใช้วิธีการกลึงเหล็กแผ่นหนาประมาณ 1 หุน (งบประมาณต่อแผ่น 50 บาท) ให้ได้ขนาดเดียวกับหน้าแปลนปั้มติ๊ก เจาะรูต๊าบเกลียวให้ได้ตรงกับฝาปั๊ม แล้วเชื่อมยึดวงในกับรูถังน้ำมัน คราวนี้ไม่มีบิดเบี้ยวครับ แนบสนิทแน่นอน เหล็กที่กลึงใช้เป็นฝาปั๊ม ผมทำเผื่อสต๊อกไว้เลย เอาไว้ฝังปั๊มสำหรับรถวางเครื่องโดยเฉพาะ ลองดูนะครับ | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
