ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: NA 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เดินสายไฟพัดลมไฟฟ้าที่ถูกต้อง
			 
			1. ผมใช้ e36 เครื่อง jzgte ตอนนี้พัดลมไฟฟ้า 2 ตัวจะติดตลอดเวลาตั้งแต่ตอนบิดกุญแจแก๊กที่ 2 ก่อนสตาร์ท ผมอยากเดินสายไฟพัดลมไฟฟ้าใหม่ ที่ถูกต้องผมเข้าใจว่าพัดลมต้องติดตอนสตาร์ทเครื่องแ  ล้ว ใช่ไหมครับ แล้วผมรู้สึกว่าตอนนี้พัดลมจะหมุนจังหวะแรงตลอด ไม่มีผ่อนลงมาจังหวะเบาเลยครับ ทั้งที่แต่ก่อนจะมีจังหวะเบา จังหวะแรง โดยนั่งในรถจะรู้สึกได้เวลาติดจังหวะแรง ไม่รู้ทำไมตอนนี้ทำไมจังหวะเบาจึงหายไป ผมอยากไล่สายไฟพัดลมใหม่ ไม่ทราบว่าแถวพระราม 3 หรือบริเวณใกล้เคียงมีร้านไหนเดินสายไฟพัดลมเก่ง ๆ ที่พี่ๆ เคยใช้บริการกันบ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2.ตอนนี้รอบเครื่องผมตอนสตาร์ทรอบจะอยู่ที่ประมาณ 1200 รอบ แล้วสักพักจะลงมาที่ประมาณ 7-800 รอบ แต่พอเปิดแอร์รอบจะขึ้นไปที่ประมาณ 1000 รอบนิด ๆ โดยไม่ลดลงมาเลยตลอดทาง ผมรู้สึกว่าคอมแอร์ไม่ตัด สาเหตุเป็นที่อะไรครับ ควรแก้ไขตรงไหนให้ระบบสมบูรณ์เหมือนรถทั่วไปครับ เมื่อเดือนที่แล้วเดินสายไฟมาใหม่ทั้งคับ check code แล้วปกติครับ ไม่มีขึ้นครับ 3. รถผมติดแก๊ซแบบ ฟิกมิกซ์ มา ลองวิ่ง เติมแก๊สมา 3 ถัง คำนวนแล้วกินโลละ 2.7 - 3 บาท ไม่ได้ซัดเลยวิ่งไม่เกินร้อย รู้สึกว่าทำไมกินกว่าคนอื่นครับ คอนติดพี่เคบอกว่า O2 sensor ของผมเสียวัดค่าไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนแล้วจะประหยัดแก๊สขึ้นไหมครับ ยังหามาเปลี่ยนไม่ได้เลย แล้วราคาตัวละประมาณเท่าไหร่ครับ หาซื้อที่ไหน แล้วตอนนี้กลิ่นแก๊สปลายท่อแรงมาก ถ้าจูนใหม่กลิ่นจะลดลงไหมครับ ขอบคุณมากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to Gball For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (01-10-2009), Lucky (03-06-2011), mart (06-10-2009), MS133 (06-08-2013), นายสมาน โหมดศิริ (15-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU-TFR 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี 
				
				
					กระทู้: 183
				 
                                 
	Thanks: 18 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2.แอร์ไม่ตัดบางทีมีหลายสาเหตุนะครับ ถ้าน้ำยาน้อยแอร์ไม่เย็นคอมก็ทำงานตลอดนะครับ หรืออีกอย่างก็คือสายต่อมาไม่ครบครับ อันนี้ต้องลองไล่ดูครับ 3.แก็สนี่ไม่แน่ใจนะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วเห็นหลายๆคนบอกว่าดีขึ้นนะครับ ส่วนเรื่องอู่มีอยู่แถวสุขสวัสดิ์นะครับลองโทรไปคุยด ูครับ 081-170-2994 บอกโมแนะนำมานะครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to retro_boy For This Useful Post: |  Gball (15-09-2009), JZ_P_MAYIM (01-10-2009), Lucky (03-06-2011), MS133 (06-08-2013), PredatorTT (16-09-2009), wk7000 (01-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 47 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2.รอบไม่นิ่งอาจเกิดจากเซนเซอร์ลิ้นปีกตั้งผิดหรือมอ เตอร์เดิรเยาสกปรกก้อได้ ในกรณีนี้โค๊ดจะไม่ขึ้น 3. ถ้าโอทูไม่ทำงานถึงวิ่งแก๊สยังไงก้อวิ่งไม่ค่อยดีครั บเพราะกล่องจะดึงองศาไฟจุดอีกโหมดนึงแนะนำให้หามาเปล ี่ยนครับของเดิมเป็นสามสายอยู่ถ้าหาไม่ได้หรือได้แต่ สภาพไม่แจ่มเอาสีสายใส่ได้ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to eak For This Useful Post: |  Gball (15-09-2009), JZ_P_MAYIM (01-10-2009), Lucky (03-06-2011), peem yuenpairoj (13-05-2010), PredatorTT (16-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ 
				Engine Type: 3000 กะ 1500 
                                
                                ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี 
				อายุ: 33 
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 223 
	
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 1.ต้องฝัง sw thermo ตามเพื่อนบอกแหละครับ ส่วนเรื่องร้านไม่ทราบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2.ลองล้างมอเตอร์เดินเบากับลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ น่าจะดีขึ้น ส่วนคอมแอร์ไม่ตัด ต้องไล่กันยาวครับ ลองดู thermostat ภายในรถก่อนละกันครับ ต้องลองถอดมาแช่น้ำแข็งดูครับ ว่ามันตัด-ต่อรึป่าวครับ คร่าวๆนะครับ ไม่งั้น ลอง search หาดูในกระทู้เก่าๆนะครับ 3.เรื่อง O2 มีผลเยอะครับ หาเปลี่ยนเถอะครับ ตัวไม่กี่ร้อยบาทหรอกครับ แล้วก้อจูนแก๊สใหม่ น่าจะประหยัดกว่านี้เยอะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to oat For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเขาไปอ่านตามกระทู้นี้ดูนะครับ 
		
	
		
		
		
		
			http://www.clubjz.net/showthread.php?t=19361 พี่มูนจะอธิบายไว้อย่างละเอียดนะครับและมีวายริ่งการ เดินสายไฟพัดลมด้วยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แถวพระราม 3 ก็ วิชัยการช่างครับ ใต้ทางด่วนช่องนนทรี 
		
	
		
		
		
		
			ซอยพระรามสาม 75 ครับ เข้าไปอยู่ซ้ายมือครับ ต้นซอยเลย ส่วนราคาลองเข้าไปคุยดูนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การต่อสายไฟตรงจากสวิทช์กุญแจ เข้าพัดลมระบายความร้อนเลยนั้น เท่าที่เจอปัญหาจากการตอบกระทู้ของท่านสมาชิก นั้น ปัญหาซ่อนเร้น ที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว คือ แบตเตอร์รี่ จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ และ ไดชาร์จจะทำงานหนักกว่าปกติครับผม ที่สำคัญก็คือ เมื่อเวลาที่แบตเตอร์รี่เริ่มชราภาพ จะเห็นปัญหาทันที เรื่องการสตาร์ทที่ไม่ค่อยมีแรงครับ เพราะว่าถูกดึงกระแสไฟไปป้อนให้กับพัดลมระบายความร้อ  น ซึ่งกินกระแสไฟสูงครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  apile (15-09-2009), Gball (15-09-2009), JZ_P_MAYIM (01-10-2009), kkk (09-12-2009), Lucky (03-06-2011), MS133 (06-08-2013), PredatorTT (16-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 36 
	
		
			
				Thanked 87 Times in 27 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to apile For This Useful Post: |  Gball (15-09-2009), JZ_P_MAYIM (01-10-2009), kkk (09-12-2009), Lucky (03-06-2011), PredatorTT (16-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ลองทดสอบดูสิว่า เวลาเร่งเครื่องยนต์คอมแอร์ตัดที่ 1,500 รอบหรือเปล่า
			 
			พัดลม Bmw ตัวนอกจะทำงานตอนเปิดแอร์หมุนช้า เมือความร้อนได้ก็จะหมุนเร็วครับ และลองดูสิที่คอมแอร์ของ 1jz-gte คอมจะตัดไหม  ถ้าต่อเข้าระบบก็จะถูกโดย ใช้ Acmg มาสั่งนะครับ  แต่ปัญหาพัดลมก็ดูสวิทธ์น้ำ 3 เส้นของน้ำอาจจะเสียก็ได้นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to tonywitoon For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (01-10-2009), mart (06-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |