ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: ก็แค่ 2J ไม่โบ 
                                
                                ที่อยู่: ประตูสู่ปักษ์ใต้ 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 2,671 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไฟชาร์จเกือบ 15v ผิดปกติหรือเปล่าครับ
			 
			เนื่องจากไดชาร์จลูกเก่ามีอาการชาร์จไม่พอ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไฟชาร์จอยู่ประมาณ 12v กว่าๆเกือบ 13v (ดูจากเกจวัดโวลท์) แต่พอกลางคืนใช้อุปกรณ์ทุกอย่าง ปรากฏว่าไฟชาร์จตกเหลืออยู่ประมาณ 11v นิดๆเกือบ 12v ผมก็เลยลองเปลี่ยนเอาไดฯ อีกลูกใส่ และลองสตาร์ทดู ปรากฏว่าเข็มวัดโวลท์ขึ้นไปเกือบ 15v ลองเปิดใช้อุปกรณ์ทุกอย่าง ไฟจะชาร์จอยู่ที่ประมาณ 13v นิดๆ ไม่ทราบว่าผิดปกติหรือเปล่าครับ แบบว่าไม่เคยเจอ เหตุการณ์ไฟชาร์จมากมายเหลือใช้ขนาดนี้ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: |  Khun_Thian (11-07-2014), tatizoodlor (10-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 71
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 39 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่อยากจะบอกว่าคุณน่ะโชคดีแค่ไหนแล้วที่มันชาร์จได้  ขนาดนั้น การที่ติดเครื่องครั้งแรกแล้วมันชาร์จที่ 15โวล์ท แสดงว่าแบตฯของท่านไฟน้อยมาก แต่พอติดเครื่องได้สักพักก็ลงมาอยู่ที่ 13 โวลท์กว่านั้นน่ะถือว่าธรรมดามักๆ ไดชาร์จที่ดีๆ(ดีเลิศๆ)ควรจะชาร์จอยู่ที่ 14.1- .5ตลอดเวลาด้วยซ้ำไป รถของผมมีปัญหาไฟฟ้ารั่วขนาดชาร์จที่ 13.3 - 13.9ยังไม่ค่อยจะพอใช้เลย และสาเหตุที่ทุกวันนี้แบตฯส่วนใหญ่มีอายุไม่นาน( 1 - 1.5 ปี)ก็เพราะไดชาร์จนี่แหละที่ผลิตกระแสไม่พอใช้ ทำให้ต้องดึงไฟจากแบตฯมาช่วย ลองคิดดูซิครับการต้องดึงไฟแบตฯมาช่วยตลอดเวลา แล้วตัวแบตฯเองที่ต้องการชาร์จหรือประจุไฟให้เต็มเพื  ่อรักษาสถานะความพร้อม(เหมือนตอนเริ่มต้นการใช้งานให  ม่ๆ)จะเกิดขึ้นได้อย่างไร สุดท้ายมันก็มีอาการเหมือนไม่เคยชาร์จแบตฯให้เต็มจริ  งๆเลยสักครั้ง(ไม่นับตอนที่ซื้อแบตฯมาใหม่ๆ) และนี่คืดเหตุผลที่ว่าทำไมจึงควรถอดแบตฯออกมาประจุไฟ  ใหม่อย่างน้อยเดือนละครั้ง(หรือถี่กว่านั้นแล้วแต่คว  ามพร้อม) ถ้าว่ากันตามทฤษฎีก็คือ กลับสภาพตะกั่วทั้งสอง ให้กลับมาที่จุดเริ่มต้นซึ่งนั่นแสดงว่าแบตฯมีความสา  มารถจ่ายไฟได้ใกล้ๆ 100 % ครับผม(ข้อความข้างต้นเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่ได้จากการหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาแบตฯ ผิด-ตก ขออำไพ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to J-max For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
     ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	แมน, JZM-112  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ManJz For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  อาการของรถผมคือ สตารสเครื่อง 13v เปิดแอร์ เปิดไฟหน้าเหลือ 12v พอขับกลางคืนรถติดๆมากๆลดลงมา11vบ้าง เป็นบางครั้ง  ผมไช้ตัววัดโวลท์แบบดิจิตอลเป็นตัวเลข พอ11vมันจะร้องปี๊ป และ15vร้องเตือนเหมือนกัน(แต่ยังไม่เคยถึง15) .. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	สตาร์สเครื่องตอนเช้าปกติ ติดง่าย ทิ้งไว้7วันก็ยังสตาร์สง่าย.. อยากทราบว่า ได้ชารทอ่อนลงมากี่โวลท์เครื่องถึงจะดับ รูปไฟแบทถึงจะโชว์ อาการอย่ารถผมนี้ยังไช้ไปต่อได้อีกนานไหม อยากจะหาซื้อไดสำรองติดรถไว้สักอัน..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 306
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 373 Times in 177 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไฟแดงติด ไฟไม่ชาร์จตั้งแต่ออกจากบ้านที่สายไหมซอย 15 วิ่งไปที่สถานีรถไฟดอนเมือง เปิดไฟหน้า เปิดแอร์ตลอด เปิดที่ปัดน้ำฝน จอดส่งญาติที่สถานีรถไฟดอนเมือง 10 นาที ขับวิ่งมาตามวิภาวดี เลี้ยวขึ้นสพานจะกลับรถเริ่มมีอาการ ไม่มีแรงขึ้นสะพาน ลงสะพานมาตรงหน้าสนามธูปะเตมีย์ รถบิ๊บดัง แล้วก็ดับไป เปิดไฟกระพริบก็ไม่ติด รถติดมาก บีบแตรกันสนั่นหวั่นไหว ออกจากรถมาโบกมือว่ารถเสีย นั่งในรถประมาณ 20 นาที รถสตาร์ทใหม่ได้ และวิ่งมาได้อีกประมาณ 3 กม. ก็หมดอีก รอ 30 นาที ติดเครื่องได้อีก วิ่งมาได้ 3 กม.ก็หมดอีก ทำแบบนี้ 3 รอบ กลับถึงบ้าน ตรวจพบว่า เอาขั้วไดชาร์จไปต่อไว้กับน๊อตอะไรก็ไม่รู้ ไฟมันไม่ไปไหนเลย ต่อใหม่ก็ใช้ได้ครับ ต่อผิดเอง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: |  khwan1j (19-07-2014), tatizoodlor (22-07-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | ||
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: ก็แค่ 2J ไม่โบ 
                                
                                ที่อยู่: ประตูสู่ปักษ์ใต้ 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 2,671 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อ้างถึง: 
	
 1. แบตฯ ผมอายุใกล้จะครบ 2 ปีแล้วครับ 2. ผมลองเช็คดูแล้วรถผมมีไฟรั่วนิดๆ (แต่ยังหาไม่เจอว่ารั่วตรงจุดใด) ผมใช้แบตฯ FB ตัวที่มันมีบอกสถานะของไฟ จอดรถไว้เกินสัปดาห์มันจะอยู่ในสถานะเตือนให้ชาร์จไฟ แต่ก็ยังสตาร์ททีเดียวติด ยังไม่มีอาการงอแง 3. ล่าสุดผมเคยวิ่งจากยะลาไปชุมพร (ตอนกลางคืน) ระหว่างเดินทางได้สังเกตเห็นว่า มีอาการไฟชาร์จบ้างไม่ชาร์จบ้าง พอถึงปุ๊บก็เปิดฝากระโปรง ปรากฏว่าเหลือบไปเห็นที่แบตฯ มันฟ้องว่าไฟยังไม่เต็มแบตฯ 4. ตอนนี้ผมได้จัดการแก้ไขด้วยการถอดไดชาร์จออกแล้วก็ถอ ดสลับเอาไดโอดและคัทเอ๊าท์ อันที่มันชาร์จเกือบ 15V ออก เปลี่ยนเอาอีกอันใส่เข้าไปแทน ปรากฏว่าไฟชาร์จอยู่ที่เกือบๆ 14V เปิดใช้ไฟทุกอย่าง ไฟก็จะตกลงมาที่ไม่เกิน 12V ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย tatizoodlor : 24-07-2014 เมื่อ 11:00.  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |