ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 
				Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอคำแนะนำขึ้นเขาโดยใช้แก๊ส
			 
			รถผมกระบะ TFR 2เจจีอี ติดแก๊สหัวฉีด อยู่พัทยา ลองขึ้นเขาปักธงชัย 2 รอบแล้วไม่ค่อยดีเลย ครั้งแรกขึ้นแก๊สอย่างเดียวต้องพักเครื่อง 3 รอบ เครื่องมันฮีทง่ายๆ เลย ขากลับเลยต้องกลับทางสระบุรี ครั้งที่ 2 ปรับใช้น้ำมันก่อนขึ้นเขาปักธงชัยช่วงประมาณ สวนอุตสหกรรมกบินทร์บุรี ขึ้นไปจนเกือบถึงจุดสูงสุดช่สวงโค้งที่มีป้อมตำรวจต้  องพักเครื่องไม่งั้นแย่พอความร้อนปกติก็ไปต่อได้ ขากลับต้องกลับทางสระบุรีอีก เลยอยากขอคำแนะนำหน่อยครับ พอดีบ้านเกิดผมอยู่จังหวัดแพร่ต้องขึ้นเขาเหมือนกันแ  ต่ระยะทางยาวกว่ากลัวรถตายกลางทาง เคยเห็นบ่อยๆ จอดเปิดฝากระโปรงตามข้างทางขึ้นเขา ยังเคยหาว่าเขาไม่ดูแลรถก่อนเดินทางเพิ่งเคยเจอกับตั  วเอง อ้อ! ตอนยังไม่ได้ติดแก๊สไม่มีปัญหาเลยไม่ว่าเขาลูกไหนควา  มร้อนปกติ รบกวนผู้ใช้แล้วประสบผลสำเร็จด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 243
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 80 Times in 67 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็คดูก่อนครับว่าจูนมาบางไปรึเปล่า เพราะถ้าบางไปเครื่องก็ร้อนเอาง่ายๆ หรือถ้าจูนมาพอดีแล้วให้ลองไล่ท่อน้ำว่าเดอนมาถูกต้อ  ง หรือ มีส่วนไหนพับ หรืองอบ้างรึเปล่า  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 5 Users Say Thank You to BirdyReds For This Useful Post: |  bank2657 (04-10-2011), Khun_Thian (21-09-2011), nanid (26-09-2011), tfr_jz (09-04-2012), THE MASS (21-09-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระบบระบายความร้อนต้องดีกว่าปกติครับ เพราะใช้เกียร์ต่ำถ้าเป็นเกียร์atติดพัดลมเล็กๆหน้าอ  อยเกียร์ซักตัวก็ดีครับ เพื่อที่น้ำมันเกียร์จะได้ไม่ร้อนมาก เพราะพอเกียร์ร้อนมากๆเครื่องก็ต้องรับภาระหนักขึ้นค  รับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมเอาไอ้ตูปผมซึ่งวาง 1JZ-GTE VVT-i AUTO 4WD ใช้แก็สหัวฉีด AG จากกรุงเทพไปนครสวรรค์ ,พิจิตร ,พิษณุโลก ,อุตรดิตร ,แพร่ ,น่าน แล้วขึ้นไปนอนบนดอยภูคา ใช้แก็สโดยตลอดเส้นทาง ไม่เคยร้อน ไม่เคยต้องหยุดพัก ผมว่ารถของคุณน่าจะมีปัญหาอะไรสักอย่าง ลองหาให้เจอครับ แล้วจะสุขใจ (อย่าถามผมนะ เพราะผมก็ไม่รู้ว่ารถคุณเป็นอะไร)  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Cameo 
				Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 48
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนที่ยังใช้เครื่อง 1JZ-GE ฝาดำ เวลาขึ้นปางอุ๋ง ดอยอืนทนนท์ ดอยอ่างข่าง ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมัน เครื่องก็ร้อนจนต้องพัก 2-3 ครั้ง เหมือนกันครับ เพราะเกียร์ 2 ไม่มีแรงไต่ เลยต้องลากรอบค่อนข้างสูงที่เกียร์ L ครับ พัดลมไฟฟ้าเป่า 2 ตัวระบายความร้อนไม่ทัน  
		
	
		
		
		
		
		
	
	      ตอนนี้ลง 1UZ-FE + พัดลมเครื่อง ถึงไหนถึงกัน ไม่กลัวทางชัน ไม่กลัวร้อนแล้วครับ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to NungS For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 
				Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำเดี๋ยวผมจะลองไปไล่เช็คดูคร  ับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: ISUZU TFR 
				Engine Type: 2 JZ GE ฝาดำ 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to มังกรทอง 2 J For This Useful Post: |  tfr_jz (02-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: nissan 
				Engine Type: 2 j vvt-i 
                                
                                ที่อยู่: cm 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ในความคิดผมว่าน่าจะอยู่ที่ระบบระบายความร้อนนะคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รองหาช่างทางด้านงาน(แก้)   ที่เก่งๆแล้วปรึกษาดูคับ เพราะไม่อยากให้มีปัญหาระหว่างเดินทางนะคับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bank2657 For This Useful Post: |  tfr_jz (09-04-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: SPORT RIDER 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i      GAS : LPG , AG , 58LT 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 385 
	
		
			
				Thanked 329 Times in 106 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองเช็ค ระบบ ระบายความร้อนก่อนเลยครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: Isuzu 
				Engine Type: 1J-GE-vvti 
                                
                                ที่อยู่: Nonthaburi 
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 33 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 Isuzu Cameo + 1JZ-GE_VVTI + GAS MIXer  
		
	
		
		
		
		
		
		
			รายการที่ผมแก้ไขครับ ๑. หม้อน้ำขนาดเดิม แต่เปลี่ยนเป็น ๒ ช่อง ๒. พัดลมดูด ๑๒ นิ้ว ๒ ตัวหลังหม้อน้ำ ๓. พัดลม ๘ นิ้ว เป่าหน้าหม้อน้ำด้านล่าง (ออยล์เกียร์เป็นแบบฝังใต้หม้อน้ำ) ตอนแรกยังไม่ใส่เวลารถติด หรือขึ้นทางชันเกียร์ร้อน ๔. เปลี่ยนหัวเทียนเย็นขึ้น ๑ เบอร์ จากเบอร์ ๕ เป็นเบอร์ ๖ แต่อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าทำให้ความร้อนลดลงหรือเปล่า โทรถามช่างเค แกแนะนำมาสำหรับรถใช้แก๊สครับเลยเอาสบายใจเปลี่ยนไปเ ลยดีกว่า ทั้ง ๔ ข้อผมมาทำใหม่เองหลังจากวางเครื่องเสร็จแล้ว เพราะเจอปัญหาความร้อนในช่วงแรกเหมือนกัน หลังจากทำเสร็จก็ไม่มีปัญหามากวนใจอีกเลย เดือนหน้าก็ครบ ๒ ปีแล้วกับเจ้า เจแซทวีวีทีไอบวกแก๊สมิกของผม   ที่ผมเคยไปมานะครับ ๑. ขึ้นวังน้ำเขียวด้านสระบุรี ทะลุไปด้านปราจีน ๒. ขึ้นอุทยานแห่งชาติพุเตยขึ้นฝั่งทางออฟโรด ลงทางธรรมดา ๓. ไปบ้านที่อุดร ต่อไปสุรินทร์ กลับกรุงเทพฯ หรือ ไปสุรินทร์ ต่อไปอุดร กลับกรุงเทพฯ ปีละ ๓ ถึง ๔ ครั้ง ครับ วิ่งความเร็วเฉลี่ย ๑๐๐ ถึง ๑๒๐ กม/ชม ครับ   เผือเป็นประโยชน์ครับ  ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ทวิท : 05-10-2011 เมื่อ 07:03.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to ทวิท For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: SPORT RIDER 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i      GAS : LPG , AG , 58LT 
                                
                                ที่อยู่: CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 140
				 
                                 
	Thanks: 385 
	
		
			
				Thanked 329 Times in 106 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อยากทราบ รายละเอียดหม้อน้ำ ตอนนี้ไม่มีปัญหา หรอกหน้าแต่อยากเปลี่ยนหน่อย เพราะช่างเคยบอกไว้ว่าหม้อน้ำเดิมพอเอาอยู่ แต่เปลี่ยนใหม่ก็จะดีกว่า แนะนำร้านยิ่งดีน้า  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |