ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 1jz gte ตอนนี้มีปัญหา เวลาจอดรถแค่คืนเดียว ตอนเช้าสต๊าดไม่ติดแล้วเพราะไฟหมด ตอนแรกเข้าใจว่าแบ็ตเสียก็เลยไปชื้อแบ็ตมาใส่ใหม่ ก็ยังไม่หาย จึงลองถอดขั่วแบ็ตออกแล้วทิ้งไว้1วันไฟแบ็ตกับไม่หมด ไปให้ร้านไดนาโมเช็คเขาก็บอกว่าก็ปกติดีไม่มีตรงไหนช  ็อด ก็เลยงงและปวดหัวมากเลยครับ ใครเคยเป็นบ้างช้วยแนะนำวิธีแก้ไขหน่อยคร้บ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แต่ถ้ามีเวลาว่างๆ อยากตรวจเช็คตัวการเองก็ได้ครับ โดยต้องใช้เครื่องมือคือสายไฟ และหลอดไฟ 12 โวลท์ขนาด 0.5 แอมป์ 1 หลอด โดยเอาสายไฟต่อเข้ากับ หลอดไฟทั้ง 2 ขั้ว แล้วถอดสายไฟจากแบตเตอร์รี่ ขั้วลบออก เอาปลายสายไฟข้างหนึ่งต่อเข้ากับแบตเตอร์รี่ ส่วนอีกข้างต่อเข้ากับขั้วสายไฟที่ถอดออกจากแบตฯ ถ้ามีไฟรั่ว หลอดไฟจะสว่าง ให้ลองถอดฟิวส์ของเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถยนต์ออกทีละตัว ถ้าฟิวส์ไหน ถอดออกแล้ว หลอดไฟดับ ก็แสดงว่า ไฟรั่วจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ฟิวส์นั้นครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วปกติมันต้องมีอุปกรน์ตัวไหนบ้างครับ ที่ต้องมีไฟฟ้าเลี้ยงอยู่ตลอดบ้างครับ จะได้รู้ว่าตัวไหนที่ไฟมันรั่วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 นาฬิกา ของรถ นาฬิกาของวิทยุ สัญญาณกันโขมย กล่อง ECU เป็นต้นครับ แต่อย่าไปคิดว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าพวกนี้ ใช้ไฟทำงานอยู่ แล้วไฟจะรั่วจากพวกนี้ครับ เพราะว่า เครื่องใช้ไฟฟ้า หลายตัวในรถ ถึงไม่ได้เปิดใช้ แต่จะไฟไปจ่อหล่อเลี้ยงเอาไว้ครับ ถ้ามีการที่ขั้วไฟขึ้นสนิมแล้วรั่วไปลงกราวน์ นั้นก็คือ ไฟรั่วแล้วครับ ทั้งๆที่เราไม่ได้เปิดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าเลยก็ตามครั บผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อุปกรณ์ที่ต้องมีไฟเลี้ยงตลอดเวลาเหล่านั้น  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าใช้หลอดเช็คดู จะเห็นว่า หลอดจะติดแบบหรี่ๆเท่านั้น หรือหลอดไม่ติดเลย เพราะมันกินกระแสน้อยมากๆ(แม้จะจอดไว้หลายคืน แบตก็ยังมีไฟเพียงพอที่จะสตาร์ทได้) ไม่ใช่ติดแบบสว่างจ้า ถ้าหากติดสว่างจ้าแบบนั้น จอดไว้แค่คืนเดียว ก็จะทำให้ไฟมีโอกาสหมดได้ครับ ถึงอยากให้ลองเช็คดู ว่าดึงฟิวส์ตัวใดออก แล้วทำให้หลอดดับบ้าง ของอย่างนี้ต้องลองไล่ดูเท่านั้นครับ ถึงจะรู้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post: |  soludeath (28-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 
				Engine Type: 2J-vvti A/T 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 39 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองตรวจสอบตามที่ลุงมูลแนะนำก่อนดีกว่าครับ อุปกรณ์ที่ต้องมีไฟเลี้ยงนั้น ถ้าปกติต้องไม่รั่ว ผมทำตามที่ลุงมูนแนะนำ และหาจนพบจุดที่ไฟรั่วมาแล้วครับ ต้องขอบคุณลุงมูนอีกครั้ง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to l.lerson For This Useful Post: |  soludeath (28-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอเสริมด้วยรูปคร่าวๆครับ 
		
	
		
		
			ถอดขั้วเเบตออก สีเหลืองต่อขั้วเข้าขั้วบวกที่ไปด้านตัวถังเเละอีกข้ างต่อด้านหลอดไฟ สีเเดงต่อเข้าเเบตเเละหลอดไฟ จากนั้นค่อยไล่ระบบไปทีละจุด แสงไฟที่เห็นในรูป ของผมมีไฟรั่วที่สวิทช์ไฟฝากระโปรงสำหรับกันขโมย เเต่ไม่มากพอที่จะทำให้ระบบทำงานครบวงจร (หลอดไฟจะสว่างไม่มาก) จอดเกินสามวันเป็นต้องได้พ่วงเเบต หลังจากเเก้ไขสวิทช์ตอนนี้เป็นปรกติเเล้ว ไฟเลี้ยง เมโมรี่กล่องecu นาฬิกา วิทยุ&tv กันโขมย Ecuชุดเเก๊ส ค่าน้อยมาก รวมกันเเล้วหลอดยังไม่ติดเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: |  soludeath (28-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 107
				 
                                 
	Thanks: 316 
	
		
			
				Thanked 84 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มีการติดตั้ง วิทยุใหม่ด้วยหรือป่าวครับ รถผมก็เคยเป็น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จอด 1 คืนไฟหมดตลอด พบต้นตอ คือตัวเพาเวอร์เสีย ครับ มันไม่ยอมปิดตัวมันเอง เมื่อเราปิดวิทยุ แล้วมัน อยู่ใต้ที่นั่งด้วย ทำให้มองไม่เห็น ขอให้เจอสาเหตุเร็วๆ ครับ..  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อาการกลุ้มๆเลยนะนั่นน่ะ !!
			 
			เคยประสบมาเหมือนกันครับท้อเลย รถยิ่งแต่งปัญหายิ่งเยอะ ....ไปแปลงไฟท้าย มา ช่างเชื่อมจนฉนวนหุ้มสายไฟ เปิดออก ไปโดนกับตัวถ้ง ไม่ทุกครั้งไป วันไหนจอดดีมันก็ไม่ช๊อตกัน จอดทิ้งได้เป็นเดือน วันไหนจอดไม่ดี 2 วันมีลุ้น ...แช๊ะ ๆ ๆ (เสียเชิงช่าง E'nic หมดเลย )  หายังงัยก็หาไม่เจอ มารู้ตัวก็ตอนโดนชนท้าย แล้วไล่เปลี่ยนสายไฟใหม่ ถึงบางอ้อ สิ่งที่ได้มาในครั้งนี้  
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.. Battery ใหม่ 2 ลูก 2.. หลง เปลี่ยน ไดชาร์ทใหม่ 1 ตัว 3..ได้ ซื้อเครื่อง ชาร์ท Batt 1 ตัว 4...อาการ หลอนทุกครั้ง ก่อนที่จะบิดกุญแจ กับ บางวันที่ เชิ่งเดียวติด แต่บางวัน แช๊ะๆ 5...ได้นั่งรถเมล์ มองดูสาวๆ ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to PhotJZ For This Useful Post: |  soludeath (28-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุกคำแนะนำนะครับ ...ตอนนี้ผมเจอจุดที่รั่วแล้ว.เดียววันจันทร์จะเอาไป  อู่ให้ช้่างแก้ไข... แต่กว่าจะหาเจอเล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน เพราะดึงฟิวในรถออกทุกตัวแล้วไฟก็ยังไม่ดับ ก็เลยลองดึงดีเลของกล่องecuออกที่ละตัวบ้าง ปรากฏว่าไฟดับครับ ก็เลยเช็คดูที่ขั่วของปลั๊กดีเล ก็เลยเห็นว่าขั่วมันละลายติดกันเลย ยังดีนะืที่กล่องไม่เป็นอาราย ...ขอบคุณพี่ๆมากจริงๆครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to izujz For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |