 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  06-04-2008, 09:20 | #1 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 8
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ลวดเชื่อมอะไรสำหรับเชื่อมพอกเพลาขับหลังจากเฟืองท้า ย
			 จะต้องลวดเชื่อมอะไรสำหรับเชื่อมพอกเพลาขับหลังจากเฟ  ืองท้ายไปล้อครับ ท้าวอุ่น ตีนเย็น | 
|   |   | 
|  06-04-2008, 09:45 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mazda B2200 Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
					กระทู้: 495
				 Thanks: 62 
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ใช้ลวดแข็ง ไม่ใช่ลวดเชื่อมทั่วไป ครับ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้จะใช้ลวดดีขนาดไหน ถ้าเชื่อมไม่ถูกวิธี มันก็หักทั้งนั้นครับ 
				__________________ สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ | 
|   |   | 
|  06-04-2008, 10:26 | #3 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Jan 2008 
					กระทู้: 366
				 Thanks: 1,569 
		
			
				Thanked 644 Times in 188 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ลวดเชื่อมเหล็กเหนียวขนาด 4 มิลครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับช่างเชื่อมด้วยนะครั  บว่า ตั้งไฟเชื่อม อ่อน แก่ แค่ไหน? เพราะถ้าไฟอ่อนไปจะทำให้มีขี้เชื่อมในเนื้อเหล็กทำให  ้รอยเชื่อมไม่แข็ง แต่ถ้า ไฟแก่เกินไป จะทำให้เนื้อเหล็กที่เชื่อมเสียเนื้อเหล็กโดยใช่เหตุ ครับ(เนื้อเก่าละลายเยอะ) | 
|   |   | 
|  06-04-2008, 11:34 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 7
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | น่าจะใช้กรรมวิธีพ่นพอกนะครับ (metal Spray) หาไม่ยากครับลองถามร้านซ่อมพวกซ่อมเครื่องยนต์ค  รับ เจียรก้าน คล้านเสื้อ อะไรทำนองนี้ครับ  ส่วนถ้าจะใช้ลวดเชื่อมเนี่ยถ้าจะให้แนะนำก็ได้ค  รับ แต่ต้องหาข้อมูลนิดนึง ว่าเพลาวัสดุเป็นอะไร เวลาเชื่อมอาจจต้องอุ่นงานให้ร้อนก่อน เพื่อป้องกันการแตกของการเชื่อมเนื่องจากการเย็นตัวเ  ร็วครับ | 
|   |   | 
|  06-04-2008, 12:14 | #5 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 จะแปลงเฟืองท้ายหรือครับ ถ้าแปลงแล้วอยู่ในขั้นตอนตัดต่อก็คงต้องทำต่อไป แต่ถ้ายังไม่ได้ทำ แนะนำว่าอย่าใช้วิธีตัดต่อเพลา ต่อแล้วเจอแรงบิดอาจขาดได้ มันมีวิธีอื่นๆที่แปลงเฟืองท้ายที่ปลอดภัยกว่า | |
|   |   | 
|  06-04-2008, 17:32 | #6 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 Car Brand: sport cruiser เก่า เก่า , ae110 แก่ แก่ Engine Type: 3000 กะ 1500 ที่อยู่: เพชรบุรี-กรุงเทพ-อุทัยธานี อายุ: 33 
					กระทู้: 151
				 Thanks: 223 
		
			
				Thanked 48 Times in 34 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ทำไมไม่เปลี่ยน ยกทั้งเส้นละครับ ผมเคยทำ แล้วมันไม่ค่อยจะจบนะครับ เปลี่ยนเพลาเส้นใหม่คุ้มกว่าครับ ไม่ต้องมาปวดหัวกะการแก้งานนะครับ | 
|   |   | 
|  07-04-2008, 11:05 | #7 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 อายุ: 41 
					กระทู้: 50
				 Thanks: 46 
		
			
				Thanked 17 Times in 16 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ผมเคย ทำครับ คือ ทำให้เพลาแหลมเหมือนดินสอ  ทั้ง2ข้าง   เชื่อมพอกให้นูนขึ้นมา แล้วกลึงปาดลงไป ครับ ข้างละ 500 ครับ | 
|   |   | 
|  07-04-2008, 21:37 | #8 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | ผมเคยให้เค้าต่อเพลาข้างเบนซ์ แต่ใช้กับเครื่อง 2J-ge ครับเฟืองสกายไลน์ 4.3 ก็ยังใช้งานได้ดีอยู่นะครับ น่าจะเกือบห้าเดือนแล้วครับ แต่ที่เห็นช่างทำเค้าไม่ได้หยิบลวดเชื่อมออกมาจากกล่  องลวดเชื่อมที่เคยใช้ย่อยๆนะ และสีลวดเชื่อมจะไม่เหมือนลวดเชื่อมเหล็กทั่วไป และขนาดจะโตกว่าหน่อยด้วยครับ แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ  ถ่ายแต่รูปการตัดต่อ... 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-10-2009) | 
|  07-04-2008, 23:29 | #9 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: May 2007 
					กระทู้: 91
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 17 Times in 15 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมว่าเชื่อมตรงมันเสี่ยงมากครับใช้ได้กับเกียร์ autoเท่านั้นและไม่ออกตัวเหมือนไปแข่ง ถ้าเลี่ยงได้เลี่ยงทำวิธีอื่นดีกว่าแพงกว่าหน่อย ถ้าจะต้องการเชื่อมตรงแบบนั้น ขอให้เพิ่มปลอกหุ้มเพลาอีกทีแล้วเจาะสลักยึดทั้ง2ข้า ง พร้อมเชื่อมปิดที่ปลายปลอกทั้ง2ข้างอีกที(กันเหนียว) การเชื่อม จริงๆแล้วต้องหาโรงกลึงที่มีเครื่องเชื่อมบนเครื่องก ลึง คือใช้เครื่องเชื่อม ถ้าหาไม่ได้ก็คงต้องใช้คนเชื่อมและลวดเชื่อมต้องเป็น ลวดพิเศษตามเกรดของเพลา อันนี้โรงกลึงที่เป็นงานคงรู้ว่าต้องใช้ลวดเชือมเพลา ไม่ได้ใช้ลวดเชื่อมเหล็กทั่วไป อีกอย่างขึ้นอยู่กับฝีมือคนเชื่อมด้วย เชื่อมไม่ดีเป็นตามดอีก ถ้าจะเชื่อมตามกรรมวิธีมันต้อง Heat เหล็กก่อน(เรื่องเยอะอีก เรื่องมากไปช่างไม่ทำให้  ) | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to กิตติศักดิ์ For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-10-2009) | 
|  08-04-2008, 16:09 | #10 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: Mercedez Benz W 123 Engine Type: 1 JZ GTE ที่อยู่: ที่ชอบ ที่ชอบ 555 
					กระทู้: 440
				 Thanks: 918 
		
			
				Thanked 1,049 Times in 224 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | การเชื่อมต่อเพลาข้างของเบนซืทำได้ครับ แต่ควรเป็นช่างที่ผ่านการเคยทำการตัดต่อ และมีความชำนาญในการตัดต่อ การตัดต่อต้องไม่ตัดตรงๆครับ ควรตัดให้เฉียงๆแบบปากฉลาม แล้วต้องเชื่อมแบบสวมปลอกอย่างที่คุณกิตติศักดิ์บอกด  ้วย อย่างนี้รับรองว่าไม่ขาดแน่นอนครับ ผมออกรถแบบกดสุดๆทุกเช้าเย็นมา 2 ปีแล้วไม่มีปัณหาเลยครับ  ลองดูจากรูปที่ทำการแปลงมาแล้วกันครับ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to bai teoy W123 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (09-10-2009), one1one1 (12-10-2009) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
