 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  16-06-2011, 21:38 | #1 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: BM จนจน Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง ที่อยู่: บางนา อายุ: 47 
					กระทู้: 89
				 Thanks: 27 
		
			
				Thanked 84 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | 
				
				หม้อเมจิ 3 เหมือนจะมีปัญหา
			 ตั้งแต่ติดแก๊สมา รถสตาร์ทยากยากยากยาก มาก ดม ๆ ที่กรองเปลือยได้กลิ่นแก๊สดิบ รู้เลยว่าต้องมีแก๊สรั่วเข้าไปที่ท่อร่วมไอดีแน่ ๆ แต่หาไม่เจอ จนกระทั้งวันนี้ลองถอดสายแวคคั่มที่หม้อต้มออกจึงได้  กลิ่นแก๊สดิบออกมา เอานิ้วอุดรูแวคคั่มที่หม้อต้มค้างไว้ ตอนเอานิ้วออกมีแรงดันแก๊สดันพุ่งออกมา ชัดเจนเลยว่าผ้ารั่วแน่นอน แต่ไม่แน่ใจครับว่าปกติจะมีแรงดันแก๊สออกมาจากทางรูแ  วคคั่มรึเปล่า รบกวนเพื่อน ๆ ช่วยดูให้หน่อยได้ไหมครับว่าหม้อเมจิ 3 ของท่านมีแก๊สออกจากรูท่อแวคคั่มรึเปล่า ขอบคุณมาก ๆ ครับ   | 
|   |   | 
|  16-06-2011, 21:41 | #2 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: BM จนจน Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง ที่อยู่: บางนา อายุ: 47 
					กระทู้: 89
				 Thanks: 27 
		
			
				Thanked 84 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | ลองเช็คทางออกของหัวฉีดแก๊สทั้ง 6 หัวแล้วไม่รั่วครับ เช็คละเอียดแล้วมีทางเดียวที่แก๊สรั่วเข้าท่อร่วมไอด  ีได้ที่นี้ที่เดียวแน่นอนเครียดมากเลยกลัวร้านจะทำมึ  นไม่เปลี่ยนให้ เพิ่งติดเมื่อต้นเดือนนี้เอง   | 
|   |   | 
|  16-06-2011, 22:30 | #3 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 243
				 Thanks: 2 
		
			
				Thanked 80 Times in 67 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | หม้อนี้ขึ้นชื่อเรื่องรั่วอยู่แล้วครับ แถมคุมแรงดันไม่ค่อยอยู่... แต่มันมีชุดซ่อมนี้ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to BirdyReds For This Useful Post: |  somtao (19-06-2011) | 
|  17-06-2011, 20:48 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: BM จนจน Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง ที่อยู่: บางนา อายุ: 47 
					กระทู้: 89
				 Thanks: 27 
		
			
				Thanked 84 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | เรื่องแรงดันตั้งไว้ 1.1 สวิงอยู่ที่ 1.10-1.19 ก็ถือว่าคุมอยู่นะครับ แต่แก๊สรั่วเข้าห้องแวคคั่มนี้แย่ รับบ่ได้ | 
|   |   | 
|  18-06-2011, 11:59 | #5 | |
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: May 2008 Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์ Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม ที่อยู่: คลองสามรังสิต 
					กระทู้: 1,296
				 Thanks: 1,433 
		
			
				Thanked 1,046 Times in 424 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 ลองสอบถามจากร้านที่ติดตั้งมานะครับ เห็นว่าถ้ามีปัญหาสามารถเคลมได้คับ 
				__________________ โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985 เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22 ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/ ดูแล้วอ่ะนะ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post: |  somtao (19-06-2011) | 
|  18-06-2011, 13:53 | #6 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Feb 2011 Car Brand: Triton Engine Type: 1JZ-GTE ที่อยู่: rama 2 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 15 Times in 10 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				แนะนำ
			 รถคุณรุ่นไหนครับ ข้อเสียของหม้อต้มเมจิกคือ ถ้าใช้กับรถใหม่ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้กับรถเก่า หม้อจะมีปัญหาถ้าน้ำไม่สะอาดจะทำให้หม้อรั้วได้ง่ายค  รับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to art3343 For This Useful Post: |  somtao (19-06-2011) | 
|  19-06-2011, 20:21 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
|  19-06-2011, 20:57 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Mar 2009 Car Brand: BM จนจน Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง ที่อยู่: บางนา อายุ: 47 
					กระทู้: 89
				 Thanks: 27 
		
			
				Thanked 84 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | รู้สาเหตุและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้วครับ ช่างที่ติดแก๊สเค้าไม่รู้ว่าเจ้าน๊อต 6 เหลี่ยมที่อยู่ใกล้ ๆ เซนเซอร์หม้อต้มเป็นตัวอะไร ดันไปไขออกแล้วใส่ท่อแก๊สออกแทน (รถผมใช้ท่อแก๊สออกจากหม้อต้ม 2 ท่อ) ทำให้แก๊สรั่วออกจากทางเซฟตี้วาล์วเข้าเครื่องตลอดเว ลา จูนยังไงก็เหมือนจะหนาตลอด Af ก็ขึ้น บางบ้างหนาบ้าง เพราะรูของเซฟตี้วาล์วจะเล็ก แก๊สออกไม่ทัน ทำให้สูบ 1-2-3 บาง ส่วน 4-5-6 ปกติ จูนยังไงก็ไม่เนียน ตอนนี้โทรไปหาช่างให้หาเจ้าเซฟตี้วาล์วตัวนั้นให้เจอ ก็ไม่รู้จะหาเจอรึเปล่า ตั้งหลายอาทิตย์แล้ว ตอนนี้แก้ปัญหาชั่วคราวโดยการไขฝาด้านบนออก แล้วหมุนแผ่นไดอะแฟรมให้รูของเซฟตี้วาล์วไปอยู่ทางอื ่นแทน ทำให้รูระบายแก๊สถูกปิดตายไปเลย เอาไว้ช่างหาน๊อตเซฟตี้วาล์วเจอแล้วค่อยแก้กลับคืน | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to rukarit For This Useful Post: |  somtao (28-06-2011) | 
|  26-06-2011, 22:14 | #9 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Toyota SR5 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Sriracha  Chonburi อายุ: 52 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 67 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมมีปัญหาแล้วครับแก๊สรั่วเข้าระบบน้ำเลยดันจนน้ำ  พุ่งออกทีเเรกหมดทีแรกคิกว่าฝาโก่ง แต่พอเป็นน้ำมันไม่เป็นไร ทีแรกก็สงสัยอยู่ทำไมความร้อนขึึนเกือบสุดเดี๋ยวก็ลง  คิดว่าเทอร์โมสตัดเสีย เปลียนออกมาสภาพยังดีอยู่เลยไหนๆก็ถอดแล้วเปลี่ยนเลย  ดีกว่า แต่ก็ไม่หายเป็นเหมือนเดิม แต่หนักกว่าเก่าพอเปลี่ยนเป็นแก็สเสียงหม้อร้องดังมา  กเครื่องดับเลย เปลี่ยนเป็นน้ำมันวิ่งไปที่ร้านติดตั้ง ช่างบอกฝาโก่งตกใจคุยกันตั้งนานเลยทดลองให้ดู เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่อง เป็นน้ำมัน ปรกติ แต่พอต้ดเป็นแก็ส เห็นผลเลยน้ำและแก็สพุ่งออกทันที ช่างเลยเชื่อส่งหม้อกลับไปแคลมไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง พรุ่งนี้รู้ผล | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to wildcat For This Useful Post: |  somtao (28-06-2011) | 
|  27-06-2011, 20:09 | #10 | 
| Member | คามมาดูด้วยคน | 
|   |   | 
|  28-06-2011, 09:55 | #11 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Toyota SR5 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Sriracha  Chonburi อายุ: 52 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 67 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ได้ลูกใหม่มาแล้วไม่รู้จะทนได้กี่วัน | 
|   |   | 
|  28-06-2011, 12:59 | #12 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2010 Car Brand: chevrolet Engine Type: 3000 ที่อยู่: bkk อายุ: 40 
					กระทู้: 95
				 Thanks: 960 
		
			
				Thanked 80 Times in 51 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   |   ขออนุญาตแชประสบการณ์หน่อยนะครับ  คือผมก็ใช่หม้อต้มรุ่นนี้ครับ ใช้ได้ประมาณ 3 เดือนก็มีอาการอย่างที่น้าเป็นอะครับ คือตอนเป็นน้ำมันปรกติครับ พอเปลี่ยนเป็นแก๊ส สะดุดครับก็สงสัยอยู่เหมือนกันครับว่าเกิดอะไรขึ้น  ได้ทำการเช็คเบื้องต้น เวลาเปลี่ยนเป็นแก็สเห็นมีฟองแก๊สขึ้นมาทีหม้อพักก็เ  ลยเดาได้ว่าหม้อต้มทะลุแล้ว  จึงได้ติดต่อกันคนที่ซื้อมา เค้าน่ารักมาเลยครับ เอามาเปลี่ยนให้วันนั้นเลย ตอนนี้ก็ใช้อยู่ครับ ยังไม่มีปัญหาเลย  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: |  somtao (28-06-2011) | 
|  28-06-2011, 14:02 | #13 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2010 Car Brand: Toyota SR5 Engine Type: 1JZ GTE ที่อยู่: Sriracha  Chonburi อายุ: 52 
					กระทู้: 38
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 67 Times in 33 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ผมอยากทราบว่ามีใครเคยผ่าหม้อต้มรุ่นนี้บ้างครับผมอย  ากเห็นว่ามันรั่วตรงไหน เผื่อว่าจะได้ซ่อมเอง ถ้าเป็นที่ไดอะแฟรมจะได้หาที่ทนกว่ามาเปลี่ยนแทน แต่ถ้ารั่วที่ตัวหม้อต้มก็หมดสิทธิ์ซ่อม เผื่อมันรั่วอีกตอนหมดประกัน | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
