ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-01-2010, 15:31   #1
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
ปรึกษาปัญหาติดแก๊สครับ หนักหนาสาหัส

คือผมเอารถเจโบไปติดแก๊สกับอู่เพื่อนฝูงนี่แหล่ะ เขาบอกเคยทำมาเยอะ ทั้งโบ ไม่โบ

ทีนี้ผมบอกว่าผมอยากได้ของดี ใช้นาน ทนๆ
เขาก็เสนอยี่ห่อ e-g@s, bluemec, tartarini ซึ่งจริงๆคนนิยมติดเป็น ngv แต่ก็มี lpg ด้วย

สุดท้ายมาจบที่ tartarini รุ่นตัวแรง หม้อต้มของ tartarini เอง รองรับม้า 350 hp ตาม spec

แต่ปรากฏว่าวันนี้จะจูน รถบูสไม่ได้เลยครับ สาเหตุมาจากหม้อต้มไม่สามารถต้านทานแรงดันเทอร์โบได้ ทำให้แรงดันตกเหลือ 1.1-1.2 bar

งานนี้ไปไม่เป็นเลย เงินก็จ่ายไปเกือบหมดแล้ว ได้รถที่วิ่งธรรมดาได้ แต่ห้ามบูส

ทางอู่พยามแก้ไขปัญหาโดยจะลองหาหม้อต้มของ e-g@s ซึ่งเขาบอกว่าเคยติดใน 2jbo แล้วใช้ได้มาลองก่อน

ระหว่างนี้ผมได้ลองโทรหาอู่แก๊ส 2 อู่ เกี่ยวกับหม้อต้มและชุด ecu แก๊ส

อู่แรกยืนยันว่า ชุด AG, AC ใช่ไม่ได้ หรือไม่ก็เรียกว่า วิ่งพอได้ หม้อต้ม toma super หรือ kme สีทองก็ใช้ไม่ได้ แต่จะให้ดีต้องชุด bsm

ecu แก๊สหัวฉีดก็ไม่เหมือนกัน มันต้องมี function สำหรับ turbo

อู่ที่สองเป็นอู่โมรถเน้นทำ RB ยืนยันว่า kme สีทองได้แน่นอน 350 hp ไหวๆ ใส่ใน RB26 มาแล้ว ถ้ารถ 600 ม้าก็เอาสัก 2 ตัว ชิลๆ

ที่นี้คำถามของผมคือ ไอ้ ecu หรือโปรแกรมจูนแก๊สหัวฉีดของแต่ละยี่ห่อนี่ มันมี function สำหรับ turbo ด้วยจริงเหรอครับ เพราะโปรแกรมไอ้ที่ผมติดอยู่ตอนนี้ (tartarini) ใช้วิธีการจูนตาราง map ระหว่าง time injection กับ rpm

แล้วโปรแกรมของพวก AG, AC, Versus นี่จริงๆแล้วมันเหมือนๆกันหรือเปล่า

ถ้าทางอู่ลองหม้อต้ม e-g@s แล้วมันใช้ไม่ได้อีก มันเป็นไปได้ไหมที่ โปรแกรม มันไม่เหมาะกับเทอร์โบครับ

รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ เครียดมาก เงินก็จ่ายไปเกือบหมด รถก็วิ่งไม่เป็นเป็ด ล่อไปเกือบ 2 เดือนแล้ว (รวมงานปาดฝาสูบด้วย ล่อซะสายไฟผมช๊อตต้องลากออกไปwiring ใหม่)
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2010, 00:35   #2
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ e34Neba อ่านกระทู้
คือผมเอารถเจโบไปติดแก๊สกับอู่เพื่อนฝูงนี่แหล่ะ เขาบอกเคยทำมาเยอะ ทั้งโบ ไม่โบ

ทีนี้ผมบอกว่าผมอยากได้ของดี ใช้นาน ทนๆ
เขาก็เสนอยี่ห่อ e-g@s, bluemec, tartarini ซึ่งจริงๆคนนิยมติดเป็น ngv แต่ก็มี lpg ด้วย

สุดท้ายมาจบที่ tartarini รุ่นตัวแรง หม้อต้มของ tartarini เอง รองรับม้า 350 hp ตาม spec

แต่ปรากฏว่าวันนี้จะจูน รถบูสไม่ได้เลยครับ สาเหตุมาจากหม้อต้มไม่สามารถต้านทานแรงดันเทอร์โบได้ ทำให้แรงดันตกเหลือ 1.1-1.2 bar

งานนี้ไปไม่เป็นเลย เงินก็จ่ายไปเกือบหมดแล้ว ได้รถที่วิ่งธรรมดาได้ แต่ห้ามบูส

ทางอู่พยามแก้ไขปัญหาโดยจะลองหาหม้อต้มของ e-g@s ซึ่งเขาบอกว่าเคยติดใน 2jbo แล้วใช้ได้มาลองก่อน

ระหว่างนี้ผมได้ลองโทรหาอู่แก๊ส 2 อู่ เกี่ยวกับหม้อต้มและชุด ecu แก๊ส

อู่แรกยืนยันว่า ชุด AG, AC ใช่ไม่ได้ หรือไม่ก็เรียกว่า วิ่งพอได้ หม้อต้ม toma super หรือ kme สีทองก็ใช้ไม่ได้ แต่จะให้ดีต้องชุด bsm

ecu แก๊สหัวฉีดก็ไม่เหมือนกัน มันต้องมี function สำหรับ turbo

อู่ที่สองเป็นอู่โมรถเน้นทำ RB ยืนยันว่า kme สีทองได้แน่นอน 350 hp ไหวๆ ใส่ใน RB26 มาแล้ว ถ้ารถ 600 ม้าก็เอาสัก 2 ตัว ชิลๆ

ที่นี้คำถามของผมคือ ไอ้ ecu หรือโปรแกรมจูนแก๊สหัวฉีดของแต่ละยี่ห่อนี่ มันมี function สำหรับ turbo ด้วยจริงเหรอครับ เพราะโปรแกรมไอ้ที่ผมติดอยู่ตอนนี้ (tartarini) ใช้วิธีการจูนตาราง map ระหว่าง time injection กับ rpm

แล้วโปรแกรมของพวก AG, AC, Versus นี่จริงๆแล้วมันเหมือนๆกันหรือเปล่า

ถ้าทางอู่ลองหม้อต้ม e-g@s แล้วมันใช้ไม่ได้อีก มันเป็นไปได้ไหมที่ โปรแกรม มันไม่เหมาะกับเทอร์โบครับ

รบกวนขอคำชี้แนะด้วยครับ เครียดมาก เงินก็จ่ายไปเกือบหมด รถก็วิ่งไม่เป็นเป็ด ล่อไปเกือบ 2 เดือนแล้ว (รวมงานปาดฝาสูบด้วย ล่อซะสายไฟผมช๊อตต้องลากออกไปwiring ใหม่)
จะกให้ช่วยอะไรครับ หลาย ๆ ท่าน หรือหลาย ๆ กระทู้ ผมมักจะบอกว่า ให้ใช้ AG หรือ AC แต่เน้น AG เป็นหลัก มีปัญหาผมสามารถช่วยให้คุณได้ แต่คุณยังเลือกยี่ห้อที่หลาย ๆ คนไม่เคยได้ยิน ผมบอกง่าย ๆ ก่อนเลยครับ ว่า อยู่ที่ช่างทำด้วยน่ะครับ 50 50 จะจบหรือไม่จบ ครับ ส่วนหม้อต้ม ใช้ KME เงินหรือทองก็ได้ครับ ถึงแม้จะเพิ่มสองลูกตามที่ช่างเก่งเครื่อง rb ทำได้ 600 ม้า ก็ไม่สามารถใช้งานได้ครับ

คิดง่าย ๆ ว่า แรงดันที่มาจากในถังแก๊ส มากี่บาร์ ผ่านมัลติวาล์ว แรงดันเหลือเท่าไร ผ่านท่อทองแดง แรงดันเหลือเท่าไร ผ่านตัวติ๊กแก๊สพร้อมกรองแก๊ส แรงดันเหลือเท่าไร สุดท้ายก็หม้อต้ม ซึ่งมีหน้าที่ลดแรงดันแก๊ส แล้วเวลาบูสต์มา แรงดันบูสต์เท่าไร แรงดันที่หม้อเท่าไร แล้วสุดท้ายแก๊สมีแรงฉีดเข้ากระบอกสูบเท่าไร มันจะพอหรือเปล่า ส่วนน้ำมัน แรงดันไม่พอก็หาเร็ตกูเลสมาใส่ หาปั้มติ๊กแรง ๆ มาใส่ แต่แก๊สทำไม่ได้น่ะครับ(เมืองไทย) คิดง่าย ๆ ครับ ผมเองก็ทำเจ้า a31 วิ่งแก๊สที่คลองห้าได้ 13.4 วิ พยายามให้ต่ำกว่านี้ ยังทำยากเลยครับ ไม่มีเงินลงทุน เพราะคิดแล้วคิดอีกก็เรื่องแรงดันของแก๊สที่มายังหม้ อต้มครับ
สรุป ให้ทางร้านลองก่อนครับ แต่ถ้าไม่ได้คงต้องบอกว่าให้ถอดออกแล้วคืนเงินได้เปล ่า หรือขอเปลี่ยนเป็นชุดของ AG ครับ ถ้าเปลี่ยนแล้วยังไม่ได้ ก็ไม่ต้องตื่นเต้นครับ ขับน้ำมันมาหาผมครับ เดี๋ยวจัดการให้ครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 6 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010), krupree (29-01-2010), minispy (30-01-2010), SUNCHAINC (29-01-2010), vampire258 (30-01-2010), zaji (30-01-2010)
เก่า 29-01-2010, 13:42   #3
krupree
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 237
Thanks: 197
Thanked 113 Times in 77 Posts
คะแนน: 17 krupree is on a distinguished road
นี่แหละ เคคลองสาม ไม่ได้มุ่งหาลูกค้าเลย แต่ให้ความช่วยเหลือแนะนำทางแก้ปัญหา ขอบคุณในน้ำใจที่มีให้แก่ทุกคนครับ
krupree is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to krupree For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010)
เก่า 29-01-2010, 14:35   #4
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
ขอบคุณครับทุกท่าน

ผมลองคุยกับอู่แล้ว ไม่ว่าเขาจะลองไปยืมหม้อต้มยี่ห่ออื่นมาสลับลองแล้วใ ช้ได้ เขาก็ต้องซื้อใหม่ให้ผมอยู่ดี ผมเลยเสนอว่า ทำไมไม่ซื้อ kme gold มาใส่ให้เลย

เขากลับเสนอว่า kme gold เขาหาได้ 7500 เขาจะให้ผมออก 4000 ซึ่งผมรับไม่ได้ และโต้กลับไปว่าผมไม่ควรจ่ายอะไรเลย แล้วให้เขากลับไปคิดดูอีกที

ตอนนี้จริงๆ ผมยังไม่ได้จ่ายเงินค่าปาดฝาสูบกับค่าประเก็นและค่าแ รงประกอบเครื่อง รวม 5300 ค่าชุดแก๊ส tartarini ที่ผมเหมาให้เขาทำจบ 45000 ผมจ่ายไปแล้ว 40900

สรุปผมค้างจ่าย **ถ้างานจบ** อีก 9400 บาท

แต่ที่นี้ผมมาเปิดดูหม้อต้มไอ้ตัวที่ใช้ไม่ได้ หลังจากที่พยามวิ่งจูนเมื่อวาน วันนี้พบว่าขาที่เชื่อมออกมายึดหม้อต้มให้ตั้งอยู่ข้ างๆเครื่องขาดซะแล้วตรงรอยเชื่อม

หม้อต้มตอนนี้วางอยู่ได้ ดิ้นๆ ไม่หลุดเพราะท่อน้ำ,ท่อแก๊ส,ท่อ vac ยึดไว้ ถ้าท่อพวกนี้หลุด หม้อมันคงร่วงหายไปแล้วกลางทาง

ดูแล้วงานนี้ไม่น่าไว้ใจอีกต่อไป กลัวโดนวางยา สั่งถอดของคงไม่ได้เงินคืนเต็มแน่นอน

ผมตัดสินใจจะไปซื้อ kme gold 7500 มาใส่เอง ส่วนต่าง 1900 จะให้เขาไป ถือว่าเป้นค่าประเก็นเครื่อง หม้อต้มที่ใช้ไม่ได้ก็ส่งคืนเขาไป ส่วน hardlock โปรแกรมผมจะเก็บไว้จูนก่อนจนกว่า เสร็จแล้วจะคืน

ผมไม่ชอบเอาเปรียบใคร และไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบด้วย คิดว่าวิธีนี้น่าจะแฟร์สุดๆแล้ว

ถ้าใครถามชื่ออู่ผมคงไม่บอก ไม่ชอบโจมตีใคร ประกอบกับเป็นอู่เล็กๆ เงินหมุนไม่ค่อยมี ใครเห็นคงไม่หลงเข้าไป แต่ผมหลงเข้าไปเพราะเชื่อใจเจ้าของอู่ซึ่งเป็นพี่ๆน้ องๆกัน และช่างที่เคยวางเครื่องด้วยกันมาเหมือนจะเรียบร้อยด ี และเขาก็ไม่มีเจตนาโก่ง แต่อาจเพราะไม่รู้จริงแล้วยังไม่ยอมรับฟังความคิดของ คนอื่น จนทำให้ปัญหาบานปลาย
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-01-2010, 21:48   #5
Freedom
Junior Member
 
รูปส่วนตัว Freedom
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
Car Brand: Nissan cefiro A31
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 Freedom is on a distinguished road
นี่แหละคับสไตล์พี่เค
Freedom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Freedom For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010)
เก่า 29-01-2010, 23:59   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ e34Neba อ่านกระทู้
ขอบคุณครับทุกท่าน

ผมลองคุยกับอู่แล้ว ไม่ว่าเขาจะลองไปยืมหม้อต้มยี่ห่ออื่นมาสลับลองแล้วใ ช้ได้ เขาก็ต้องซื้อใหม่ให้ผมอยู่ดี ผมเลยเสนอว่า ทำไมไม่ซื้อ kme gold มาใส่ให้เลย

เขากลับเสนอว่า kme gold เขาหาได้ 7500 เขาจะให้ผมออก 4000 ซึ่งผมรับไม่ได้ และโต้กลับไปว่าผมไม่ควรจ่ายอะไรเลย แล้วให้เขากลับไปคิดดูอีกที

ตอนนี้จริงๆ ผมยังไม่ได้จ่ายเงินค่าปาดฝาสูบกับค่าประเก็นและค่าแ รงประกอบเครื่อง รวม 5300 ค่าชุดแก๊ส tartarini ที่ผมเหมาให้เขาทำจบ 45000 ผมจ่ายไปแล้ว 40900

สรุปผมค้างจ่าย **ถ้างานจบ** อีก 9400 บาท

แต่ที่นี้ผมมาเปิดดูหม้อต้มไอ้ตัวที่ใช้ไม่ได้ หลังจากที่พยามวิ่งจูนเมื่อวาน วันนี้พบว่าขาที่เชื่อมออกมายึดหม้อต้มให้ตั้งอยู่ข้ างๆเครื่องขาดซะแล้วตรงรอยเชื่อม

หม้อต้มตอนนี้วางอยู่ได้ ดิ้นๆ ไม่หลุดเพราะท่อน้ำ,ท่อแก๊ส,ท่อ vac ยึดไว้ ถ้าท่อพวกนี้หลุด หม้อมันคงร่วงหายไปแล้วกลางทาง

ดูแล้วงานนี้ไม่น่าไว้ใจอีกต่อไป กลัวโดนวางยา สั่งถอดของคงไม่ได้เงินคืนเต็มแน่นอน

ผมตัดสินใจจะไปซื้อ kme gold 7500 มาใส่เอง ส่วนต่าง 1900 จะให้เขาไป ถือว่าเป้นค่าประเก็นเครื่อง หม้อต้มที่ใช้ไม่ได้ก็ส่งคืนเขาไป ส่วน hardlock โปรแกรมผมจะเก็บไว้จูนก่อนจนกว่า เสร็จแล้วจะคืน

ผมไม่ชอบเอาเปรียบใคร และไม่ยอมให้ใครเอาเปรียบด้วย คิดว่าวิธีนี้น่าจะแฟร์สุดๆแล้ว

ถ้าใครถามชื่ออู่ผมคงไม่บอก ไม่ชอบโจมตีใคร ประกอบกับเป็นอู่เล็กๆ เงินหมุนไม่ค่อยมี ใครเห็นคงไม่หลงเข้าไป แต่ผมหลงเข้าไปเพราะเชื่อใจเจ้าของอู่ซึ่งเป็นพี่ๆน้ องๆกัน และช่างที่เคยวางเครื่องด้วยกันมาเหมือนจะเรียบร้อยด ี และเขาก็ไม่มีเจตนาโก่ง แต่อาจเพราะไม่รู้จริงแล้วยังไม่ยอมรับฟังความคิดของ คนอื่น จนทำให้ปัญหาบานปลาย
ก็ขอเปลี่ยนยี่ห้อซิครับ ส่วนชุดของคุณก็ให้เจ้าของอู่ไปใส่ให้กับรถเครื่อง na ครับ น่าจะจบกว่าครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010)
เก่า 30-01-2010, 00:27   #7
zaji
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว zaji
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mazda Fighter`
Engine Type: 2JZ vvt-i
ที่อยู่: Changwattana - Pakkred
กระทู้: 195
Thanks: 101
Thanked 189 Times in 81 Posts
คะแนน: 18 zaji is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง zaji
ผมว่าคุณ จขกท ก็ดูมีความรู้เรื่องรถเยอะนะคับ น่าจะเลือกอู่ดีๆแต่แรก ผมไมได้บอกว่าที่ทำไม่ดีนะ แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ลักษณะก็เหมือนของเพื่อนผมอะคับ ยี่ห้อไรของมันก็ไม่รู้ จูนทีต้องให้ช่างขับไปจูนถึง
0ใหญ่อะไหล่ก็หายาก

ปล. ไปไกลหน่อยแต่ชัวร์ดีกว่าไปใกล้ๆหลายๆรอบนะคับ
zaji is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to zaji For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010)
เก่า 30-01-2010, 18:56   #8
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 18 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูก่อนครับ

จูนเผื่อตอนบูสมากไปก็วิ่งไม่ไปนะครับ ท่วม สะดุดๆเลยนะ บางไปก็ไม่วิ่งมีแต่บูส

ต้องพอดีๆ ไล่จากน้อยไปมากหาจุดพอดีที่สุด

ถ้่าเปลี่ยนหม้อต้มแล้วไม่หาย ก็เปลี่ยนนยี่ห้อคัรบ
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010)
เก่า 01-02-2010, 11:00   #9
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
เปลี่ยนเป็น Ag ดีกว่าครับ ส่วน Kme ทองเก็บไว้ใช้ เห็น เสต็ปนี้ก็วิ่งกันชิวๆ
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to DarKBJTeam For This Useful Post:
e34Neba (02-02-2010)
เก่า 02-02-2010, 13:20   #10
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
ใกล้เรียบร้อยแล้วครับ

จับใส่ kme gold แล้ว แรงดันดีไม่มีตก

ตอนแรกหลังจากใส่ kme บูสมาได้ที่เกียร์ 4-5 แต่ก็มีสะดุดบ้างเล็กน้อย แต่ 1-2-3 นี่พอบูสมาเต็มไปไม่เป็นเลย จูนไงก็ไม่ลง เลยรื้อรางหัวฉีดมาดู เจอซะ

ไอ้อู่เก่าเจ้าปัญหาไม่ใส่ nozzle อะไรมาให้เลย รูน่าจะใกล้ๆ 4 มิลได้

งานนี้เลยจับใส่ 2.25 มิล แล้วจูนเองต่อ บูสมากระจาย ไม่มีสะดุดยัน 6000

แต่ไหลๆเกียร์ 2-3 ความเร็ว 20-30 km/hr ดันมีสะดุด ตื้อๆเล็กๆ สงสัยหนาไปหน่อย รอจูนเองใหม่คืนนี้รถว่างๆ
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-02-2010, 23:38   #11
e34Neba
Member
 
รูปส่วนตัว e34Neba
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม
กระทู้: 49
Thanks: 48
Thanked 168 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 e34Neba is on a distinguished road
จูนใหม่แล้ว ความเร็วต่ำๆเรียบร้อยดี

ผมมีข้อสงสัยอะครับ อาการคือซัดแก๊สที่เกียร์ 2 หรือ 3 แล้วเหมือนใส่โบใหญ่อะครับ คือไหลๆที่ 2000 rpm เกียร์ 2 แล้วกดจมเลย มันเหมือนรอรอบ แต่พอแตะ 2500 บูสมันพุ่งฟาดออกไปเลย มาหนักกว่าน้ำมันอีก

ผมลองเขี่ย map ตารางตรง 2000 เพิ่มก็สะดุด ลดก็รอหนักกว่าเดิม เผลอๆไม่ไปด้วย

อยากทราบความเห็นว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ

ขอบคุณครับ
e34Neba is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 04-02-2010, 15:11   #12
DarKBJTeam
Member
 
รูปส่วนตัว DarKBJTeam
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Toyota Hero
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: จันทบุรี
กระทู้: 50
Thanks: 13
Thanked 40 Times in 24 Posts
คะแนน: 17 DarKBJTeam is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง DarKBJTeam
รูหัวฉีดเล็กไปนิดไหมครับ
DarKBJTeam is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 16:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels