ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ที่เขาว่าแก็สแรงกว่าน้ำมันหรือแรงไม่ต่างน้ำมันจริง หรือ??
			 
			มีคำถามครับ ....  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ที่เคยได้ยินกันที่หลายๆท่านบอกว่า วิ่งแก็สแรงกว่าน้ำมัน หรือวิ่งแก็สแรงไม่ต่างน้ำมัน นี่มันจริงหรือครับ .. คือที่ถามนี่โดยวัดจากความรู้สึกที่ผมเจอมาคือ ..... เมื่อใช้น้ำมัน (ผมติดแก็สระบบวาริฯ ) กดคันเร่งเบาๆ รถจะพุ่งทันที มีแรงบิดดี เกียร์เปลี่ยนต่อเนื่องและแรงบิดต่อเกียร์มาต่อเนื่อ งดี .... คือตอบสนองได้ตามเท้าสั่ง ... เมื่อใช้แก็ส ต้องกดคันเร่งมากกว่าปรกติ รถถึงจะพุ่งเท่าน้ำมัน แรงบิดช่วงเปลี่ยนเกียร์น้อยกว่าน้ำมัน คือจาก 1ไป 2 รถไม่ค่อยดึง ซึ่งถ้าน้ำมัน จะดึงดีมาก ... ที่ผมสงใสคือ แรงบิดที่ได้ จากการใช้น้ำมัน กับแก็ส มันต่างกันมากไหม และที่ว่า แก็สวิ่งดีกว่าน้ำมัน หมายถึง อัตราเร่งดีกว่าน้ำมัน หรือเปล่า ... หรือวัดแค่ความเร็วปลาย ... เพราะจากที่สัมผัสมา ผมรู้สึกว่าแรงบิดจากน้ำมันมีให้มากกว่า ... โดยเฉพาะถ้าลากรอบสูงๆ จะเห็นผลชัดมาก ป.ล. ผมได้ลองรถ 2คันครับคือ .. 1.D-Max 2JZ GE VVTI ติดแก็สระบบ วาริฯ กับ 2.เลนเซอร์ E-CAR ติดแก็สแบบหัวฉีด เกียร์ธรรมดา โดยทั้ง 2คัน วัดแก็สด้วย AF แล้ว แก็สไม่บางครับ ... ทั้ง 2คัน ใช้น้ำมันแล้ว แรงบิดต่างกันมากจริงๆครับ ... และเห็นว่า ค่าอ๊อคเทนแก็ส มากกว่าน้ำมัน แต่ทำไม แรงบิดถึงน้อยกว่าน้ำมันล่ะครับ ..... หรือมันมีอะไรผิดปรกติครับ ...ใครที่ใช้แก็สแล้วมีแรงบิดเท่าน้ำมัน ช่วยแนะนำหน่อยครับ ..   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| start ติดยากตอนเช้า หรือ เครื่องเย็น | balltino | ClubJZ ! GAS | 12 | 31-10-2014 11:34 | 
| เข้าเกียร์ N หรือ P สตาร์ทแล้วเงียบ | nanthachai1jz | ClubJZ ! Talk | 7 | 08-06-2014 20:09 | 
| 2jz ge vvti obd1 หรือ obd2 | inno | ClubJZ ! Talk | 1 | 26-03-2014 22:38 | 
| 1J-ge ติด แลมด้า หรือ fixmix คุ้มกว่ากันครับ | SungKung-1Jmo gas | ClubJZ ! GAS | 8 | 08-03-2008 20:51 |