ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU Cameo 
				Engine Type: 2JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ปัญหารถผม คล้ายกับกระทู้ก่อนหน้ามีการถามกับอาการสะดุด แต่ผมอธิบายอาการรถเพิ่มอีกนิด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	2j vvti LPG หัวฉีด แก๊สโซฮอล์95 บางจาก เปลี่ยนท่อยางเป็น คลาส E20 แล้ว วางเครื่องพร้อมติดแก๊สมาปัจจุบัน ใช้ประมาณ 30,000km จูนแก๊สบาง ลักษณะการใช้งานของผม ใช้น้ำมันประมาณ 7% ของระยะทางที่วิ่งในแต่ละวัน กรองเครื่อง อากาศเปลี่ยนทุก 15,000km กรองเบนซินยังไม่เคยเปลี่ยน อาการ 1. สตาร์ทเครื่องใหม่ๆ ไม่สามารถเลี้ยงช่วงรอบ 1500-2000ได้ รอบสะดุด ถ้าเรากดคันเร่งอย่างเร็ว บางครั้งมีเสียงดัง ป๊อก 1ครั้ง ถ้ากดให้เกิน 2000 ก็จะไม่มีปัญหา 2. วิ่งไปจนเครื่องร้อนได้ที่แล้วประมาณ 50km คราวนี้พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน รอบต่ำไม่เป็นปัญหา แต่ช่วงรอบเกิน 2,800 กลับเร่งไม่ขึ้น ต้องคิกดาวน์จนมิดถึงจะเร่งขึ้น 3. ครั้งที่ผมวิ่งน้ำมันอย่างเดียว หมดครึ่งถังประมาณ 200โล ทั้ง 2ครั้ง อาการข้อ 1 จะเป็นน้อยลงอย่างชัดเจน ผมพอจะได้คุยกับช่างคนอื่นๆบ้าง หลายคนบอกไม่เคยเจอ มีคนนึงบอกว่า รถมันคงคุ้นกับแก๊ส ทำให้วิ่งน้ำมันไม่ออก ผมกลับมาตีความใหม่ประมาณว่า ออกเทนแก๊สสูงกว่า 95 เครื่องมันเลยจูนให้เหมาะกับแก๊สมากกว่า 95 หรอครับ ค่อนข้างไม่มั่นใจครับ ช่วยตอบที  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 35 
	
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จูนแก๊สไม่เนียนครับ  ลองวิ่งแก็สเหมือนเดิมไปสักพักจนกว่าอาการข้อ 1 จะกลับมา แล้วจอดรถดับเครื่องแล้วพอเช้าวันรุ่งขึ้นรีเซ็ทกล่อ  ง (ถอดขั้วลบสักพักแล้วใส่กลับเข้าไป) แล้วลองสตาร์ทน้ำมันดูครับ ถ้าอาการจากข้อ 1 ลดลงเหมือนที่บอกมาในข้อ3. ก็ชัวร์ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าวิ่งมาเยอะแล้วก็เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยไม่เสียหลา ยครับ ไม่กี่บาท  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าปั๊มติ๊กมีปัญหาครับ ลองหาตัววัดแรงดันเบนซิน มาเทสปั๊มนะครับ ว่าแรงดันยังดีอยู่หรือเปล่า 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU Cameo 
				Engine Type: 2JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ส่วนการรีเซ็ทกล่อง ของผมมต่อฟิวส์ไว้ ไม่ต้องถอดขั้วก็ได้ใช่ไหมครับ ไม่ทราบว่ามีร้านแก๊สไหน ละเอียดๆหน่อยจะเช็ครอยรั่วหน่ะครับ เวลาอัดเกิน 4,500 rpm มีกลิ่นแก๊สเข้าห้องครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU Cameo 
				Engine Type: 2JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นในถังลองเช็คท่อยางที่อยู่ในถังนะครับว่ารั่ว  หรือขาดหรือเปล่า ท่อที่ใช้ต้องเป็นแบบจุ่มในถัง ติ๊กเสื่อมอาการคือสร้างแรงดันไม่ถึงสเป็กที่กำหนด บางตัวร้อนถึงเป็น บางตัวไม่ร้อนก็เป็นต้องเช็คแรงดันชัวร์สุด 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 2jz gte 
                                
                                ที่อยู่: รามอินทรา 
				
				
					กระทู้: 19
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 26 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวซัก10นาที ถ้าหายก็แสดงว่ากล่องecuน้ำมันจำค่าเพี้ยนๆ จูนใหม่ก็หาย ถ้าไม่หายก็ไล่ระบบทางเดินน้ำมันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bmw to4s For This Useful Post: |  LAY (14-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อาการแบบนี้ ไล่เช็คดู2ข้อนี้ก็น่าจะซ่อมได้แล้วละ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1.ปั๊มติ๊ก 2.กล่อง Ecu  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: isuzu 
				Engine Type: 2jz ge+lpgหัวฉีด 
                                
                                ที่อยู่: วัชรพล 
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 14 
	
		
			
				Thanked 21 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมอาการคล้ายๆกันช่างแนะนำให้ใช่เบนซิน91ธรรมดาขอ  งผมหายส่วนของพี่ผมไม่แน่ใจลองดูครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 243
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 80 Times in 67 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่าลืมเช็คหัวฉีดน้ำมันด้วยนะครับ ว่าเปิดได้สุดรึเปล่า? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: volvo 960 turbo 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ตาคลี 
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 233
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  jh2828dd (26-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: volvo 960 turbo 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ตาคลี 
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 233
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU Cameo 
				Engine Type: 2JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่น่าสงสัย ก็คือ ตอน25,000km แรก ผมก็แก๊สโซฮอล์ 95มาตลอดไม่เคยมีอาการเลยซักครั้ง เพิ่งมาเป็นพักหลังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่อย่างว่า เปลี่ยนน้ำมัน 91ก่อน ง่ายและถูกที่สุด ได้ผลยังไงจะมาบอกกล่าวกันอีกทีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2010 
				
                                Car Brand: Nissan 
				Engine Type: 1JZ GTE 
                                
                                ที่อยู่: HatYai 
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 26 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผลเป็นไงบ้างครับ การเก็บน้ำมันในถังนานๆ ก็อาจจะทำให้โซฮอล์เปลี่ยนสภาพได้นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: volvo 960 turbo 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ตาคลี 
				อายุ: 45 
				
					กระทู้: 233
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 81 Times in 64 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมก็เคยเป้น เปลียนของมาหมดแลวไม่หายคับ สรุปเลยนะคับ เปลียนน้ำมันเลยคับ จากแก๊สโซฮอล มาเป้น 91เลยคับ หายแน่นอน ทุกวันนี้ปกติ แต่ อาการที่เป็นเหมือนปีที่แลวคับ พอเปลียนน้ำมันไปหายไม่มีอาการอีกเลยคับ ลองดูคับ เจ็บมาเยอะคับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU Cameo 
				Engine Type: 2JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 เติม 95 เริ่มนิ่งครับ หมดครึ่งถังแล้ว 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนอาการกลิ่นแก๊สเข้า แก้ไขตั้งเยอะ ปรากฎว่า ข้อต่อ 3จุด ขันเข็มขัดก็หาย สงสัยมันคลายเอง เหลือ อีกปัญหาไม่จบก็คือ หม้อต้มน้ำแข็งเกาะครับ ไล่ลมน้ำในระบบจนหมดแล้ว ก็ยังเป็นแต่ดีขึ้นหน่อยวิ่งได้ประมาณ 130 เมื่อก่อนวิ่งได้ 115 ไม่รู้ว่า ตำแหน่งความสูง ท่อน้ำเข้าหม้อต้มเกี่ยวไหม ทำยังไงให้รู้ว่าจะไม่มีลมเหลือในระบบหม้อต้มครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU Cameo 
				Engine Type: 2JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตำแหน่ง ความสูงท่อน้ำคงไม่ใช่เหตุผลหลัก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เพราะ ผมจับท่อน้ำด้วยมือเปล่า ปรากฎว่า ไม่ร้อนเลยครับ ท่อน้ำหลังเครื่องอุดไปแล้ว เนื่องจากห้องเครื่องเล็ก ต้องเอาน้ำร้อนจากเครื่อง จากจุดไหนดีที่สุดครับ พี่เค คลองสาม สถาณการณ์น้ำเป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ตอนกลางคืนแก๊สไม่ตัดเลย จะวิ่งแก๊สได้เฉพาะตอนกลางวันร้อนๆเท่านั้น ฝนตกก็วิ่งแก๊สไม่ได้ ลำบากครับ ช่วงนี้วิ่ง 95 มากกว่า 80% ครับ ค่าน้ำมันอ่วมเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: Toyota 
				Engine Type: 1JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: Hatyai 
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อนึ่ง ไปที่ร้านขายอะไหล่ บอกคนขายว่า ซื้อ รีเลย์ ตัวนึง คนขายบอก เอา ของ Boss แท้เลยไหมทนดี(ตัวสีดำ) เอามาเลยครับ ใช้ได้ 1 เดือน พังครับ ไปซื้อครั้งที่2 เอาตัวเดิมอีก 3 เดือนเจ้งอีกครับ ก้อเลยบอก คนขายคนเดิม ว่า เอาของปลอม มีไหม มานเลยหยิบ ตัวสีแดงๆๆมาให้ จำไม่ได้ยี่ห้ออะไร ใช้มาปีก่าแล้วยังไม่พังเลย   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to joyjung For This Useful Post: |  ม้าไฟบิน (04-12-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |