ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-03-2008, 22:40   #1
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 48
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
Exclamation ใช้แก็สซัดเกิน 140 พอเบรคเพื่อเบาเครื่อง มันจะดับตลอด

ใครพอจะรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ ผมใจ 1JZ-GE VVTI A/T วางใน E36 เวลาปิด O/D วิ่ง รอบขึ้นสูงมาก gdbo 5000 Rpm แล้วต้องผ่อน เปิด O/D (เพราะเห็นความร้อนขึ้น พอดียังไม่เปลี่ยนหม็อน้ำ) พอชลอรถเพื่อเบรค รถจะดับทุกครั้ง ไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ว่าเพราะอะไรครับ แต่ถ้าวิ่งปกติ ค่อยๆให้ความเร็วใต่ระดับขึ้น รอบค่อยๆเพิ่มๆ จะไม่เป็นใร ความร้อนก้ไม่ขึ้นครั้บ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-03-2008, 23:05   #2
Mr.Bjz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Mr.Bjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,119 Times in 181 Posts
คะแนน: 18 Mr.Bjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ใครพอจะรู้ว่าเป็นเพราะอะไรครับ ผมใจ 1JZ-GE VVTI A/T วางใน E36 เวลาปิด O/D วิ่ง รอบขึ้นสูงมาก gdbo 5000 Rpm แล้วต้องผ่อน เปิด O/D (เพราะเห็นความร้อนขึ้น พอดียังไม่เปลี่ยนหม็อน้ำ) พอชลอรถเพื่อเบรค รถจะดับทุกครั้ง ไม่ทราบว่าใครพอจะรู้ว่าเพราะอะไรครับ แต่ถ้าวิ่งปกติ ค่อยๆให้ความเร็วใต่ระดับขึ้น รอบค่อยๆเพิ่มๆ จะไม่เป็นใร ความร้อนก้ไม่ขึ้นครั้บ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ
wiring น่าจะมีปัญหานะครับ
__________________
Mr.Bjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-03-2008, 23:08   #3
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
แก๊สน่าจะบางไปครับ
กดแรงๆแล้วยก ช่วงยกแก๊สน่าจะบางมากจนดับอ่ะครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 06:49   #4
Tatpong
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18 Tatpong is on a distinguished road
เห็นด้วยครับ แก๊สน่าจะบางไป ยิ่งความร้อนขึ้นสูงด้วยยิ่งชัด ลองปรับแก๊สเพิ่มสิครับ สังเกตสีของหัวเทียนด้วยจะช่วยได้มากเลย
Tatpong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 08:16   #5
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 48
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tatpong อ่านกระทู้
เห็นด้วยครับ แก๊สน่าจะบางไป ยิ่งความร้อนขึ้นสูงด้วยยิ่งชัด ลองปรับแก๊สเพิ่มสิครับ สังเกตสีของหัวเทียนด้วยจะช่วยได้มากเลย
ผมใช้หม้อต้มของ โทมาเซ็ต ขนาด 140 HP ขับเฉลี่ยอยู่ 110-130 กินอยู่ประมาณ 8.5 กิโล/ลิตครับ หัวเทียน iredium แล้ว ไม่ทราบต้องสังเกตสีหัวเทียนยังงัยครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 08:51   #6
jad
Member
 
รูปส่วนตัว jad
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: 5251
Engine Type: 2JZ-GTE+LPG
ที่อยู่: Osotspa M-150 Saraburi
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 jad is on a distinguished road
ผมก็เคยเป็นครับแก๊สบางครับ
jad is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 10:53   #7
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 48
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ พี่ BJ ,nakhonsawancar ,Tatpong, jad
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 20:56   #8
pong_2006
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 64
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 pong_2006 is on a distinguished road
ของผมไม่มีปัญหานะครับ 1jz gte vvti auto lpg จูนค่อนข้างบางด้วย เกียร์ก็เปลี่ยนปกติ ความเร็ว 80 รอบเครื่อง 1500 รอบ โอเวอร์ไดรฟ์ก็ปกติครับ น่าจะมีปัญหาการไวร์สายแล้วล่ะ ติดต่อ อ.bj เลยครับ ผมก็ไปใช้บริการมาแล้ว ได้ของแถมกลับมาดูเล่นด้วย
pong_2006 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 22:22   #9
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ผมใช้หม้อต้มของ โทมาเซ็ต ขนาด 140 HP ขับเฉลี่ยอยู่ 110-130 กินอยู่ประมาณ 8.5 กิโล/ลิตครับ หัวเทียน iredium แล้ว ไม่ทราบต้องสังเกตสีหัวเทียนยังงัยครับ
ลองหา AF มาจับดูเลยครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-03-2008, 22:42   #10
nattasak
Member
 
รูปส่วนตัว nattasak
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
ที่อยู่: รังสิต ปทุมธานี
อายุ: 41
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 nattasak is on a distinguished road
ตำแหน่งหม้อต้มวางขนานกับรถ หรือว่าวางขวางกับตัวรถครับ
ถ้าวางขวางเมื่อเบรคแรงๆ ผ้าปั้มหม้อต้มจะดันไปข้างหน้าตามแรงเบรค ผ้าปั้มจะเปิดจ่ายแก๊สมาก ...... จนหนาแล้วดับ หรือ ถ้าวางขนานปกติ คลายไอเดิล(สกรูตัวเล็กใกล้กรอง) ออก 3/4 รอบ แล้วลด ปิดเซนซิทีฟ(ตัวใหญ่หน้าหม้อ) ตามเข็มครึ่งรอบ
nattasak is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-03-2008, 21:58   #11
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
ขนาดหม้อต้มก็ผิดแล้วครับ เครื่อง j-vvti มันมีม้ามากกว่า 140 ที่อยู่ที่หม้อต้ม เปลี่ยนหม้อต้มให้เป็นsuper ก่อนน่ะครับจะดีกว่านี้อีกครับ ส่วนอาการที่เจอผมเคยเจอว่าระบบวายสายไม่ครบและกล่อง เสียครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-03-2008, 08:50   #12
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 48
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ขนาดหม้อต้มก็ผิดแล้วครับ เครื่อง j-vvti มันมีม้ามากกว่า 140 ที่อยู่ที่หม้อต้ม เปลี่ยนหม้อต้มให้เป็นsuper ก่อนน่ะครับจะดีกว่านี้อีกครับ ส่วนอาการที่เจอผมเคยเจอว่าระบบวายสายไม่ครบและกล่อง เสียครับ
ขอบคุณพี่ เค มากครับ
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-03-2008, 19:57   #13
ชาคริต
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
อายุ: 39
กระทู้: 75
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 ชาคริต is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ผมใช้หม้อต้มของ โทมาเซ็ต ขนาด 140 HP ขับเฉลี่ยอยู่ 110-130 กินอยู่ประมาณ 8.5 กิโล/ลิตครับ หัวเทียน iredium แล้ว ไม่ทราบต้องสังเกตสีหัวเทียนยังงัยครับ
น่าจะใช้หัวเทียนเป็นแบบแพลททินัมนะครับ แนะนำครับ การดูสีที่หัวเทียนดูที่กระเบื้องเคลือบหัวเทียนครับ ถ้าบางสีมันจะออกขาวๆครับ แก่ไปจะดำ ควรจะให้สีนวลๆถึงจะดีครับ
ชาคริต is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels