ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เปิดฝาวาวล์งานเข้าคับ ช่วยด้วยคับ!!!
			 
			เอาเจโบไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาครับพอดีเห็นที่ขอบฝ  าเติมน้ำมันเครื่องมันดำๆเลยให้พี่เค้าเปิดออกมาก่ะจ  ะล้างให้สะอาด+กับเปลี่นปะเก็นฝาครอบวาวล์ใหม่ด้วยแต  ่พอเปิดมา พูดไม่ออกเลยครับ ตามรูปเลยเกาะเต็มเลยครับแต่ยังขูดๆออกเหมือนคราวเขม  ่าเยอะมากมายมหาศาล ไม่ทราบว่าใครพอมีวิธีเอาคราบพวกนี้ออกได้มั้งครับ กลัวเครื่องพังอ่ะครับ 
		
	
		
		
			ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 13 Users Say Thank You to N1SPECII For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 1,307
				 
                                 
	Thanks: 134 
	
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 --- เครสนี้ต้องค่อยทำความสะอาดไปเรื่อยๆครับ --- --- ใช้น้ำมันเครื่องเกรดไหนครับ --- 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 13 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: คลองสาม 
				
				
					กระทู้: 67
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to kks For This Useful Post: |  ekimms (23-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), Kangk (26-09-2009), nona31 (23-09-2009), PredatorTT (24-09-2009), richard (23-09-2009), SUNCHAINC (11-10-2009), teeded (25-09-2009), wee18 (25-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                Car Brand: isuzu tfr 
				Engine Type: 2jz-ge 
                                
                                ที่อยู่: chantaburi 
				
				
					กระทู้: 43
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลับตาแล้วกัดฟันประกอบเลยครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  เวลาเลือกซื้อเครืองเชียงกง ต้องเปิดฝาเติมน้ำมันต้องพยายามส่องดูข้างในอย่าให้ม ีตะกรันแบบนี้ยิ่งดีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to lek-ch For This Useful Post: |  buggyman (25-09-2009), JZ_P_MAYIM (22-09-2009), oat (23-09-2009), PredatorTT (24-09-2009), teeded (25-09-2009), wee18 (25-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | ||
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:57.  | 
||
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to N1SPECII For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (22-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() จากภาพที่ถ่ายมานั้น บอกตรงๆเลยครับว่า เกิดจากการขาดการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ครับ ที่เห็นชัดๆเลย ก็คือ น่าจะแทบไม่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลย หรือการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำๆครับ ส่วนตัวผมเอง ไม่เคยได้เครื่องยนต์ JZ สภาพแบบนี้มาครับ เคยแต่ได้รถยุโรป สภาพภายใน คล้ายๆแบบนี้ เรียกว่า มาถึงมือผมครั้งแรก ทดสอบเครื่องยนต์โดยการขับ ต้องบอกว่า แทบอยากเจาะรูพื้นรถตรงที่นั่งคนขับ เพื่อเอาขาแหย่ลงไปช่วยวิ่งครับ (เจ้าของรถ ไม่มีการดูแลรักษาเลย ใช้รถ 2 ปี ไม่เคยถ่ายน้ำมันเครื่องเลยครับ) ผมเองต้องถอดเครื่องตัวนั้น ปล้ำอยู่กับมันนานพอสมควร แทบจะเรียกว่า โอเวอร์ฮอลได้เลยครับ จนกระทั่ง เครื่องเงียบนิ่ง นิสัยการวิ่งการเคลื่อนตัวเหมือนรถญี่ปุ่น แต่เป็นม้ายุโรปครับ (รถยุโรปส่วนใหญ่ จะเคลื่อนตัวแบบเนิบๆ ความเร็วค่อยๆขึ้นแบบไม่รู้ตัว แต่ผมทำเครื่องยนต์คันนั้น ให้ออกตัวปรู๊ดปราด จนใครๆคิดว่า ไส้ใน ต้องเป็นเครื่อง JZ แน่เลย แต่เปิดฝากระโปรงดู ที่ไหนได้ เครื่องเดิมๆหมดทุกชิ้น) ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าน่าจะเกิดจากการใช้น้ำมันเครื่องคุณภาพต่ำ เหมือนที่ลุงมูนกล่าวไว้เลยครับ เจ้าของเก่าที่ญี่ปุ่นคงใช้เป็นอย่างเดียวไม่เคยสนใจ ในการบำรุงรักษาเครื่องเลยครับ ของผมก็เจโบ ใช้มาปีนี้ก็เข้าปีที่ 12 แล้วล่ะ เปิดมาดูยังใสๆ 
		
	
		
		
		
		
			สีเหลืองทอง แว้ปๆอยู่เลย ช่างยังชมว่าสภาพเครื่องยังดี อยู่ ภายในสะอาด ไม่มีคราบเขม่า ไม่น่าเชื่อว่าใช้มา 12 ปีแล้ว ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ใช้ Mobil 1 สังเคราะห์แท้ทุกครั้งครับ โบเดิมที่ติดเครื่องมา 12ปี ควันก็ยังไม่ไหลนะครับ บูสท์ 12 ปอนด์ ได้เท่าเดิมทุกครั้งที่ซัด น้ำมันเครื่องดีๆช่วยได้เยอะเลยครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้ามีงบพอใช้ Fully Syntetic ไปเลยครับ ชัวร์กว่าสบายใจไร้กังวลเวลาซัดรอบสูงๆยาว ทางที่ดีติดเกจ์แยกวัด Oil temp ไว้สักตัว เวลาซัดอย่าให้เกิน 110 เป็นใช้ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (23-09-2009), N1SPECII (23-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (23-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถูกต้องเลยครับพี่ Chai คราวก่อนผมให้ช่างถอดแคร้งออกมาฝัง sensor oil temp ก็เลยเห็นข้อเหวี่ยงอ่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
			ใสๆสีเหลืองทอง แว้ปๆไม่มีรอย ไม่มีคราบดำๆเหนียวในแคร้งเลยครับ สุดยอดจริงๆ Mobil 1 ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับ Mobil นะครับ แต่ที่บ้าน 4 คันใช้ Mobil ทุกคัน มี Civic ปี 94 อยู่คันนึงวิ่ง มา 240000 ว่าโลแล้ว เครื่องยังแน่นอยู่ไม่มีควันออกที่ปลายท่อเลย วิ่ง 180 สบายๆเลย รถวิ่งใช้งานทุกวันจริงๆครับ ปล.ว่าแต่พี่Chai อยู่ชลบุรี ตรงไหนอ่ะครับ ผมไปรับ-ส่งแฟนที่ชลทุกอาทิตย์เลย เดี๋ยวแวะไปหาครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Bank_td07 : 23-09-2009 เมื่อ 11:07.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (23-09-2009), N1SPECII (23-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปซื้อมาแล้วครับของ shell 378 บาท 4 ลิตร ตอนแรกจะไปเอาของมิตซูบิชิ ขวดอลูมิเนียมเล็กๆ แต่ราคาไม่เล็ก 850 เลยถอยดีกว่า เอาตัวนี้แทนเดี๋ยวลองใส่ดูแล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ  ว่าผลเป็นยังไง  
		
	
		
		
			    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to N1SPECII For This Useful Post: |  ekimms (23-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 การใช้น้ำมัน ฟลัชชิ่งนั้น (ปกติ ผมไม่แนะนำให้ใช้นะครับ) แต่เคสนี้ ถ้าจะใช้ ผมแนะนำอย่างนี้นะครับ 
		
	
		
		
		
		
			เวลาถ่ายน้ำมันเก่าออก ถ้าเครื่องยนต์เย็นอยู่ ถ้าเป็นไปได้ ให้ถอดปลั๊กเซนเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำในเครื่องยนต์ออกค รับ (THW) ECU จะปรับค่า THW นี้ให้เป็น 80 องศา จึงจะไม่มีการวอร์มเครื่องยนต์ครับ หลังจากเติมน้ำมันฟลัชชิ่ง เข้าไปแล้ว อย่าเร่งเครื่องยนต์นะครับ พอครบเวลาแล้วถ่ายออก หลังจากนั้นค่อยเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง และเติมน้ำมันเครื่องลงไป เสียบปลั๊ก THW เข้าไปอย่างเดิมครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 23-09-2009 เมื่อ 13:05.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รูปเดี๋ยวพรุ่งนี้มาครับพอดีถ่ายน้ำมันเกียร์ล้างก้น  แคร้งด้วยเลยยังไม่ได้ใส่ น้ำมันเกียร์ตัวนี้ดีมั้ยครับแล้วมันใช้กี่ลิตรครับล  ้างกรแคร้งไม่ได้แกะลูกทอร์ค 
		
	
		
		
			ขอถามอีกอย่างนึงคับท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงนี่ใช ้ท่อทองแดงขนาดกี่มิลครับในการเดินท่อ เพราะวันีน้ก้มดูช่างที่วางเครื่องมาให้เค้าเดินเป็น สายยางธรรมดามาให้เอามือแตะๆดูมีเบนซินซึมออกมาถึงว่ าเต็มถังหมดไวจัง ใครทราบขนาดบอกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                
				
                                
                                ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
				
				
					กระทู้: 1,307
				 
                                 
	Thanks: 134 
	
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	" ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: |  N1SPECII (23-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขนาดท่อน้ำมันเบนซินนั้น ผมจำไม่ได้ครับ แต่ว่า ขนาดของท่อทองแดงที่จะเดินมาจากถังน้ำมัน คุณสังเกตุขนาดง่ายๆ ก็คือ เท่ากับรูในท่อยางที่คุณใช้อยู่นั่นแหละครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณครับ วันนี้เอาน้ำมันเครื่องไปให้อู่มาครับซื้อวาโวลีนแกล อนเงิน 5w - 40 มั้งจำไม่แม่น เห็นช่างกำลังแกะก้นแคร้งเลยก้มดู ผิดคาดครับก้นแคร้งแทบจะไม่สกปรกเลย แถมฝักบัวก็ไม่อุดตันอีกต่างหาก ให้ช่างส่องดูข้อเหวี่ยงและส่วนข้างในพี่แกมันเงาวับ เลย แล้วทำไมข้างบนมันเกาะแน่ๆติดจังเลย แต่แคร้งผมปาดมากลัวว่าถ้าวัดตามไม้วัดแล้วจะไม่ตรง เติมรอบนี้พร้อมเปลี่ยนกรองผมเลยให้เติมเข้าไปเลย 5.5 ลิตร มันคงไม่เป้นไรใช่มั้ยครับ เพราะเราเอาจำนวนลิตรเข้าว่า วันนี้ลืมถ่ายก้นแคร้งมาให้ดูกันพรุ่งนี้ก่อนครับ เอารถออกมาเรียบร้อยแล้วครับเครื่องวิ่งนิ่มกว่าเดิม รู้สึกได้เลยครับ น้ำมันเครื่องเราเอาจำนวนลิตรเข้าว่าใช่มั้ยครับถ้าอ ่างเอาปาดมา(แต่ต่อเติมแล้ว) ผมเติมไป 5 ลิตร ไม่ทราบว่าพอรึเปล่าเพราะเห็นว่าเติม 5.5 - 5.8 ลิตรกัน ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:55.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 แครงเดิมๆ ไม่ปาด 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post: |  N1SPECII (11-10-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#19 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าหน่วยเป็นบาร์ก็ถือว่าปกติครับ เวลาซัดแช่คันเร่งแรงดันไม่ควรต่ำกว่า 6 บาร์ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  N1SPECII (11-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ช่วยด้วยคับ 1uzfe ฝาครอบ สะดุด | Notracing | ClubUZ ! Talk | 2 | 02-09-2014 09:15 | 
| ช่วยด้วยคับ 2jz Ge กินแก๊สปกติหรือป่าว | B2_korat | ClubJZ ! GAS | 9 | 20-07-2010 08:03 | 
| กลิ่นแก๊ส+กินแก๊ส ช่วยด้วยคับ | golf2765 | ClubJZ ! GAS | 16 | 14-03-2010 11:26 | 
| ช่วยด้วยคับ เครื่องความร้อนขึ้น เครื่อง2j vvti ติดแก๊สแล้ว | oann | ClubJZ ! GAS | 14 | 26-07-2009 13:25 | 
| ช่วยด้วยคับ | TiEwAlLy_JZ | ClubJZ ! GAS | 1 | 28-06-2007 12:58 |