ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: volvo 
				Engine Type: 1j 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อาการเบรคหนัก พวงมาลัยก็หนักมาก
			 
			ทำไมลง1jvvtiในvolvo740แล้วรถมีอาการที่หนักเบรคแล้ว  ไม่มั่นคงอย่างที่เคยขับมาพวงมาลัยหนักมากควรจะแก่ยั  งไงดีครับพวกพี่ๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชนกันต์ For This Useful Post: |  pongpong (12-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เจโบวีวี ป่าวครับ.. 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่องเดมกี่สูบ น้ำหนักเครื่องเท่าไร เครื่องใหม่ กี่สูบ น้ำหนักเครื่องต่างกันมั้ย น่าจะมีส่วนนะ แล้วปั้มพวงมาลัยพาวเวอร์ก็ไม่ใช่อันเดิมล่ะ ก็น่าจะมีส่วนมั้ง ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to อับดุล For This Useful Post: |  pongpong (12-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 1 jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   แอบมาลองตอบด้วยคนนะค่ะ...ถ้าไม่ใช่ก้อขอโทษน๊า...น่าจะเกิดจากสายย้ำเพาเวอร์มันไม่ดีอ่ะป่าวค่ะ... หรือตัวปั่นเพาเวอร์เสียอ่ะค่ะ... เบรคแข็งรึป่าว....ถ้าใช่.. น่าจะเกิดจากหม้อลมเบรค รึไม่ก้อ ไม่ได้ใส่กันกลับนะค่ะ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jz-za For This Useful Post: |  pongpong (12-09-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() เรื่องพวงมาลัยหนักนั้น ให้ตรวจสอบที่ตัวปั่นเพาเวอร์ครับ อาจจะเสีย หรือน้ำมันเพาเวอร์ไม่พอ หรือไม่ได้ไล่ลมออกจากระบบครับ ส่วนเรื่องที่ว่า เบรคหนักนั้น หนักอย่างไรครับ เหยียบแล้วมีอาการแข็งๆ ต้องใช้แรงเหยียบแป้นเบรคมากกว่าปกติ ใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ นั่นเป็นเรื่องเกี่ยวกับเบรคกำลัง ที่หม้อลมเบรคครับ ซึ่งผู้ที่ตอบท่านบนให้ความเห็นไว้เรื่อง วันเวย์วาล์ว หรือตัวกันแวคคั่มย้อนกลับ นั้น ใส่กลับข้างหรือไม่ได้ใส่หรือเปล่าครับ ถ้ามีใส่หรือใส่ไม่กลับข้าง ให้ถอดหม้อลมเบรคมาเช็คครับ อาจจะรั่วนะครับ อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นไปได้ ก็คือว่า รอบเดินเบาต่ำเกินไป ต่ำเกินกว่าจะมีแรงแวคคั่มสะสมในหม้อลมเบรค และต่ำเกินกว่า ตัวปั่นพวงมาลัยเพาเวอร์จะช่วยแรงไฮดรอลิคได้ครับ ลองเช็คดูนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  pongpong (12-09-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |