ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: JZ 
                                
                                ที่อยู่: THAILAND 
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไมตี้ 4 ประตู อยากหนีเครื่องเก่า เข้าสู่ยุทธจักรเครื่องเจ (เน้นไม่แรงมาก)
			 
			ไมตี้ 4 ประตู อยากหนีเครื่องเก่า เข้าสู่ยุทธจักรเครื่องเจ อยากจะเซย์ถามท่านเพื่อน ๆ ว่า ราคาแบบพอเพียง และเพียงพอ ราคา 65,000 บาท (เครื่องพร้อมวาง) จบหรือไม่  ซื้อเครื่องที่ไหนอุปกรณ์ครบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to thinklove2 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (29-09-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Webmaster 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งบเหลือเฟือครับ จะ 1 เจโบ หรือ 2 Jz-ge เลือกเอาตามชอบครับ จะเอาแรง หรือจะเอาบำรุงรักษาง่ายเลือกเอา  1jz-ge ไม่แนะนำ ขอใหญ่ไว้ก่อน กินน้ำมันไม่ต่างกันกับ 2jz-ge เลยครับ 
		
	
		
		
		
		
			งบ 65000 ถ้าเจโบเหลือน้อยหน่อย ถ้า 2jz-ge เหลือเยอะครับ ![]() ปล.ก่อนตัดสินใจ ถามใจตัวเองให้ดี ถ้าคิดจะแรงทีเดียว เอา 1 เจโบ ถ้าปักใจแน่ๆว่า ขอแค่ชิวๆ เลือก 2 Jz-ge ครับ ไม่งั้นเสียเงิน 2 ต่อไม่คุ้มครับ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ. 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 12 Users Say Thank You to Godzela For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถ 4 ประตูนั้น ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้ออะไร ต้องถือว่า เข้าเกณฑ์รถหนักครับ ในงบประมาณที่ตั้งไว้ดังกล่าว เหลือแน่ครับ แต่อยากจะให้นำงบที่เหลือ มาโมดิฟายช่วงล่าง (ระบบรองรับน้ำหนัก และระบบเบรค) ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 6 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (29-09-2009), kangboss244 (29-09-2009), Kangk (30-09-2009), kkk (29-09-2009), Lucky (03-06-2011), pank42 (29-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่รู้จะแนะนำอะไรให้อีกอ่ะ พี่ๆน้าๆ ด้านบน ได้กล่าวไว้หมดแล้ว แนะได้แค่จะ1 รึ 2 เจ ขอให้มีโบไว้ก่อน ไม่งั้น 
		
	
		
		
		
		
			อาจเสียใจภายหลัง เพราะว่าหนีกระบะบ้าพลังรุ่นใหม่ๆไม่ออกอ่ะครับ ขนาด Hero van ผมยังเจโบเลย เหลือดีกว่าขาดครับ เอาไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เจโบไปโลดครับ สะจายยยยกว่ากันเยอะ งบที่กล่าวมาพอเพียงครับ เตรียมทำช่วงล่างไว้ด้วยนะครับ   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (29-09-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E. 
				Engine Type: 2KD-FTE. &  1NZ-FE 
                                
                                ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย 
				
				
					กระทู้: 467
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 365 Times in 96 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไมตี้ 4ประตู เครื่องเดิม 2.5l ใช้งานบ้านๆไม่เน้นจี๊ดถ้าไม่ห่วงเรื่องภาษี ก้อ 2jz Ge ครับ ถ้า หนีพิกัดภาษีเครือง3.0l ก้อจัด ไป 1jz Gte  วางแกสแบบดูด กินไม่แตกต่างกันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Users Awaiting Email Confirmation 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=jarturon333;410886]1j Bo คับ[/QUOT 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ด้วยคนครับ 2jz gte โลดครับ ครั้งเดียวจบแรง โคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to mr.efi For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Blue Isuzu Cap4 
				Engine Type: 2 JZ-GTE Holset ?? ไม่่รู้ 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				
				
					กระทู้: 121
				 
                                 
	Thanks: 359 
	
		
			
				Thanked 326 Times in 72 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมคิดว่าถ้าไม่เน้นแต่งเพิ่มลง 1Jgte vvti ดีกว่ามันกว่าขับ 1 jge , 2 jge เยอะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Yun 55 For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (29-09-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb 
				Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec 
                                
                                ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม 
				
				
					กระทู้: 572
				 
                                 
	Thanks: 1,355 
	
		
			
				Thanked 253 Times in 145 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 - เคยใช้ไมตี้เหมือนกันครับ วางเจแล้วแนะนำแบบน้ามูลดีกว่าครับวางเจแล้วเผื่อทำช  ่วงล่างด้วยก็ดีครับ เพราะไมตี้มันท้ายสะบัดจัง แต่เอาเหลือผมเลือกเจโบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to kkk For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (29-09-2009), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าไม่ต้องการเเรงก็เล่นเครื่องเดิมครับ อิอิ 
		
	
		
		
		
		
			-เล่นเครื่องเจ เเล้วมันอดที่จะไม่ไล่บี้ รถรุ่นใหม่ๆไม่ได้หรอกครับ -งบ65000 วางเจโบเลยครับ หมอโต ฟันธง กร้ากกกกกก 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA YN 80 
				Engine Type: 1UZ 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA & CHONBURI 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 6 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แนะนำ เจ โบไปเลยดีกว่าครับ ทีเดียวจบ ที่บ้านก็เพิ่งวางไปครับ 4 ประตู เจโบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2008 
				
                                Car Brand: d-max/civic fd/dx 
				Engine Type: 2jz-gte/civic แตนๆ/4age 
                                
                                ที่อยู่: บางปะกง-ศรีราชา-srtแหลมฉบัง 
				
				
					กระทู้: 1,014
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 339 Times in 289 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอาโบไปเลยครับ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่อยากซิ่งก็ค่อยๆขับเอาครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to MC_design For This Useful Post: |  Kangk (30-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เชียร์เจโบกันหมดเลย อิอิ 
		
	
		
		
		
		
			...งั้นผมเชียร์ 2JZ-GE งบที่ให้มาเหลือแน่นอน ก็ขอให้ไปลงกับช่วงล่างให้เต็มที่...เอาแบบว่าเนียน ๆ กันไปเลยครับ บูช,ลูกหมากทุกตัวเปลี่ยนใหม่ให้หมด shock ดี ๆ สักชุดแถมด้วยอัพเกรดระบบเบรคให้ดีขึ้น เหตุผลนะครับ เจ้าของบอกว่าไม่เน้นแรงมาก (อันนี้ท่านต้องตรองให้ดีนะครับ ก็อย่างที่หลาย ๆ ท่านแนะนำคืออาจเสียใจภายหลัง ถ้าเราไม่หยุดกิเลส อิอิ) เพราะด้วยแรงบิดของเครื่อง 3000 ที่น่าขับและความทนทาน ขับสบาย ๆ หรือจะกดแช่ยาว ๆ ก็ไม่ว่ากัน เอาเป็นว่าเครื่องตัวนี้ทำครบ ๆ ยังไงก็ทะลุ 180 สบาย ๆ ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chai For This Useful Post: |  Bank_td07 (30-09-2009)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 43 
				
					กระทู้: 211
				 
                                 
	Thanks: 954 
	
		
			
				Thanked 170 Times in 67 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เจ ไม่โบ กับเจโบ รู็สึกอัตราการบริโภคแก๊ส จะพอๆกัน ก็เลยอยากให้เอาเจโบ ดีกว่า ติดแก๊สแบบดูด ก็ยังวิ่งดี อยู่ครับ เป็นบอรฺดี้ 4 ประตู ด้วย น้ำหนักตัวรถกำลังพอดี เจโบ พร้อมวาง เบ็ดเสร็จ น่าจะอยู่ ไม่เกิน 60000 มั้งครับ วางแบบเดิมที่สุด แล้วขับใช้งานก่อนแล้วค่อย ติดเเก๊สครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |