ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
24-09-2009, 00:22 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 11
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
Tfr อยากย้ายหม้อน้ำ
ผมวางเครื่อง 1jz-gevvti ใน ISUZU TFR แบบไม่ทุบห้องเครื่องติดพัดลมไฟฟ้าแบบเป่าหน้า 2 ตัว ความร้อนขึ้นตอนรถติดนานๆ และเสียงพัดลมไฟฟ้าก็ดังมาก จะย้ายหม้อน้ำไปใว้หน้าคาน และติดพัดลมฟรีปั๊ม จะเปลี่ยนหม้อใหม่ด้วย รบกวนท่านสมาชิก ช่วยแนะนำด้วยครับ จะติดตั้งแบบไหน ใช้หม้อน้ำแบบไหน มีรูปให้ดูยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ |
24-09-2009, 06:39 | #2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: isuzu tfr
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: chantaburi
กระทู้: 43
Thanks: 23
Thanked 157 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
|
ผมไม่อยากให้ใช้พัดลมฟรีปั้มครับ ทั้งเสียงดังและกินกำลังเครื่อง ถ้าตอนนี้ใช้หม้อน้ำเดิมก็ขอบอกว่าให้เปลี่ยนได้เลย ความร้อนขึ้นแน่นอน tfr วางเครื่องลักษณะนี้เป็นทุกราย ใช้หม้อน้ำของ ซิริก้า หรือ 3s หรือใกล้เคียง หลอดเป็นช่องเดียวแต่กว้าง
แล้วใส่พัดลมไฟฟ้าเป่าหน้า 2 ตัว อย่าใช้ของใหม่ ที่ผมเคยเห็นมันไม่แรง แล้วแง้มฝากระโปรงนิดนึง รับรองเรื่องความร้อนเอาอยู่ เดี๋ยวตอนเย็นจะถ่ารูปมาให้ดู (ถ้าไม่ลืมนะ ) อืม...อีกอยาง แผงแอร์ก็ใส่ข้างหน้าเหมือนเดิมนะครับ ความรู้สึกผมไม่ชอบเอาแผงแอร์ ไว้ใต้ท้องรถ เข้าไม่กี่วันดินเต็มแผงเลย |
24-09-2009, 07:47 | #3 |
Super Moderator
|
TFR ถ้าว่าหม้อน้ำไว้หน้าคาน จะติดปัญหาเรื่องไม่มีที่พอให้ติดกระจังหน้าครับ
แนะนำให้หาหม้อน้ำที่บรรจุน้ำได้เยอะหน่อย ติดไว้ใต้คานครับ แล้วใช้พัดลมไฟฟ้าดูดหลังหม้อน้ำ จะตัวใหญ่ตัวเดียว หรือ ใช้พัดลม 2 ตัวก็ได้ครับ ถ้าไม่ได้ย้ายคอนเดนเซอร์แอร์ไว้ใต้ท้องรถ ก็ต้องมีพัดลมไฟฟ้าหน้าคอนเดนเซอร์ไว้เป่าอีกตัวหนึ่ งครับ แล้ววายริ่งสายไฟให้พัดลมทำงาน 2 จังหวะ แต่ถ้าได้ย้ายแผงคอนเดนเซอร์แอร์ไว้ใต้ท้องรถแล้ว ก็ต่อสายไฟง่ายหน่อย ให้พัดลมทำงานจังหวะแรงจังหวะเดียว โดยผ่านสวิทช์ความร้อนหม้อน้ำครับ ขนาดหม้อน้ำเดิมของ TFR เขาทำไว้ใช้กับเครื่องยนต์ 4 สูบ จึงระบายความร้อนเครื่องยนต์ 6 สูบ ได้เพียงแค่ฉิวเฉียดครับ ไหนๆจะย้ายตำแหน่งหม้อน้ำแล้ว ให้เปลี่ยนเป็นขนาดใหญ่ขึ้นเลยครับ ห้องเครื่องของ TFR ยาวไม่พออยู่แล้ว ถึงจะทุบไฟร์วอลล์ ก็จะวางพัดลมฟรีปั๊มไม่ได้ ถ้าไม่ย้ายหม้อน้ำครับ และถึงย้ายมาไว้หน้าคานได้จริง ติดพัดลมฟรีปั๊มแล้ว ก็ยังแมนแทนแน้นลำบากอยู่ดีครับ
__________________
JZM - 5
|
24-09-2009, 08:06 | #4 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: A31
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: คลองสาม
กระทู้: 67
Thanks: 1
Thanked 54 Times in 24 Posts
คะแนน: 16
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to kks For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
24-09-2009, 08:42 | #5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 17
|
สนันสนุนให้ย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้ท้องครับ แต่ให้ติดตั้งตรงจุดที่ใกล้ที่สุดเท่าที่จะใกล้ได้เพ ื่อที่จะไม่ต้องเดินท่อน้ำยายาว พัดลมเป่าแผงแอร์จะใช้แบบดูดหรือเป่าก็ได้ แต่ขอให้แรงๆ ทำงานตามจังหวะแอร์ทำงาน ไม่มีผลเสียครับ แอร์จะเย็นกว่าเดิมด้วยซ้ำ เวลาล้างรถก็ก้มเอาน้ำฉีดๆแผงแอร์หน่อย ไม่ตันง่ายหรอกครับ ส่วนหม้อน้ำก็เอาไว้ที่เดิม แต่ถ้าจะให้ดีก็เปลี่ยนเป็น2หรือ3ช่องครับ ทองแดงก็ได้ พัดลมดูดแบบตูดบาง2ตัว เอาอยู่แน่นอนครับ รถผมก็ทำแบบนี้ครับเครื่อง2เจโบ ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลย ยิ่งเครื่องไม่โบยิ่งสบายเลยครับ
|
The Following User Says Thank You to NUM999 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
24-09-2009, 13:59 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
อายุ: 53
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
รถผมเมื่อก่อนมีปัญหาเหมือนกันเลยครับ tfr เหมือนกัน 1jzge ผมไปชนหมามาเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ เปลี่ยนพัดลมใหม่ ใชแบบเป่าหน้า2ตัว ช่างเปลี่ยนแบบลมเบามา ขับในเมืองไม่ได้เลย ตอนหลัง แก้โดยการใช้พัดลมตัวเดิม แรงมาก ไปหาพัดลมเก่า ที่ขามันเท่ากันมารวมกัน (ชนหมาขาพัดลมหักมอเตอร์ดีอยู่) ใส่กลับให้ชิดหม้อน้ำมากที่สุด ผมเปลี่ยนกันชนหน้าเป็นสปอยเล่อร์ ย้ายแผงแอร์มาไว้หน้าพัดลมเป่าอีกตัว แต่มีข้อเสีย เสียงดังครับ หมดปัญหาเรื่องความร้อนเลย
|
24-09-2009, 16:54 | #7 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: mity x
Engine Type: 1jz
ที่อยู่: saraburi
กระทู้: 46
Thanks: 49
Thanked 41 Times in 24 Posts
คะแนน: 0
|
ผมไมตี้เอ้ก ครับ หม้อน้ำของเดิม ห้องเครื่องไม่ทุบเป็นพัดลมแบบเป่าหม้อน้ำ 2 ตัว(ของเดิมต่อตรงทำงานตลอดเวลา ผมมาแก้ไขใหม่ใส่ชุดควบคุมอุณภูมิให้ทำงานเมื่อร้อน ไม่มีปัญหาเลยครับ) ย้ายแผงแอร์ไว้ใต้ท้องรถ ติดพัดลมแบบเป่าลง 1 ตัว แอร์เย้นฉำครับ ฝากระโปรงด้านกระจกหน้าแง้มนิดหนึ่ง ไม่มีปัญหาด้านความร้อนเลยครับ
|
The Following User Says Thank You to mr.tu For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
27-09-2009, 18:17 | #8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
เครื่อง 2J VVT I ไม่ได้ทุบห้องเครื่อง ตอนแรกใช้หม้อน้ำเดิมร้อนมากเอาไมอยู่ แต่ตอนนี้หายห่วงแล้วครับ
เอารูปหม้อน้ำ 3S มาให้ดูครับ ใช้พัดลมเป่า 2 ตัว แผงแอร์อยู่หน้าเหมือนเดิม เย็นทั้งแอร์เย็นทั้งเครื่องครับ เป็นแนวทางนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chai_rt100 : 27-09-2009 เมื่อ 18:37. |
27-09-2009, 18:23 | #9 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 40
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้ |
|
The Following User Says Thank You to za 2JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
27-09-2009, 20:01 | #11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: ViGo 4 Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti
ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้
อายุ: 41
กระทู้: 50
Thanks: 101
Thanked 51 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
|
หม้อน้ำ St191-205 หรือ A32 ก็ได้
พัดลม St191 ตัวบาง 2 ตัว ตีบังลมเนียนๆ ความร้อนอยู่แน่นอน แผงแอร์ไม่ต้องย้าย เปลืองตังค์ อิอิ |
The Following User Says Thank You to DoraemonPower For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
27-09-2009, 22:19 | #12 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 40
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 18
|
ถ้าตามหลักการนี้ก็ต้องต่อพัดลมตลอดเวลาใช้ไหมครับ:e mo_toon08:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้ |
The Following User Says Thank You to za 2JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 00:47 | #13 |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 148
Thanks: 0
Thanked 30 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
|
ของผมไม่ย้ายแผงแอร์ แต่ย้ายหม้อน้ำมาไว้ใต้คาน ใช้หม้อน้ำอลูมิเนียม ช่องเดียว พัดลมดูดไฟฟ้า 2 ตัวก็จบแล้วครับ ติดร้านช่างจุกที่บางบัวทอง 6000 บาท ผมเคยมีปัญหาเกี่ยวกับแผงแอร์ใต้ท้องรถ เวลาหินกระเด็นใส่ หรือเจอเนินสะดุดในหมู่บ้านที่มันสูงๆหรือกว้างสักหน ่อย แผงก็พังแล้วครับ เอาไว้ที่เดิมหรือเลื่อนมาข้างหน้าสัก 1 นิ้วก๊โอเคแล้วครับ
|
The Following User Says Thank You to Tatpong For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2009, 01:27 | #14 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 42
กระทู้: 49
Thanks: 1
Thanked 44 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
|
ของผม...ช่างเค้าเปลี่ยนแผงแอร์เป็นตัวเล็กและบางกว่ าเดิมหน่อยนึง...(เย็นเท่าเดิมครับ)...เอาไว้หน้าสุด ช่วงล่างๆแถมพ่นเป็นสีเงินให้มองไกลๆ..อย่างกับอินเต อร์....เจาะคว้านออกด้านข้างหน่อย....ให้รับลมเต็มๆ. ..ส่วนหม้อน้ำก็หม้อเดิม...แต่...ทำการล้างหม้อน้ำให ม่เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นเปลี่ยนตัววาวล์น้ำและเปลี่ยนปั ๊มน้ำใหม่..........ก็ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อนเ ลยนี้ครับ...ส่วนพัดลมก็2ตัวเป่าอัดเข้าหม้อน้ำปกติค รับ
ปล. ไม่มีปัญหากับความร้อนเลยครับ |
29-09-2009, 14:27 | #15 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
|
มีมาให้ดูอีก แผงแอร์เดิมครับ
แต่ผมต่อพัดลมเป็น 2 สปีด เครื่องติดพัดลมจะเบา เทอร์โมทำงานพัดลมจะเร็วครับ พัดลม 2สายนะแต่ทำให้เป็น 2 สปีดครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chai_rt100 : 30-09-2009 เมื่อ 20:27. |
30-09-2009, 17:41 | #16 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: ViGo 4 Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti
ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้
อายุ: 41
กระทู้: 50
Thanks: 101
Thanked 51 Times in 17 Posts
คะแนน: 18
|
|
The Following User Says Thank You to DoraemonPower For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|