ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2jz-ge Ecu 4ปลั๊กต่อไม่ครบ1ปลั๊กมีผลอย่างไร
			 
			2JZ-GE ECU (34p 22p 16p 28p)แต่ ปลั๊กที่ 16pต่อไม่ครบมีผลอย่างไรบ้างครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วปลั๊กที่ 16pควบคุมอะไรบ้าง รวบกวนผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยครับ ไม่รู้เกี่ยวกับตอนวอร์มเครื่อง (รอบเดินเบาตอนสตาร์ท)หรือเปล่า  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 4 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าจำไม่ผิดนะครับp16ตัวที่ใช้งานหลักๆจะประกอบด้วย ฟิวส์ปั๊มคอนโทรล (คุมปั๊มติ๊ก)ชุดเช็คโค๊ช เมนรีเลย์เปิดวงจร ประมานนี้อะครับและเกี่ยวข้องกับการวอมเครื่องครับ นอกจากนี้ยังเกี่ยวกับp28ด้วยครับ ผมเดาว่าช่างวายสายให้ไม่ครบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bum For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คือที่ปลั๊ก16Pจะต่อออกมา2เส้นน่าจะเป็น W และTE1 เพื่อสำหรับ เช็คcode ผลก็ลองเช็คcode  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก็ปกติดี แต่รอบเดินเบาตอนstartตอนเช้ามันไม่ทำงาน ขึ้นแค่700-800 รอบเท่านั้น เพื่อนๆพอมี ECU PINOUTS ของ2J GE 34P 22P 16P 28P บ้างไหมคับ ผมหาไม่เจอ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to 2Son For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 สายเมนหลักของปลั๊ก 16P จะมี เมนรีเลย์, W, รีเลย์ปั๊มติ๊ก, TE1, ไฟควบคุมวาล์วไอน้ำมันเบนซิน (บางคนไม่ใช้ถังดักไอน้ำมันเบนซินก็ไม่ได้ใช้ครั บ) และ วาล์วควบคุมบางอย่างที่ไม่ได้ใช้ครับ (สายไฟกล่องเครื่องรุ่นผม ไม่เหมือนรุ่นอื่นตรงที่ มี ELS1-Tail Fuse อยู่ที่ปลั๊ก 16P ด้วย แต่รุ่นอื่นๆ อยู่ที่ปลั๊ก 28P ครับ) ส่วนสายที่ควบคุมรอบเดินเบา อยู่ที่ปลั๊ก 34P ครับ ต้นเหตุของปัญหาจึงคิดว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับปลั๊ ก 16P ครับ ถ้าตอนสตาร์ทเย็น แล้วตัวควบคุมรอบเดินเบา ISC (Idle speed control) ไม่ทำงาน แต่เช็คโค๊ดแล้วปกติ ผมคิดว่า ปัญหาน่าจะอยู่ที่ตัวควบคุมรอบเดินเบาเองครับ อาจจะสกปรก(ฝืด) จนทำให้ทำงานผิดปกติก็ได้นะครับ แล้วตอนเปิดแอร์ มันปรับรอบให้หรือเปล่าครับ ถ้าไม่ปรับให้ด้วย ก็ลองให้ช่างถอดออกมาล้างดูก่อนนะครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-09-2008 เมื่อ 09:55.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอบเดินเบา ไม่วอร์มตอนเช้า หรือ เปิดแอร์แล้วรอบตก  ถ้าตัวมอเตอร์เดินเบาไม่เสีย ก็เกิดจากการวายสายไฟผิดที่ปลั๊ก 16 p นี่แหละครับ  ลองหา wiring ดูในหน้าเทคนิคครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: |  jzvvtiturbo (27-01-2013), Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |