ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 ใครรู้จุดที่จะต้องไล่ลมออกจากระบบระบายความร้อนบ้าง  ครับ ผมเจอปัญหาความร้อนขึ้นเช็ควาล์วน้ำแล้วเปิดปกติ คิดว่าช่างน่าจะไล่ลมออกไม่หมดว่าความร้อนขึ้นบ่อยมา  ก บ่อยกว่าตอนยังไม่ล้างหมอน้ำอีก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่อง 1Jz GE VVTi ครับ วางใน E36 ขอบคุณทุกท่านนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าใช้หม้อน้ำเดิม จะมีรูสำหรับไล่อากาศนะครับ ที่ฝาด้านบน  
		
	
		
		
		
		
			หรือถ้าทั่วๆไป ก็ทำโดย เปิดฝาหม้อน้ำไว้ก่อน สตาร์ทเครื่อง เร่งๆๆๆผ่อนๆ เร่งๆๆ ให้เครื่องร้อนพัดลมทำงาน ถ้าน้ำในระบบไม่เต็ม เมื่อพัดลมทำงาน+วาล์วน้ำเปิด น้ำจะยุบ เราก็เติมให้เต็ม รอให้ยุบ-แล้วเติม ทำไป5-6รอบ จนน้ำไม่ยุบ ก็ปิดฝาใช้ได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ 
                                
                                ที่อยู่: Every Where ! 
				
				
					กระทู้: 484
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 618 Times in 198 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]() ![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 กรรม.........ตอนนี้ น้ำหายจากระบบมั้ย?  
		
	
		
		
		
		
			เช็ค-หารอยรั่วซึม โดยการเติมน้ำยาหล่อเย็นที่เป็นสีแทนน้ำนะครับ เด๋วถ้ามันออกจุดไหนก็จะทิ้งคราบสีไว้ให้เราเห็น 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	   คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย  
			Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |  tfr_jz (28-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไล่อากาศ ในระบบน้ำหล่อเย็นเครื่อง J
			 
			เปิดฝาหม้อน้ำไว้ รอให้เครื่องร้อน (ห้ามเร่ง) พอความร้อนได้สัก 82 องศา ระบบวาวด์จะเปิด น้ำจะเดิน พอน้ำเดินน้ำจะยุบแล้วดันออก ไม่ต้องตกใจครับ พอมันหายดันก็เติมน้ำไป รอจนยุบก็เติมอีก จนมันไม่ยุบ ก็ปิดฝาได้ครับ ถ้าเครื่องปรกติความร้อนจุอยู่ไม่เกิน 90-95 องศา ไม่ถึงกับเดือด สามารถเอานิ้วจุ่มๆได้ครับ แต่ถ้าเครื่องปิดปรกติ ความร้อนจะสูงมาก ต้องเช็คอย่างอื่นต่อไปครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to hunter46 For This Useful Post: |  tfr_jz (28-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เสริมให้อีกหน่อย ไล่แค่นี้ก็ขับได้แล้วครับ พอหลังจากขับครั้งแรก จอดให้เย็นสนิท มันจะดูดน้ำจากกระป๋องพักน้ำไปอีก ไปเติมเต็มในเครื่องมั๊งครับ แล้วก็เติมที่กระป๋องอีกรอบ เป็นอันเสร็จ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: |  tfr_jz (28-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |