ดูแบบคำตอบเดียว
เก่า 13-06-2008, 07:51   #15
tapan
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 tapan is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ HS9KRM อ่านกระทู้
ลองดูครับเผื่อเดินท่อใหม่แล้วหาย เคสนี้มันร้อนเมื่อเปิดแอร์ แล้ววิ่งใช้ความเร็ว ใช่ไหมครับ
-ถ้าไม่หายลองย้ายแผงแอร์ออก ไปไว้ใต้ท้องรถ น่าจะหาย
-ถ้าไม่หายอีก เปลี่ยนหม้อนำ้ใหม่
ขอบพระคุณพี่มากครับที่ช่วยชี้แนะ อาการทั้งหมดทั้งปวงเป็นแบบนี้ ครับ
ขอเท้าความหน่อยครับ ของผม 1JZ GE ในคาเมโอ ใช้หม้อน้ำเดิม พัดลมไฟฟ้าดูด หลังหม้อน้ำสองตัวแรงดี พร้อมครอบบังลม แผงแอร์ตำแหน่งเดิม มีพัดลมเป่า1ตัว 10นิ้ว10ใบ ใหม่เอี่ยม หลังจากวางเครื่องมาถ่ายน้ำไปเกือบ 10 รอจนน้ำหายแดง(ใสดีแล้ว) จึงไปผ่าล้างเพื่อความสบายใจปรากฏว่าหม้อน้ำก็ไม่ตัน หลังจากผ่าล้างแล้วจึงใส่น้ำยาหล่อเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง น้ำก็วนปกติ ท่อน้ำบนล่างใหม่ ไม่นิ่ม น้ำในหม้อพักก็ไม่พร่อง รถผมมีแอร์สองตู้จึงใช้คอมเพรสเซอร์แอร์เบอร์ 20 ทำงานเงียบนิ่มไม่มีเสียงดังใด ๆ แต่มีอาการดังนี้คือ
1.กรณี ไม่เปิดแอร์ ขับ ช้า เร็ว แช่ ซัด อัด รถติด รถไม่ติด เช้า สาย บ่าย เที่ยง กลางวันกลางคืน สตาร์ททิ้งไว้ครึ่งวันค่อนวัน ความร้อนปกติ เข็มชี้ที่ 11.00น.
2.กรณีเปิดแอร์ ฟรีเครื่องตากแดดทิ้งไว้ครึ่งวันค่อนวัน แอร์เย็นความร้อนปกติ ขับตอนเช้าหรือตอนเย็นตอนมืดความร้อนก็ปกติ รถติดหรือไม่ติดก็ปกติ แต่ถ้าขับช่วงเที่ยง บ่าย อากาศร้อนมาก ๆ ไม่ว่าขับช้าหรือเร็ว เข็มความร้อนจะชี้ไปที่ประมาณ 13.00น. และก็ไต่ระดับไปเรื่อย ๆ แต่พอปิดคอมเพรสเซอร์แอร์ไม่เกินสองนาที ความร้อนกลับลงมาอยู่ที่ 11.00น. เหมือนเดิม พอเปิดคอมใหม่เข็มก็จะเริ่มไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนไปค้างที่ประมาณ 13.00 น.และมีแนวโน้มว่าจะไปต่อเรื่อย ๆ ตอนนี้เลยใช้วิธีแก้ปลายเหตุชั่วคราวคือเปิดปิดคอมเพ รสเซอร์ ขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ เพราะผมคิดว่าผมค่อย ๆ ตรวจสอบแก้ไขในจุดต่าง ๆ ที่อาจเป็นสาเหตุจนหมดแล้วครับ อีกทางที่ผมยังไม่อยากทำคือการถอดวาล์วน้ำ
tapan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม