 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  01-11-2014, 20:40 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | 
				
				หน้าคลัชคอมแอร์ไหม้
			 ขอตั้งอีกกระทู้นะครับ พอดีมีปัญหาหน้าคลัชคอมแอร์ไหม้ควันท่วมแล้วก็น็อคสด  ๆร้อนๆ  ผมอยากทราบอะครับว่าสาเหตุมันเกิดจากอะไร ? ผมได้คุยกับช่างแอร์ที่ไปเปลี่ยนคอมแอร์ เค้าบอกว่าน่าจะเกิกจากการที่คอมแอร์ ตัด-ต่อ ในรอบสูง ประกอบกับรถผมย้ายแผงแอร์ไว้ใต้ท้องรถ(เอาแผงข้างหน้  าออก) เวลารถวิ่งลมไม่ปะทะจึงระบายความร้อนไม่ทันทำให้แรงด  ันมันสูงแล้วติดตู้แอร์แขวนรถตู้micro bus โดยตัดระบบแอร์หน้ารถเดิมออก เค้าแนะนำให้ติดแผงแอร์เพิ่มไปไว้ตำแหน่งเดิมหน้ารถอ  ีกตัวโดยที่คงแผงใต้ท้องไว้เหมือนเดิม <-- วิธีนี้จะแก้ปัญหาหน้าคลัชคอมแอร์ไหม้หรือยืดอายุคอม  แอร์ได้จริงหรอครับ ? รถผมตั้งแต่วางเครื่องมาปีกว่าๆเพิ่งเคยเป็นครั้งแรก ตอนแรกก็คิดว่ามันคงหมดอายุการใช้งาน แต่พอมาฟังช่างพูดก็ตะหงิดๆจะเอายังไงดีกลัวจะเป็นอี ก รถผมมันมีอาการตัดต่อของคอมแอร์บ่อยช่วงรถไม่วิ่งสัก 4-5ทีต่อนาที แต่ตอนรถวิ่งไม่แน่ใจไม่ค่อยได้สังเกตุแค่ก็คงเหมือน กันหรือเปล่าเพราะยังไงก็ระบายความร้อนด้วยพัดลมไม่ใ ช่ลมหน้ารถ พอลองลดอุณภูมิพออุณหภูมิถึงแอร์ก็ตัดและไม่น่าจะถึง นาทีก็ต่อใหม่ แต่แอร์รถก็เย็นปกติ อาการแอร์ตัดต่อบ่อยแบบนี้ปกติไหมครับ ? แล้วผมควรจะเพิ่มแผงแอร์ตามที่ช่างแนะนำไหมครับ? แล้วผมควรไปต่อให้คอมแอร์หยุดทำงานเวลาคิ๊กดาวน์ไหมค รับ ?(ลองถามค่าทำเค้าบอก3000สำหรับต่อสายตัดคอมแอร์เวลา คิ๊กดาวน์) ถามเยอะหน่อยนะครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ ขอบคุณครับผม  | 
|   |   | 
|  03-11-2014, 20:07 | #2 | 
| ClubJZ Staff Member วันที่สมัคร: Aug 2007 Car Brand: Benz C220 Engine Type: 3UZ Vvti ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
					กระทู้: 1,238
				 Thanks: 3,631 
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ความเห็นของผม ผมคิดว่าอาการหน้าคลัทช์ไหม้ น่าจะเป็นเพราะตัวคอมแอร์เวลาทำงานมีแรงด้านมากจะด้ว  ยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ฝืนสู้กับแรงเครื่องยนต์ทำให้คลัทช์ที่รับภาระอยู่ตร  งกลางต้านทานไม่ไหวเกิดลื่นและไหม้ในที่สุด การที่คอมตัดต่อเร็วไม่ผิดปกติ รถรุ่นใหม่ๆที่ระบบมีการระบายความร้อนดี ระบบแอร์ทำความเย็นได้เร็วมีประสิทธิภาพ คอมก็จะตัดต่อเร็วเช่นกัน ถ้าคอมแอร์ไม่มีแรงต้านมากผิดปกติคงไม่มีปัญหา และคลัทช์ไหม้ขนาดควันท่วมนั้นคอมแอร์ต้องผิดปกติอย่ างแน่นอน ประมาณว่าร้อนจัดจนลูกสูบติดกันเลยทีเดียว ส่วนสาเหตุของคอมแอร์มีแรงต้านสูงหรือความร้อนในระบบ สูง ต้องปรึกษาผู้รู้ด้านระบบปรับอากาศให้คำแนะนำอีกทีคร ับ   
				__________________ ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (05-11-2014) | 
|  03-11-2014, 23:30 | #3 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
 ขอรบกวนอีกนิดนึงครับ ช่วยแนะนำร้านไหนที่สามารถไวน์สายให้คอมแอร์ตัดเวลาค ิ๊กดาวน์หรือเวลารอบสูงๆบ้างครับ แนะนำหน่อยครับPMก็ได้ (ถ้าได้ราคาค่าทำด้วยจะดีมาก)  | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to nontiyud For This Useful Post: |  Apple JZ Power (05-11-2014) | 
|  04-11-2014, 17:25 | #4 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2006 อายุ: 60 
					กระทู้: 21
				 Thanks: 7 
		
			
				Thanked 4,294,967,295 Times in 4,294,967,295 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ชักสงสัยว่ารถคุณมี pressure switch ติดตั้งไว้ไหม switch นี้ช่วยให้คอมแอร์ตัดเวลาใช้รอบสูง หรือตอนที่คิ๊กดาวน์ ซึ่งหากไม่มี switch ดังกล่าวหรือกล่องไม่ช่วยตัด หน้าคลัตช์มีโอกาสไหม้สูงมากๆๆๆๆ  หากเป็นอย่างนั้นจริง (ไม่มีอุปกรณ์ช่วยตัดคอมแอร์เวลารอบสูงๆ) ผมว่าการแก้ปัญหาที่พัดลม ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุดนะครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to tong For This Useful Post: |  Apple JZ Power (05-11-2014) | 
|  05-11-2014, 17:39 | #5 | |
| Member วันที่สมัคร: Jan 2012 Car Brand: jeep Engine Type: 4.0L ที่อยู่: rayong 
					กระทู้: 114
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 105 Times in 47 Posts
			
		
	 คะแนน: 14   | อ้างถึง: 
 | |
|   |   | 
|  05-11-2014, 21:49 | #6 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Jul 2008 
					กระทู้: 2
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 แต่ถ้าวายเข้าไว้แล้วคอมมันไม่ตัด ก็ต้องหากล่องตัดคอมแอร์มาใส่ครับ | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to surat_dsl For This Useful Post: |  super41300 (12-11-2014) | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 | 
