ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2011 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 2jzge 
                                
                                ที่อยู่: udon 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เราจะรู้ได้ยังไงว่าแก๊สของเราเป็นแบบดูดหรือหัวฉีด
			 
			เราจะรู้ได้ยังไงว่าแก๊สของเราเป็นแบบดูดหรือหัวฉีดเ  พิ่งซื้อรถตู้มาครับวิธีดูแลรักษาด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 237
				 
                                 
	Thanks: 197 
	
		
			
				Thanked 113 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เองง่าย ๆ ก่อน ดูสวิทซ์ เปลี่ยนระบบ หาก เป็น แบบ สี่หลี่ยม ผืนผ้า น่าจะเป็นแบบมิก เพราะ สวิทซ์สำหรับหัวฉีด ที่เห็นมา รูปร่างจะประมาณสี่เหลี่ยมจตุรัส หากเป็นสวิทซ์ป๊อกแป๊กแมนน่วล ต้องใช้มือโยกเองเวลาเปลี่ยนระบบอันนี้มิกแน่ๆ  แต่จากรูปร่างสวิทซ์ ยังไม่ชัว เปิดห้องเครื่องดูเลย หาหม้อต้ม หากมีสายแก๊สดำๆ ต่อไปตรงปากท่อไอดี หรืออาจจะ ท่ออากาศ อันนี้จะเป็นแบบมิก  หาก ท่อนี้ต่อมาเจอรางแล้ว บนราง มีไอ้รูปร่างคล้ายหัวฉีด เท่าจำนวนสูบ โดยไอ้ตัวนี้ มีท่อดำๆ ต่อไปข้างท่อไอดี เท่าจำนวนสูบเช่นกัน อันนั้นแหละหัวฉีด ครับ วิธีดูแลไม่มีอะไร หาก มันปกติ และไม่กินแก๊สมากเกินไป แต่อันดับแรก ที่ยังไม่รู้อะไร น่าจะไปร้านแก๊ส ให้ตรวจเซ็คปรับจูนเสียก่อน แล้วอยู่ด้วยตอนช่างเขาทำให้ สอบถามคุยกับช่าง ก็จะได้รู้อะไรเพิ่มขึ้นอีก เหมือนเราซื้อรถมือสองมาไม่ใช่เอาไปใช้เลย เราก็ ต้องเปลี่ยนถ่ายของเหลว ทั้งหมด ตรวจเซ็ค คลัสเบรค  ตรวจช่วงล่าง ตรวจเพลาและข้อต่อ เพื่อจะได้ เอาไปใช้ได้อย่างสบายใจขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2009 
				
                                Car Brand: TOYOTA CROWN 
				Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง) 
                                
                                ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168 
				
				
					กระทู้: 133
				 
                                 
	Thanks: 16 
	
		
			
				Thanked 123 Times in 59 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถูกกก ต้องครับไปที่ร้านแก๊ส 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เคยตอบพร้อมแนบลิ้งค์ให้ดูไปแล้วนี่นาแล้วมันหายไปไห  นล่ะเนี่ย...เห้อ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |