ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เครื่องยนต์คนละรุ่น ครับ
ปัญหาข้อสงสัยอีกประการหนึ่งคือไฟไปเลี้ยง Ecu จากตัวรถ ไฟไปไม่พอใช้ โดยมีปั้มติ๊กดึงไฟไปมาก ทำให้ระบบอิเลคทรอนิกส์ ทำงานไม่สมบูรณ์ ปัญหานี้แก้ไขได้โดยต่อไปตรงจากแบต ผ่านฟิวส์ 20 แอมส์ ผ่านรีเรย์กุญแจใช้เป็นตัวเชื่อม และ ผ่านรีเรีย์แยกแก็สและน้ำมัน ซึ่งจะทำให้เรามั่นใจได้เต็มร้อยว่า ปั้ม ชพ.ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ |
|
|
|
|
|
#2 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
Cdi และ แมป ก็เปลี่ยนไปง่าย ๆ อาการก็คือวิ่ง ๆ ไปดับเฉยเลยครับ สตาร์ทติดฉึ่งเดียวแล้วก็ดับ ต้องลากกลับมาตั้งหลักใหม่ และสุดท้าย มาจบที่หัวเทียนครับ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทำความสะอาดร่องหัวเทียนครับ ตอนแรกเปลี่ยนหัวเทียนแต่ไม่ใหม่ เป็นหัวเทียนมือ 2 จากญี่ปุ่น ชุดติดรถ และไม่ได้ทำความสะอาดร่องหัวเทียน พอเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวของเดนโซ่ และทำความสะอาดร่องหัวเทียนเท่านั้นแหละ รถจึงวิ่งกระฉูดนิ่งมาก แต่ต้องไปจูนแก็สใหม่หน่อยเพราะบางทีมาเป็นเม็ด ๆ อาจเกิดจากล่อง Ecu และ Ecu แก็สมันยังไม่เข้ากัน เพราะเราเปลี่ยน ECU ใหม่ จนทุกวันนี้ไม่เกิดเหตุการรถดับบนเลนซ์ด่วนขวามือสุด สายเอเซียอีกเลย
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย 2jzgevvti : 01-09-2015 เมื่อ 13:41. |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post: | torn7890 (03-09-2015) |
|
|
#3 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ถอดกล่องไปซ่อมมาใส่ยังไม่หายครับ งานงอก ตอนนี้ช่างไล่พวกเซนเชอร์ต่างๆอยู่
รบกวนใครใช้สองเจโบตัวธรรมดาชลบุรีบ้างครับอยากเอากล ่องผมไปลอง |
|
|
|
|
|
#5 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ยินดีด้วยครับ หรือของผมจะเป็นที่กล่องด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้เพราะก ล่องเปลี่ยนเป็นอันดับแรกเลย แต่มันก็ยังดับอยู่ แล้วก็เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ด้วยว่าอะไหล่เยอะ คือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ เครื่องยนต์เก่าก็ไม่ได้เสียอะไร นึกว่าเครื่องยนต์ใหม่จะดีกว่าเก่า ที่แท้ก็เหมือนเดิม เลยเก็บเครื่องยนต์เก่าไว้เป็นอะไหล่ และก็ซื้อและขอเซนต์เซอร์ต่าง ๆ จากเชียงกงมาเยอะ อย่างออกซิเจนเซนต์เซอร์ก็มี 4 อัน เก็บไว้ เปลี่ยนไปก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น คอมแอร์ก็มี ไดช่าร์จ 3 อัน
|
|
|
|
|
|
#6 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ใส่กล่องใหม่ขับไปร้านซ่อมกล่องเพื่อให้แก้ไขครับตอน นี้กล่องเก่าใช้งานได้แล้ว กล่องเก่าป้ายม่วง กล่องใหม่ป้ายขาวออโต้ ใส่กันวิ่งได้แต่ระบบแอร์ไม่ทำงาน
เลยเอาไว้สำรอง |
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|