ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: ChiangMai 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				***สอบถามปัญหาเกียร์ออโต้ 1jz gte vvti
			 
			ขอสอบถามปัญหาเกียร์ออโต้ 1jz gte vvti ตัวแรก etcs ธรรมดา วางเครืองมานาน 10 ปีแล้วครับ เกียร์ลูก นี้ลูกที่ 2 (น่าจะเกิน 100,000 โล) เปลียนน้ำมันเกียร์ ทุก 40,000 โล ตอนนี้มีปัญหาคือ เกียร์เปลี่ยนลงช้า      ตอนออกตัวเกียร์เปลี่ยนปรกติ 1-2-3-4 แต่ถ้ายกคันเร่ง ชะลอรถ บางครั้ง เกียร์ไม่ถอยลงมา 3 หรือ 2 ถ้าแตะคันเร่งเหมือนรถไม่มีแรง (เพราะเป็นเกียร์ 4 หรือ 3) ต้องกดคันเร่งลึกๆ ได้หาสาเหตุเบื้องต้น ระดับน้ำมันเกียร์ปรกติ (เพิ่งเปลี่ยนมาประมาณ 10,000 โล ก่อนหน้านี้เคยให้เปิดอ่างเกียร์ล้างโซลินอย) ให้ช่างเช็คดูกล่อง ecu (เขาบอกว่าซ่อมให้แล้ว-ดีขึ้นหน่อย) เช็คขั้วสายไฟหน้ากล่อง ecu แล้ว แต่เห็นมีอีกกล่อง ใกล้ๆกับกล่อง ecu ไม่รู้กล่องอะไร ไม่เห็นเขาตรวจเช็ค  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอความช่วยเหลือ แก้ปัญหาด้วยครับ ว่าน่าจะเกิดจากตัวเกียร์ หรือ ส่วนไหนครับ   ขอบคุณครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to t_gone For This Useful Post: |  samasun_007 (23-12-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: volvo 940 
				Engine Type: 1jz gte vvti 
                                
                                ที่อยู่: ChiangMai 
				
				
					กระทู้: 39
				 
                                 
	Thanks: 40 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช้ตัวนี้อยู่ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	http://www.valvoline.com/products/br...ssion-fluid/37 วันก่อนล้างปีกผีเสื้อไป อาการดีขึ้น คิดว่าล้างไม่สะอาดพอ จะล้างซ้ำอีกทีครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=36722  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2012 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: Sukhumvit 71 
				
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปกติต้องใช้ Type-V ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 | 
| 2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |