ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-12-2006, 22:45   #3
champ_c1
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 champ_c1 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kovit
เรียนท่านผู้รู้ครับ อยากทราบว่าการติดตั้งมิกเซอร์และรูมิกเซอร์นะครับ มีผลต่อครื่องมั้ย เช่น อัตราเร่ง การประหยัด และการเกิดเบล็กไฟรด์( มีคนแนะนำว่าถ้าแบล็กบ่อยให้ย้ายมิกนะครับ ) ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบ/คำแนะนำครับ
ตำแหน่งการติดตั้งมิกส์และรูมีผลต่อการทำงานของเครื่ องครับ

เช่น การย้ายมิกส์ ไว้ห่างๆจากลิ้นปีกผีเสื้อ จะช่วยให้ แก๊สที่ถูกมิกส์ดูดเข้าไป มีช่วงเวลาให้คลุกเคล้ากับอากาศมากขึ้น ผลที่ได้คือ อัตราเร่งจะดีขึ้นแน่นอน

ส่วนรูในของมิกส์ จะเป็นตัวสร้างแรงดูดแก๊สจากหม้อต้ม ต้องเลือกใช้ขนาดของรูให้เหมาะสม กับ ความจุของเครื่องยนต์และพื้นฐานของเครื่องด้วยครับ เช่น เจ ธรรมดา รู 28 สองเจ รู 30 สามเอส จีอี รู 30 สี่เอ รู 26 เป็นต้นครับ

ส่วนเรื่องความประหยัด ส่วนมากไม่เกี่ยวกับมิกส์ น่าจะเกี่ยวกับการจูนของช่างแต่ละคนครับ ว่า ต้องการให้วิ่งเท่าไหร่ หรือต้องการประหยัด เป็นต้น

ส่วนเรื่องการแบคไฟร์ ไม่เกี่ยวข้องกับมิกส์ครับ ซึ่งจะแบคหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับส่วนผสม ถ้าส่วนผสมบาง มีโอกาสที่จะแบคสูงครับ อีกส่วนหนึ่งที่จะแบค ก็เกิดจากระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เช่น สายหัวเทียนรั่ว คอยล์รั่วหรือร้าว ฉนวนหัวเทียนแตกร้าว มีน้ำมันซึมค้างอยู่ในเบ้าหัวเทียน ซึ่งทั้งหมอนี้ อาจทำให้ ไฟจุดระเบิด สามารถสปาร์คระหว่างระบบจุดระเบิด มายังท่อร่วมไอดี ที่มีแก๊สอยู่ภายใน ทำให้เกิดการจุดระเบิดในท่อร่วมไอดี หรือแบคนั่นเองครับ

ถ้าใครกลัวแบคไฟร์ ก็ลองสำรวจระบบจุดระเบิดของตัวเองดูว่า มีอุปกรณ์ตัวไหนที่ชำรุดบ้าง ถ้าพบ ก็จัดการเปลี่ยนซะ ก่อนที่มันจะแบคไร จนทำให้เครื่องยนต์เสียหายครับ
champ_c1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to champ_c1 For This Useful Post:
joaaa (17-03-2010), Lucky (03-06-2011), เต่าตกมัน@JZ (10-11-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels