ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: nissan cedric Y31 
				Engine Type: 2JZ GE VVti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ถอนคันเร่งแล้วดับ เมื่อรอบตกมาอยู่ช่วงเดินเบา
			 
			สวัสดีครับพี่ๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รบกวนปรึกษาครับ รถผมเครื่อง 1JZ GTE vvti มีอาการเมื่อขับอยู่แล้วถอนคันเร่งจนรอบตกมาอยู่ช่วง เดินเบา เครื่องจะดับเป็นบางครั้ง อาการของรอบเดินเบาคือมันจะสวิงนิดๆประมาณ 2 ครั้ง ช่วง 700-300 rpm บางทีถ้าโชคร้ายมีการเลี้ยวรถและเบรคตอนช่วงรอบเดินเ บาต่ำสุดพอดีจะดับครับ แต่ถ้าอาการสวิงนี้เกิดขึ้นและรถไม่ดับรอบเดินเบาจะก ลับมานิ่งเหมือนเดิมที่ประมาณ 4-500 rpm ครับ อาการที่ว่านี้เป็นทั้งแก๊สหัวฉีดและน้ำมันครับ โดยผมทดลองซื้อมอเตอร์เดินเบามาเปลี่ยนดูแล้วก็ไม่หา ยครับ มีอะไรที่ผมควรลองดูอีกมั้ยครับ พยายามเสริช์หาข้อมูล ส่วนใหญ่อาการนี้มาจากการเบาดับของการใช้แก๊ส LPG ซึ่งรถผมใช้น้ำมันก็เป็นครับ ขอบคุณมากครับ   กฤต  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2009 
				
                                Car Brand: MB w124 
				Engine Type: 2JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 113
				 
                                 
	Thanks: 521 
	
		
			
				Thanked 271 Times in 81 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -เช็คโคดดูก่อนครับ  
		
	
		
		
		
		
			-ไล่จากน้ำมันก่อน 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	put the right man on the right job.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 2JZ 
                                
                                ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 56
				 
                                 
	Thanks: 46 
	
		
			
				Thanked 29 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=kimchk;893125] 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-เช็คโคดดูก่อนครับ คนทั่วไปทำเองได้หรือเปลา หรือว่ามีบริการตรวจเช็ค ถ้ามีอยู่แถวไหนบ้าง ค่าบริการราคาประมาณเท่าใด ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=rong71;893487] 
		
	
		
		
		
		
			อ้างถึง: 
	
 ส่วนมากช่างก็จะทำให้ครับ แต่เจ้าของรถอาจจะไม่รู้วิธีการเช็คครับ คงต้องให้ร้านเป็นผู้เช็คให้ ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J GE 
                                
                                ที่อยู่: สัตหีบ 
				
				
					กระทู้: 111
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 [quote=rong71;893487] 
		
	
		
		
			อ้างถึง: 
	
 เปิดกระโปรงเจอเจอกล่อง เปิดกล่องเจอขั่ว จ้ำขัวตามตัวอักษร หรือใช้ระบบค้นหาพิมพ์ค้นหาดูในนี้แหละมีแน่นอนครับ ![]() ปล.ขอยืมรูปภาพของ.... ใครจำไม่ได้ ขอให้เครดิตเจ้าของรูปภาพด้วยนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย krd : 03-03-2014 เมื่อ 16:17.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 2JZ 
                                
                                ที่อยู่: จอมทอง กรุงเทพฯ 
				
				
					กระทู้: 56
				 
                                 
	Thanks: 46 
	
		
			
				Thanked 29 Times in 22 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 W-----O------B+ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตัวค่อม ระหว่าง W กับ B+ เป็นหลอดไฟรึเปล่าครับ และ TE1-------E1 เป็นการจั๊มสายไฟปกติแบบนี้รึเปล่าครับ อย่าถือว่ารบกวนเลยน่ะครับอยากลองทำ และฝึกทักษะดู ขอบคุณครับ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: peugeot505 
				Engine Type: jbo vvti 
                                
                                ที่อยู่: saburi 
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 75 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าระบบไฟเดินมาครบ นำเศษสายไฟมาเสียบที่ Te1 กับ E1 ก็พอ จากนั้นไปที่หน้าปัทม์ บิดกุญแจ On ดูการกระพริบของไฟเอ็นจิ้นก็ได้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	*** ระวังอย่าต่อผิด จะทำให้ช็อตหรือฟิวส์ขาด งานเข้าละทีนี้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to meehnoi For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: TOYOTA 
				Engine Type: 2J GE 
                                
                                ที่อยู่: สัตหีบ 
				
				
					กระทู้: 111
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 33 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตามนี้เลยครับ   แต่ถ้าหน้าปัดไม่ได้ต่อไว้  ก็เอาหลอดไฟมาจ้ำตามรูปอย่างที่เข้าใจ  แล้วนับโค๊ด ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to krd For This Useful Post: |  rong71 (05-03-2014)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |