ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 161
				 
                                 
	Thanks: 29 
	
		
			
				Thanked 282 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอวิธี รีเซ็ต...มอเตอร์เดินเบา หน่อย ครับ ?
			 
			เอารถไปทำท่อ ช่างถอดสายแบต ก่อนเชื่อม ขับกลับรอบต่ำตลอดทางเลย ไม่มีการชดเชยเลย ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต้องเอากลับไปให้ช่างที่วายสาย รีเซ็ตให้ เกรงใจเหมือนกันทุกๆอุ่ต่างมีงานล้นมือกัน งานของเราปิดงาน ไปแล้ว เลยอยากแก้ไขเองเป็น ตอนช่างทำให้ก็มองดูจำเอา แต่พอมาทำเองมันใช้ไม่ได้เหมือนเขาทำ ขั้นตอน..... ### บิดกญแจ on ### ดึงปลั๊กมอเตอร์ออก ### start เครื่องแล้วดับ ### บิดกุญแจ on 3 ครั้ง ### เสียบปลั๊ก กลับคืน ไม่รู้ว่าผมจำขั้นตอนมาผิดยังงัยมั้ย ครับ รถยังมีเก็บงานอีกเยอะ โอกาสที่ต้องถอดสายแบตมีสูงมาก เลยอยากรู้ไว้แก้เอง เคยถามช่างหลายๆคนเขาก็ไม่รู้ ...บอกแต่ว่า wiring ผมไม่สมบูรณ์ อู่ที่ wiring ให้ผม เป็นอู่ที่ถูกปักหมุดในบอร์ดนี้เลย ...แต่ก็สงสัยว่า หลายๆคนไม่มีปัญหานี้ คันเก่าผม 1J-GE ก็ไม่เจอปัญหานี้นะ ผมเข้ามหาข้อมูลที่นี่ปลายปี 2007 มาเป็นสมาชิกปี 2008 ตอนนั้นน้ำมันดีเซล 44 บาท จำได้ว่าบอร์ดนี้คึกคักมากๆเลย บอร์ดย่อยพูดคุย บางวันยาวยันหน้า 3 เลย บอร์ดซื้อ-ขาย ไม่ต้อง พูดถึง คึกคักตลอด พอมาวันนี้ดูเหงาๆไปนะ บางวันมีหัวข้อใหม่แค่ 3 หัวเอง หลายๆคนกลับไปเล่น ดีเซลเหมือนเดิม วันที่ผมไปทำท่อ เจอแต่น้องๆวนเวียนเอากระบะดีเซลมาแก้โน้นแก้นี่ ดูเขามีความสุข กันมากเลย ครับ ของผม e36 เปิดฝากระโปรง ขึ้นโบเดี่ยวอยุ่ น้องๆเขาเดินผ่านไปมา ไม่ได้แวะ มาให้ความสนใจอะไรกันเลย ...น้อยใจนะเนี่ย ปล...ยังงัยขอความอนุเคราะห์ ปัญหาของผมหน่อย ขอขอบคุณทุกๆคนล่วงหน้า ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขั้นตอน..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	### บิดกญแจ on ### ดึงปลั๊กมอเตอร์ออก ### start เครื่อง (สตาร์ทแล้วเสียบกลับก่อนแล้วค่อยดับ) สตาร์ทใหม่ ผิดพลาดขออภัยครับ ลองดูใหม่   ผมก็ชอบกระบะครับ แต่ถ้าให้ขับคงขับJ ต่อไป ทรัพย์จาง ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  SatitpongJ (11-02-2014), tatizoodlor (09-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2012 
				
                                Car Brand: D-max 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: kanjanaburi 
				
				
					กระทู้: 6
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมก็เคยเป็นคับ คือรอบเครื่องตกเหมือนกัน(ไม่รุก่อนหน้านั้นผมไปซนอะ  ไรมัน) เคยเป็นอยู่2-3รอบ ตอนนั้นผมก็ไม่รุจำทำยังไง และมีช่วงหนึ่งรถไปดับตรงไฟแดงผมเลยของขึ้นมานิดหนึ่  ง พอไฟเขียวปุ๊บผมยัดเกียร์Dกดคันเร่งมิดเลย รถมีอาการสะดุดนิดหน่อยตอนช่วงประมาณ4000-5000มั้ง 1ครั้ง(คิดในใจรถตูเป็นอะไรว่ะ) พอไปได้เกียร์2เกียร์ ก็ถึงจุดหมาย จอดรถฟรีเครื่องอยู่ เอะรอบเครื่องรถเรากับมานิ่งเหมือนเดิมล่ะนิ หลังจากนั้นเวลาเป็นอีกก็เลยลองวิธีนี้มันก็หายทุกรอ  บ เลยลองมาเล่าสู่กันฟังครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	รถผม D-max 1jโบเดิมๆอ่ะครับ แต่วันนี้รถผม ลูกปืนยอยเพลากลางตัวติดตูดเกียร์มันแตก ถอดออกแล้ว ยังหาอะไหร่ไม่ได้เลย สองสามร้านแถวบ้านมันบอกไม่มีของต้องเอารุ่นอื่นไปแป ลงเอา ไม่ก็ต้องไปซื้อยอยเก่าญี่ปุ่นไปตัดต่อใหม่ ผมก็เลยไม่รุจะเอายังไงดี เลยกลับมาดุนรถเก็บเข้าบ้านไว้ก่อนและค่อยๆหาข้อมูลต ่อ(ตกลงมันไม่ผลิตหรือมันไม่ได้สั่งมา?)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2007 
				
                                Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ 
				Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg. 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7 
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 203
				 
                                 
	Thanks: 1,411 
	
		
			
				Thanked 198 Times in 76 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1.ดึงปลั๊กมอเตอร์เดินเบาออกแล้วสตาร์เครื่อง (เครื่องจะเร่งรอบสูง) 2.ปิดเครื่องแล้วเสียบปลั๊คมอเตอร์เดินเบากลับ 3.บิดกุญแจไปที่ ON แล้วกลับมา OFF ไป-กลับ 3 ครั้ง (แต่ไม่ต้องสตาร์ท) 4.ครั้งที่ 4 ให้สตาร์เครื่องปล่อยเดินเบาวอมไว้ซักพัก..  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Jeab Klong7 For This Useful Post: |  samasun_007 (12-02-2014), SatitpongJ (11-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 41
				 
                                 
	Thanks: 28 
	
		
			
				Thanked 66 Times in 26 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าเป็นปกติหลังจากถอดขั้วแบตออกนะครับ ของผมก็เป็น หลังจากถอดขั้วแบตออก แล้วสตาร์ทใหม่ รอบเครื่องจะต่ำมาก บางครั้งก็ดับไปเลย ต้อง วอร์มซักพัก รอบเครื่องก็จะเป็นปกติ  ไม่แน่ใจนะครับ รอพี่ๆท่านอื่นๆมาช่วยตอบ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชบาแดง For This Useful Post: |  samasun_007 (12-02-2014)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2012 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: BANGKOK 
				
				
					กระทู้: 45
				 
                                 
	Thanks: 13 
	
		
			
				Thanked 22 Times in 13 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ขณะทำการรีเซต ต้องเปิดแอร์ไว้เลยรึป่าวครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |