ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 2jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				รอบเครื่องขึ้นสูงมาก
			 
			สตาร์ดเครื่องแล้วรอบเครื่องสูงอยู่ที่ 2500-2800 และไม่ยอมลง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	เครื่องวางใช้มา2ปี วิ่งไป 3หมื่นโล ระบบแก๊สมิกเซอร์ เป็นที่อะไรคับ ตัวแวคคั่ม หรือ วาล์วควบคุมรอบเดินเบาสกปรกคับ ชี้แนะด้วยคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รอบสูงจังครับ 
		
	
		
		
			อันดับแรกก็คงต้องเช็ครั่วที่ท่ออากาศก่อน แล้วก็มาเช็คว่า Iscv มันไม่ดีรึเปล่า อาจแค่ล้างก็หาย แต่ถ้ามันไม่ทำงานเลยก็ต้องหามาเปลี่ยน ปกติตามสเปคจะเดินเบาที่ 650 รอบ บวกลบ 50 ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 2jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถอดล้างแล้วก็ยังไม่หาย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มีจุดไหนที่ต้องเช็คอีกครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เช็คการรั่วของท่อด้านไอดีสิครับ โดยเฉพาะแถวมิ๊กเซอร์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  jomtub (13-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 2jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เช็คแล้วไม่รั่ว ปกติคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งั้นก็น่าจะต้องลองเปลี่ยน Iscv แล้วล่ะครับ เพราะมันคงไม่ยอมขยับปิดได้เท่าที่ควร 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่ส่วนมากมันจะเกิดจากการที่มีสิ่งโสโครกติดที่บริเ วณบ่าด้านในนะครับ คุณบอกว่าถอดล้างแล้วนี่ แน่ใจนะครับว่าล้างดีแล้ว มันเสียได้ แต่เสียยากนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  jomtub (13-10-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2011 
				
                                Car Brand: bmw 
				Engine Type: 2jz 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วยไหมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: mitsubishi 
				Engine Type: 1uz 
                                
                                ที่อยู่: bkk 
				
				
					กระทู้: 21
				 
                                 
	Thanks: 34 
	
		
			
				Thanked 12 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้ เปลี่ยนวาล์วควบคุมรอบเดินเบาอาการหายเป็นปกติ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |