ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ตัว ckp ที่จับองศาเพลาข้อเหวี่ยงมีปัญหา หรือเฟืองดาวหัก,รูดรึเปล่าครับ เพราะเป็นหลังเปลี่ยน Timing มาน่าจะให้ช่างลองเปิดฝาครอบพลาสติคดูนะครับ
![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post: | Jeab Klong7 (19-08-2013), kkk (19-08-2013) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันนี้ ถอดฝาครอบออก ดูมาร์ค สายพานไทมิ่ง ตรงครับ 2 ตัวบนตรงจุด ตัวล่างตรง 0องศา
กัดฟันสั่งสายหัวเทียน+คอยล์ชุดใหม่มาเปลี่ยนแล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ถ้าคิดว่ามาร์คทามมิ่งอาจจะเคลื่อนลอง เปิดฝาครอบสายพานแล้ว ลองหมุนมูเล่ หน้าเครื่อง ดูมาร์คก่อนครับ เฟืองวีวีทีไอ พอตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก่อนใส่สายพาน เฟืองวีวีทีไอ ต้องสามารถบิดมาทางซ้ายได้ 30 องศาได้อย่างง่าย แล้วก็บิดกลับได้อย่างง่าย
ค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ อุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ มีโอกาสที่จะเสียได้ทุกอย่างครับ สายหัวเทียกับคอล์ยนี่ตัวดี ได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์เต็มๆ ย่อมมีโอกาศเสื่อมเร็วกว่ากำหนดแน่ครับ
__________________
ลายเซ็นต์ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post: | Apple JZ Power (22-08-2013) |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ได้สายหัวเทียนมาแล้วครับ รอรูปพร้อมใส่พรุ่งนี้
สังเกตุเลยว่าในห้องเครื่องร้อนมากๆ แต่เครื่องก็ยังปกติ อาจมีส่วนว่าความร้อนทำให้เสื่อมเร็ว |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post: | Apple JZ Power (22-08-2013) |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เปลี่ยนสายหัวเทียนชุดใหม่แล้ว NGK Japan+คอยล์ครบชุด ก็ไม่หาย พอเครื่องเริ่มอุ่นก็สะดุดเลย ลองติดเครื่อง ไล่ถอดสายหัวเทียน ได้แค่ สามสูบ ถอดสายไฟหัวฉีด ก็น่าจะปกติ เหลือ เซ็นเซอร์จุดระเบิด ยังไม่ได้เช็ค ว่าแต่มันอยู่ตรงไหนครับ ล้างลิ้นยังไม่ได้ทำ
ท่านใดมีแนวทางเพิ่มจากนี้ไหมครับ มาร์คตรวจดูอีกรอบ ![]() ![]() ![]() สาย NGK เปลือกจะหนากว่านิดๆ ลองเอามิเตอร์เช็คโอม เส้นยาวสองเส้นได้ประมาณ 4 โอมห์ เส้นสั้นได้ 3.5 โอมห์ ส่วนของติดรถก็ประมาณ 4 นิดๆ แต่ของติดรถก็ไม่เสีย โอมห์ขึ้นทุกเส้น ![]() ![]() ![]() ท่านใดมีวิธีเช็คคอยล์บ้างครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จากจินตนาการของผม
ผมว่าไฟไม่พอในรอบเดินเบา มันเลยสะดุด เปิดไฟทุกอย่าง เข้าเกียร์เหยียบเบรคต่ำกว่า12v ผมสะดุดทันที ลองเช็กไฟดูยังครับว่ามีไฟเท่าไหร่ ทำไงก็ได้ให้ไฟไม่ต่ำกว่า 13v ในรอบเดินเบา ตอนเปิดแอร์เครื่องร้อนพัดลมทำงาน ยกเว้นปรับรอบเครื่องขึ้นครับ. ของผมมี2วิธี ลดขนาดพัดลมไฟฟ้าให้ดึงไฟน้อยๆหน่อย หรือเปลี่ยนมูเล่ทดรอบสักตัว จากประสบเหตุการณ์มาบ้างนะครับ น้ำมันตอนนี้นิ่งเลย.....ส่วนแก๊สผมไล่แล้ว ...คือไล่มันออกไปนะ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: | SatitpongJ (25-08-2013) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาการตอนนี้ล่าสุด น้ำมันเดินเบาสะอีก พอเครื่องร้อนสะอึกถี่ขึ้น พอขับเหยีบแล้วปล่อย จะมีสะดุด ถอยหลังยึ่งตกเลย
แก๊สมีเหมือนน้ำมัน(แต่ยังไม่ใช้งาน) แต่ถอยหลัง ดับเลย |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หาวิธีเช็คคอยล์+เช็คสายหัวเทียนได้แล้วครับ
เอาหม้อแปลง 12 vdc -ลงการวด์โต๊ะเหล็ก +ต่อเข้าชุดจานจ่าย 4E แล้วต่อสายไฟ กับคอยล์ 1j vvti เช็คไฟ เช็คสายหัวเทียนได้ ถ้ามีสายรั่วมันจะวิ่งลงโต๊ะเหล๊ก (กราวด์) ถ้าคอยล์รั่ว มันจะออกตรงคอที่มีจุกยางไว้เสียบกับหัวเทียน ปรากฏว่ามี คอย 3 ตัว รั่วอย่างแรง สายสูบ 5 รั่ว 1 เส้น เฟ้นหาตัวที่ดีที่สุด ได้ 3 ตัว กันเหนียวเอา ท่อหดเบอร์ 18มิล หุ้มตรงปากคอยล์ก่อนใส่จุกยางอีกที กันร้าว-รั่ว แล้วก็หุ้มท่อหดตรงก้านเสียบหัวเทียนทั่งแท่ง หัวเทียนอิริเดียม 8 ระยะ 0.8มิล ประกอบร่าง เดินเรียบขึ้นทันที น้ำมันนิ่งแล้ว แต่นานๆครั้งยังมีสะอึกเบาๆ แก๊สก็นิ่งพอควรแต่ยังสะอึกถ่กว่าน้ำมันหน่อย จะลองใช้ดูก่อน คงต้องหาคอยล์ตัวที่ดีที่สุดมาเปลี่ยนอีกชุด ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to mballx For This Useful Post: | FighterJz (25-08-2013), SatitpongJ (25-08-2013) |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti | 2jzgevvti | ClubJZ ! Talk | 1 | 24-02-2018 00:17 |
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ | yodrak123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 15-05-2017 23:30 |
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? | apinui | ClubJZ ! GAS | 13 | 25-10-2007 12:29 |