ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 19-08-2013, 08:16   #1
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
สายหัวเทียน มีโอกาศสูงไหมครับ ที่จะเสีย
mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post:
fixtattoo (28-12-2017)
เก่า 19-08-2013, 08:22   #2
borancar
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว borancar
 
วันที่สมัคร: May 2009
Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus
Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT
ที่อยู่: Saraburi tel.087-1175326
กระทู้: 603
Thanks: 807
Thanked 923 Times in 403 Posts
คะแนน: 17 borancar is on a distinguished road
ตัว ckp ที่จับองศาเพลาข้อเหวี่ยงมีปัญหา หรือเฟืองดาวหัก,รูดรึเปล่าครับ เพราะเป็นหลังเปลี่ยน Timing มาน่าจะให้ช่างลองเปิดฝาครอบพลาสติคดูนะครับ
borancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to borancar For This Useful Post:
Jeab Klong7 (19-08-2013), kkk (19-08-2013)
เก่า 20-08-2013, 20:41   #3
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
วันนี้ ถอดฝาครอบออก ดูมาร์ค สายพานไทมิ่ง ตรงครับ 2 ตัวบนตรงจุด ตัวล่างตรง 0องศา
กัดฟันสั่งสายหัวเทียน+คอยล์ชุดใหม่มาเปลี่ยนแล้ว
mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-08-2013, 20:59   #4
i_herejoke
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว i_herejoke
 
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: รถเก๋ง เก่าๆๆ กับ รถกะบะ ผุผุ
Engine Type: เบนซิน 6 สูบ,ดีเซล 4 สูบ
ที่อยู่: Suphanburi
อายุ: 40
กระทู้: 279
Thanks: 743
Thanked 716 Times in 192 Posts
คะแนน: 14 i_herejoke is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง i_herejoke
ถ้าคิดว่ามาร์คทามมิ่งอาจจะเคลื่อนลอง เปิดฝาครอบสายพานแล้ว ลองหมุนมูเล่ หน้าเครื่อง ดูมาร์คก่อนครับ เฟืองวีวีทีไอ พอตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก่อนใส่สายพาน เฟืองวีวีทีไอ ต้องสามารถบิดมาทางซ้ายได้ 30 องศาได้อย่างง่าย แล้วก็บิดกลับได้อย่างง่าย

ค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ


อุปกรณ์ ที่เกี่ยวกับการจุดระเบิดของเครื่องยนต์ มีโอกาสที่จะเสียได้ทุกอย่างครับ สายหัวเทียกับคอล์ยนี่ตัวดี ได้รับความร้อนจากเครื่องยนต์เต็มๆ ย่อมมีโอกาศเสื่อมเร็วกว่ากำหนดแน่ครับ
__________________
ซ็ต์

i_herejoke is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to i_herejoke For This Useful Post:
Apple JZ Power (22-08-2013)
เก่า 22-08-2013, 20:50   #5
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
ได้สายหัวเทียนมาแล้วครับ รอรูปพร้อมใส่พรุ่งนี้
สังเกตุเลยว่าในห้องเครื่องร้อนมากๆ แต่เครื่องก็ยังปกติ อาจมีส่วนว่าความร้อนทำให้เสื่อมเร็ว
mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to mballx For This Useful Post:
Apple JZ Power (22-08-2013)
เก่า 24-08-2013, 14:54   #6
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
เปลี่ยนสายหัวเทียนชุดใหม่แล้ว NGK Japan+คอยล์ครบชุด ก็ไม่หาย พอเครื่องเริ่มอุ่นก็สะดุดเลย ลองติดเครื่อง ไล่ถอดสายหัวเทียน ได้แค่ สามสูบ ถอดสายไฟหัวฉีด ก็น่าจะปกติ เหลือ เซ็นเซอร์จุดระเบิด ยังไม่ได้เช็ค ว่าแต่มันอยู่ตรงไหนครับ ล้างลิ้นยังไม่ได้ทำ
ท่านใดมีแนวทางเพิ่มจากนี้ไหมครับ
มาร์คตรวจดูอีกรอบ



สาย NGK เปลือกจะหนากว่านิดๆ ลองเอามิเตอร์เช็คโอม เส้นยาวสองเส้นได้ประมาณ 4 โอมห์ เส้นสั้นได้ 3.5 โอมห์ ส่วนของติดรถก็ประมาณ 4 นิดๆ แต่ของติดรถก็ไม่เสีย โอมห์ขึ้นทุกเส้น




ท่านใดมีวิธีเช็คคอยล์บ้างครับ
mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-08-2013, 23:46   #7
Apple JZ Power
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว Apple JZ Power
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: 525
Engine Type: 1J BO-v
ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone
อายุ: 48
กระทู้: 490
Thanks: 1,360
Thanked 1,657 Times in 381 Posts
คะแนน: 0 Apple JZ Power is on a distinguished road
จากจินตนาการของผม
ผมว่าไฟไม่พอในรอบเดินเบา มันเลยสะดุด
เปิดไฟทุกอย่าง เข้าเกียร์เหยียบเบรคต่ำกว่า12v ผมสะดุดทันที

ลองเช็กไฟดูยังครับว่ามีไฟเท่าไหร่

ทำไงก็ได้ให้ไฟไม่ต่ำกว่า 13v ในรอบเดินเบา
ตอนเปิดแอร์เครื่องร้อนพัดลมทำงาน ยกเว้นปรับรอบเครื่องขึ้นครับ. ของผมมี2วิธี ลดขนาดพัดลมไฟฟ้าให้ดึงไฟน้อยๆหน่อย
หรือเปลี่ยนมูเล่ทดรอบสักตัว จากประสบเหตุการณ์มาบ้างนะครับ

น้ำมันตอนนี้นิ่งเลย.....ส่วนแก๊สผมไล่แล้ว ...คือไล่มันออกไปนะ
Apple JZ Power is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post:
SatitpongJ (25-08-2013)
เก่า 25-08-2013, 07:54   #8
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
อาการตอนนี้ล่าสุด น้ำมันเดินเบาสะอีก พอเครื่องร้อนสะอึกถี่ขึ้น พอขับเหยีบแล้วปล่อย จะมีสะดุด ถอยหลังยึ่งตกเลย
แก๊สมีเหมือนน้ำมัน(แต่ยังไม่ใช้งาน) แต่ถอยหลัง ดับเลย
mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 25-08-2013, 15:53   #9
mballx
Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 38
Thanks: 0
Thanked 28 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 mballx is on a distinguished road
หาวิธีเช็คคอยล์+เช็คสายหัวเทียนได้แล้วครับ
เอาหม้อแปลง 12 vdc -ลงการวด์โต๊ะเหล็ก +ต่อเข้าชุดจานจ่าย 4E แล้วต่อสายไฟ กับคอยล์ 1j vvti เช็คไฟ เช็คสายหัวเทียนได้ ถ้ามีสายรั่วมันจะวิ่งลงโต๊ะเหล๊ก (กราวด์) ถ้าคอยล์รั่ว มันจะออกตรงคอที่มีจุกยางไว้เสียบกับหัวเทียน ปรากฏว่ามี คอย 3 ตัว รั่วอย่างแรง สายสูบ 5 รั่ว 1 เส้น เฟ้นหาตัวที่ดีที่สุด ได้ 3 ตัว กันเหนียวเอา ท่อหดเบอร์ 18มิล หุ้มตรงปากคอยล์ก่อนใส่จุกยางอีกที กันร้าว-รั่ว แล้วก็หุ้มท่อหดตรงก้านเสียบหัวเทียนทั่งแท่ง หัวเทียนอิริเดียม 8 ระยะ 0.8มิล ประกอบร่าง เดินเรียบขึ้นทันที น้ำมันนิ่งแล้ว แต่นานๆครั้งยังมีสะอึกเบาๆ แก๊สก็นิ่งพอควรแต่ยังสะอึกถ่กว่าน้ำมันหน่อย จะลองใช้ดูก่อน คงต้องหาคอยล์ตัวที่ดีที่สุดมาเปลี่ยนอีกชุด





mballx is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to mballx For This Useful Post:
FighterJz (25-08-2013), SatitpongJ (25-08-2013)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
วิธีเปลี่ยนซีลพุลเลย์ Vvti 2jzgevvti ClubJZ ! Talk 1 24-02-2018 00:17
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 10:09


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels