ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#41 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใจเย็นๆครับ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อ่านเยอะๆครับ แล้วมาแชร์เมื่อการแก้ไขปัญหานั้นๆได้ลงมือปฏิบัติไป  เรียบร้อยแล้ว 
		
	
		
		
		
		
			
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 2 Users Say Thank You to joe-civil@jz For This Useful Post: |  Khun_Thian (03-07-2013), Pong79 (04-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#42 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2013 
				
                                Car Brand: Toyota Tiger 4WD 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI Turbo 
                                
                                ที่อยู่: 114/49 หมู่1,ต.บ้านฉาง,อ.บ้านฉาง,ระยอง 21130 เบอร์ 089 8330381 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#43 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: คูโบต้า 
				Engine Type: 1 สูบ 
                                
                                ที่อยู่: ประเทศไทย 
				
				
					กระทู้: 98
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมไม่ทราบว่าเขามีกระทู้เฉพาะอยู่แล้ว เลยให้ความเห็นไป ต้องขออภัยอย่างสูง เดี๋ยวมีเวลาจะตามลบให้ ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#44 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2013 
				
                                Car Brand: Toyota Tiger 4WD 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI Turbo 
                                
                                ที่อยู่: 114/49 หมู่1,ต.บ้านฉาง,อ.บ้านฉาง,ระยอง 21130 เบอร์ 089 8330381 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถของเพื่อนผมก็เคยแก้ปัณหาความร้อนไม่จบครับ ทั้งย้ายแผงแอร์ก็แล้ว แต่มาจบตรงเปลี่ยนหม้อเป็น 2 ช่องพร้อมทั้งขยายหม้อน้ำออกด้านข้างอีก (เดิมเป็นสามช่อง) หน้อน้ำของผมยังไม่อยากเปลี่ยนเลย เพื่งเปลี่ยนตอนวางเครื่องเองครับ  ลูกนึงหลายตังอยู่  แต่อยากถามพี่ๆว่า ระหว่างเปลี่ยนหม้อน้ำเป็น สองช่อง กับย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้รถ ผมควรจะทำแบบไหน่ดีกว่า เพราะอะไร  ขอบคุณร่วงหน้าครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#45 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien 
				Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai 
				
				
					กระทู้: 207
				 
                                 
	Thanks: 310 
	
		
			
				Thanked 413 Times in 150 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หม้อน้ำตัวขับเคลื่อนสี่ล้อมันยาวถึงคานล่างนะครับ ถ้าเอารุ่นตัวขับสองล้อมาใส่มันจะสั้นกว่า ผมตอนได้รถมาใหม่ๆเจ้าของเดิมก็ใส่ลูกสั้นมาทำให้จุน  ้ำได้น้อย ตอนนั้นยังใช้เกียร์เดิม5L ด้วย ขับเกิน 120 อาการไม่ดีเหมือนกัน ยิ่งเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ A/T ยิ่งหนักร้อนหนักกว่าเดิม แต่ผมคิดว่าหม้อน้ำของคุณไม่น่าจะผิดมา  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต่อในเรื่องความร้อน จริงครับในรถบางคันถึงย้ายแผงแอร์ก็ใช่ว่าจะจบเสมอไป ผมเองคันหนึ่งก็ย้ายแผงแอร์ไปไว้ใต้ท้อง ความร้อนก็ลดแต่ก็ยังไม่ได้ดังตั้งใจ หาวิธีอื่นมาเสริมอีกตอนนี้ก็ค่อนข้างอยู่ตัวแล้ว อีกคันไม่ย้ายแผงแอร์ติดตั้งมาจากโรงงานอย่างไงอย่าง นั้น แต่หน้ารถพอมีพื้นที่บ้าง ใส่พัดลมดูด 3 ตัว เป่าหน้าแบบดีๆหน่อยอีก1ตัวก็เอาอยู่เหมือนกัน แผงแอร์ถ้าเป็นแบบรุ่นเก่าและแบบหลอดกลมๆ 2 แถวซ้อนกันอยู่ด้วยนี่ตัวบังทางลมเลย เทียบกับแบบหลอดแบนๆนี่ดีกว่า แต่ดีที่สุดก็แบบลามิเนทเหมือนรถรุ่นใหม่ๆซึ่งไม่หนา มาก ลมผ่านได้ดี ถ้าตั้งใจจะย้ายแผงแอร์จริง ผมขอให้ความเห็นว่า ถอดกระจังหน้า ทดลองวิ่งแบบไม่มีแผงร้อนแอร์ขวางอยู่ แล้วดูอาการว่ามันดีขึ้นไหม? ถ้ามันไม่ดีขึ้นการย้ายไปก็อาจไม่เกิดประโยชน์มากนัก อาจต้องมองหาวิธีอื่นเช่น เพิ่มพัดลมเป่า / ใช้พัดลมไฮโดรลิค หรือ ใช้หม้อน้ำสองลูกแล้วใช้ปั้มน้ำไฟฟ้าช่วย / เจาะกระโปรงใส่สคูปดักลม / เพิ่มออยเครื่องยนต์ * ผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่งว่าใช้พัดลมดูด 2 ตัวของนิสสันซึ่งพื้นที่หลังหม้อน้ำน่าจะไม่พอ หรือว่ารถคันนี้ขยับเครื่องถอยหลัง มาตั้งไกลแล้วอีกนิดเดียวผมว่าน่าจะจบได้นะ ใจเย็นๆค่อยๆทำไป เอาใจช่วยครับ...  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to Pong79 For This Useful Post: |  Khun_Thian (03-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#46 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: |  Pong79 (04-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#47 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2013 
				
                                Car Brand: Toyota Tiger 4WD 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI Turbo 
                                
                                ที่อยู่: 114/49 หมู่1,ต.บ้านฉาง,อ.บ้านฉาง,ระยอง 21130 เบอร์ 089 8330381 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#48 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: คูโบต้า 
				Engine Type: 1 สูบ 
                                
                                ที่อยู่: ประเทศไทย 
				
				
					กระทู้: 98
				 
                                 
	Thanks: 23 
	
		
			
				Thanked 105 Times in 49 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลบให้แล้ว ครับ และพยายามตามลบความเห็นที่เกี่ยวกับหม้อน้ำหรือระบบห ล่อเย็น ออกให้แล้ว อาจจะไม่หมด จะพยายามครับ หากพบยกให้ลบก็กรุณาแจ้งทาง PM ด้วยครับ ที่ผมชอบให้ความเห็นเรื่องความร้อน ก็เพราะผมปล้ำกับมันมานับยี่สิบปี โดยเฉพาะสมัยเอาแซทเทริน 4G32 ไปกระโดดเล่น แข่งแรลลี่ สมัยเด็กที่บ้านเป็นอู่ ผมพ่อส่งให้เรียนโยธา ไม่อยากให้ลูกแย่งทางหากินกัน แต่แม้จะไม่ได้เรียนมาทางนี้แต่ก็พอได้จับมาบ้าง ก็เลยแสดงความเห็นไป โดยไม่ศึกษาก่อนว่ามีกระทู้เป็นการเฉพาะและมีผู้รู้ใ ห้ความเห็นไว้หมดแล้ว ก็ต้องขอกราบอภัยทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ และจะระมัดระวังในการแสดงความเห็น ครับ ผมอายุมากแล้ว อีกปีสองปีก็เกษียน เสียดายประสพการณ์ที่มีอยู่ อย่างแบ่งปันก็แค่นี้เอง ครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย se278 : 05-07-2013 เมื่อ 17:30.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to se278 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (05-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#49 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2013 
				
                                Car Brand: Toyota Tiger 4WD 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI Turbo 
                                
                                ที่อยู่: 114/49 หมู่1,ต.บ้านฉาง,อ.บ้านฉาง,ระยอง 21130 เบอร์ 089 8330381 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตอนนี้มีเรื่องรบกวนพี่ๆอย่างครับ คือผมติดเครื่องรถตอนเช้า พอเครื่องเริ่มร้อน จะมีเสี่ยงดัง ก็องๆๆๆๆที่เครื่อง ดังๆ แล้วหาย แล้วก็ดัง ก็องๆๆๆๆอีก จะเป็นที่รอบเดินเบาเท่านั้น พอเร่งเครื่องจะไม่ได้ยินเสี้ยง ให้ช่างอู่ที่1ดูบอกว่าเสี่ยงดังมาจากในเครื่องตรงข้  อเหวี่ยง ต้องทำใจ  ช่าง 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อู่ที่2ดูบอกว่าดังมาจากตรงฝาหน้า อาจจะเป็นที่สายพานหรือมูเล่ หย่อนหรือหลวม ต้องรื้อดู รบกวนพี่ๆช่วยวิเคราห์ทีครับ ทุกวันนี้เสื่ยงดังๆหายๆอยู่ครับ(คอยคิวที่อู่2อยู่) ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#50 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2013 
				
                                Car Brand: Toyota Tiger 4WD 
				Engine Type: 1JZ GTE VVTI Turbo 
                                
                                ที่อยู่: 114/49 หมู่1,ต.บ้านฉาง,อ.บ้านฉาง,ระยอง 21130 เบอร์ 089 8330381 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ต้องขอขอบคุณ คุณอา se278 ครับที่แนะนำและให้ความรู้เพื่ม กับคนที่เข้ามาใช้เครื่อง เจแซด มือไหม่ได้มีความรู้เพื่มครับ (รถมีปัญหาก็ต้องถามผู้รู้ทุกๆท่านครับ จะได้ซ่อมให้ตรงจุด ขอบคุณอีกครังครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to Nhong_RY For This Useful Post: |  Apple JZ Power (05-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#51 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: 525 
				Engine Type: 1J BO-v 
                                
                                ที่อยู่: ClubJZ-Rangsit Zone 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 490
				 
                                 
	Thanks: 1,360 
	
		
			
				Thanked 1,657 Times in 381 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพื่อนใหม่ๆมากมายที่เข้ามา และน่าจะมีเพื่อนเก่าๆมากมายที่หายไป ข้อมูลมันไม่มีวันจบสิ้นหรอกครับ สมาชิกใหม่ค้นหาข้อมูลจากกระทู้เก่า สักวันมันก็ต้องมีคนตั้งกระทู้ถามใหม่ๆขึ้นมาอีก เราจะแบ่งปันแชร์ลิงค์ แชร์ประสบการณ์ผมว่าเป็นประโยชน์ทุกทางเลยครับ สมาชิกค้นหาข้อมูลเก่าๆดูก่อนไม่เจอหรือไม่ตรงทั้งหม ดก็จะได้กล้าโพสถาม น้าทราบตรงส่วนไหนก็ช่วยหลานๆ เยี่ยมแล้วละครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following User Says Thank You to Apple JZ Power For This Useful Post: |  Khun_Thian (06-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#52 | 
| 
			
			
			
			 ผู้ชาย...ขายหม้อ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: TOYOTA  CORONA (RT-130)       ก็แค่รถบ้านๆ ขับไปจ่ายตลาด ขับไปซื้อหม้อ 
				Engine Type: 1.5 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: บ้านวัดยาง เพชรเกษม๒๘,ตลาดบนซอย๑๐ (ตรอกเกลือ) นครปฐม 
				
				
					กระทู้: 843
				 
                                 
	Thanks: 1,481 
	
		
			
				Thanked 1,862 Times in 432 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 --- Update  --- 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	.....เพราะความจริงไม่มีใดยืนนาน ไม่มีใดจีรัง สูงสุดคืนสู่สามัญ.....  "ศรัทธาของท่าน ความเชื่อของท่าน ก็เป็นของท่าน 
			ความเชื่อของเรา ศัรทธาของเรา ก็เป็นของเรา"  | 
| 
		 | 
	
	
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |