ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: Benz w124 ,Cefiro A31
Engine Type: 1 uzfevvti,2 jzfevvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 522
Thanks: 856
Thanked 743 Times in 261 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ก้อมีกันอยู่ทั่วไปครับ แบบแนวอนุรักษ์นิยม
กับแนวข้ามพันธุ์ พวกนี้จะเป็นเส้นขนานกันไป แต่ก้ออยู่คู่โลกกันมาไม่ว่าจะวงการไหน จะ BMW จะ MERCEDES BENZ เถียงกันไปเป็นชาติ ไม่มีวันจบหรอกครับ มานเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆครับ เอาความรู้สึกออกไป คำนึงแต่เรื่องการใช้สอย(function) คิดถึงประโยชน์ที่นำมาใช้ ความต้องการของตัวเอง มานก้อมีดี มีเสียแตกต่างกันไป ไม่งั้นเค้าลงทุนพัฒนากันเป็นพันๆล้าน ก้อทำออกมาขายไม่ได้หรอกครับถ้ามันห่วย อย่าเอาหูมาเป็นตัวตัดสิน ใช้เกณฑ์ทางเลือกที่เราสะดวกสุด ดีกว่าครับ ผมทำรถ ไม่ได้ยืมตังใครมาทำ ผมทำก้อไม่เดือดร้อนเรื่องในครอบครัวด้วย รถผมมีทุกไสตล์ ผมใช้ W124 วางเครื่องใหญ่สุดในตะกูลเบนซ์ผมก้อมี ผมก้อว่ามันดี วาง Uz V8 จนเลยเถิดมาถึงเทอร์โบ ผ่านอุปสรรคมาเยอะแยะ ผมก้อยังรักมัน และไม่เคยเสียใจเลยที่วางเครื่องตัวนี้ครับ ![]()
__________________
รักคนอ่าน
|
|
|
|
| The Following 19 Users Say Thank You to pakapao For This Useful Post: | BabyW124 (11-04-2013), balm@uz (04-04-2013), Beer cool (05-05-2013), C220 (04-04-2013), CaTTAROCK (04-04-2013), champ_cvt193 (12-04-2013), ChefPao (05-04-2013), chpattana (05-04-2013), DoraemonPower (06-04-2013), jomtub (04-04-2013), kkk (04-04-2013), kkk777 (12-04-2013), mhomsolution (04-04-2013), nom (04-04-2013), Rikter (16-02-2016), rose (12-04-2013), teejung (05-03-2014), teetypunk (04-04-2013), กำนันสไตล์หัวครก (12-04-2013) |
|
|
#2 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2013
Car Brand: Mitshubishi
Engine Type: 4.0
ที่อยู่: rayong
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รักคนเขียน ข้างบน จัง uz มันเป็น ฟิลลิ่ง โปรดให้ วิจารณา ในการ ฟังเสียง เครื่อง มันเป็นฟิลลิ่ง อ๋า เวลามันคำราม นี้ได้ใจจิงๆ |
|
|
|
|
|
#3 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 19
![]() |
-โดยส่วนตัวผมนะครับ อะไรดีถ้ามันใส่ใน รถผมได้ ผมจะจับมาใส่ให้หมด ยกเว้นตังไม่มีครับ เคยใช้ 525 วางเจโบ ก็ไม่เคยทำใหผิดหวังครับ ติดแก็สด้วยพี่ชายยืมไปบอกว่าวิ่งดี ประหยัดด้วยครับ
![]() |
|
|
|
|
|
#4 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 231
Thanks: 0
Thanked 294 Times in 131 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ถ้าใช้volvoวางuz jzไม่มีใครติเลยครับมีแต่คนชม
เพราะดีกว่าเครื่องvolvoเดิมทุกอย่างแถมทำให้รถมีราค ากว่าตอนเครื่องเดิมอีกด้วย |
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: MercedesBenz W126 / HaYa
Engine Type: UZ
ที่อยู่: HomePlace ThePark ราชพฤกษ์
กระทู้: 113
Thanks: 97
Thanked 136 Times in 70 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อย่าได้แคร์ครับ เงินในกระเป๋าแต่ละคนมันไม่เท่ากัน ลองถามกลับไปว่า "พี่ช่วยผมจ่ายตังค์หรือเปล่าหล่ะ"
ตอนก่อนวางเครื่องผมก็ไปเดินหาเครื่องเบ็นซ์ตามโกดัง ไปเจอหัวตัด s600 V12 W140 ตัวนี้สุดแน่นอน แต่ราคาที่ได้มา 500k กับเครื่อง UZ ราคา 22k - 80k (3u) คราวนี้ตัดสินใจง่ายเลย แต่ถ้าเงินเหลือจริงๆจัดs600 V12 อยู่แล้วครับ PS ของถูกและดีไม่มีในโลกครับ มีแต่มันสมราคาหรือเปล่าเท่านั้นครับ |
|
|
|
|
|
#6 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: MB BMW
Engine Type: 2JZGTE 1UZFE
ที่อยู่: BIG CERCLE
กระทู้: 49
Thanks: 308
Thanked 52 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุนทุกความคิดเห็นครับ ผมมาถูกทางและ แรกเริ่มผมไปถาม m60 V8 ราคาน่าใจหาย แถมคิดเลยไปถึงค่าซ่อมบำรุงโอ้วคุนพระ เลือกคบยูดีก่า ผมว่า ยู มันขับมันส์กว่าเครื่องเดิมตั้งเยอะ ถ้าต้องเสียเงินแล้วได้ฟิลลิ่งเดิมเครื่องเดิม ผมคบ ยู ดีกว่า
|
|
|
|
|
|
#7 |
|
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: peugeot505
Engine Type: jbo vvti
ที่อยู่: saburi
กระทู้: 50
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 18 Posts
คะแนน: 17
![]() |
พูดถึงอนุรักษ์และข้ามพันธุ์ ผมมีทั้งสองแบบ ชอบทั้งสองแบบ เดิมๆก็จะมีเอกลักษณ์ของมัน ข้ามพันธ์ก็ตามที่ใจเราชอบ แต่ส่วนใหญ่จะขับแต่ข้ามพันธุ์มากกว่าครับ
|
|
|
|
|
|
#8 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 13
Thanks: 22
Thanked 30 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เมื่อสัก50ปีที่แล้ว มีฝรั่งคนนึงเอารถอังกฤษคันเล็กๆมาวางเครื่องวีแปดขอ งเมกัน แข่งชนะเกือบทุกสนาม
ตอนนี้รถยี่ห้อนั้นแพงโครต ![]() |
|
|
|
| The Following 4 Users Say Thank You to cefboy For This Useful Post: |
|
|
#9 |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
เครื่องBMก็แรงดิบๆในระดับนึง แต่เครื่องมันเปราะไปหน่อย ตัว325 วาล์วโนสข้างเดียว ผมเคยซัดจนกระบอกสูบร้าว ไหนจะเรื่องความร้อน ไหนจะเรื่องเกียร์เทียบกับเครื่องโตต้าแล้วทน ถึก กว่าเยอะอ่ะนะคัฟ
![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | C220 (28-03-2017) |
|
|
#10 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 19 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ที่บ้านมีe34สองคันครับ คันนึงวาง540i v8 m60b40 อีกคันของพ่อผมวาง 1uz fe vvti จากความรู้สึกที่ใช้งานมานะครับ
-ความแรง uz vv เหนือกว่าที่แรงบิดรอบต่ำ m60จะได้ลื่นกว่าที่ความเร็วสูง แต่ความสนุกในการขับ ยกให้uz vv -ความทนทาน uz vv ค่อนข้างไว้ใจได้มากกว่า และค่าดูแลรักษาต่ำกว่าพอตัว -บาลานซ์รถ วางuz vv แล้ว มีความหนักหน้ามากกว่าเครื่อง6สูบเดิมพอสมควร ให้ความรู้สึกหนักกว่าเครื่องv8ของbmw การวางuz vvในe34 ดัดแปลงไม่เยอะมากแต่ต้องทำด้วยความใส่ใจ -ย้ายปั๊มabsขึ้นบนในตำแหน่งเดียวกับe34 540 -ตัดต่อท่อheaderข้างที่ติดกระปุกพวงมาลัยให้สั้นลง -ยางแท่นเครื่องใช้ของjzจะเตี้ยกว่าของuz กลับขวามาซ้าย แล้วสร้างใหม่ข้างนึง พยายามวางให้ต่ำที่สุด จะพอดี แคร้งอ่างหน้าก็พอดีกับคาน ทำแล้วจะเห็นว่าค่อนข้างลงตัวกับตัวถังe34 -เฟืองท้ายต้องหาให้ใกล้เคียง 3.27 ของผมใช้3.15 แล้วจะวิ่งดีมากครับ แรงแถมประหยัด ถ้าใช้4.1เดิม ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมมันไม่ได้เรื่อง เกียร์มันจะเปลี่ยนไว จนไม่มีกำลังเลย สรุปว่า34+uz vvti มันวิ่งดีมากครับ(ผมสาวกbmนะครับ อีกคันเครื่องbmwตรงรุ่นก็ดีไม่แพ้กัน แต่มันก็มีผลทางจิตใจ |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to pongcalibra For This Useful Post: | C220 (28-03-2017) |
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|