ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1UZ 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 120
				 
                                 
	Thanks: 101 
	
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1uz Fe ภาพ เปลี่ยนยางตีนวาวล์ และ ยกเครื่อง ครับ
			 
			หลังจาก เมื่อ ธ.ค.55 เปลี่ยนลูกปืน ลูกรอก + สายพานต่างๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ต่อมา มี.ค.56 มีควันออกท่อไอเสีย เลยต้องมาจัดการ ยางตีนวาวล์และอื่นๆ อีก 2 สัปดาห์ จ่ายอีก 19,000บาท ยางตีนวาวล์ 32 ตัวของแท้ ตกตัวละ 70กว่าบาทเองครับ แต่จะใส่เข้าไปได้นี่ ต้องยกฝาวาวล์ออกมา และ บดวาวล์อีก 32 ตัว เครื่อง V8 มี 2 ฝั่ง ก็ค่าโรงกลึง หมื่นต้นๆ และ มียางอื่นๆ อีกก็ทำทีเดียวให้จบๆ ครบไปเลย เพิ่งไปรับมาวันนี้ วิ่งปรู๊ดดด แรงเหมือนใหม่ๆ สบายใจ สบายกระเป๋าครับ เอาภาพมาให้ชมกันครับ             ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2010 
				
                                Car Brand: Benz W108 
				Engine Type: 1UZ fe 
                                
                                ที่อยู่: สิงห์บุรี 
				
				
					กระทู้: 339
				 
                                 
	Thanks: 480 
	
		
			
				Thanked 267 Times in 130 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วางมาใช้งานไปกี่กิโลครับถึงจะต้องทำแบบนี้:d 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1UZ 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 120
				 
                                 
	Thanks: 101 
	
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 22เดือน วิ่งไป 28,000โล ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เหตุที่... ยางตีนวาวล์รั่ว น่าจะมาจาก Lpg ที่หม้อต้มของผม มีปัญหาคือแรงดันสูงเกินมาตราฐาน ช่างจึงปรับแก๊สบางๆ ทำให้เครื่องร้อนกว่าปรกติ ยางเลยไปไว และก็การเสื่อมของยางเองด้วย เครื่องปี 94-95 ครับ ก่อนหน้า เข้าอู่ยกเครื่องเพียง 4-5วัน เครื่องฮีต เพราะน้ำรั่วออกหมดหม้อน้ำ เข็ม อ. เลยไม่ขึ้น ขับไป ไม่รู้เรื่องจนเครื่องน๊อค ที่พัทยา แต่เครื่อง 1uz ก็อึดใช้ได้ ฝาไม่โก่งครับ เพราะผมไม่ทราบ ทนขับ เครื่องฮีตอยู่ 4 ครั้ง (เสียงวาวล์ดังแต๊กๆๆ จนเครื่องน๊อคดับ ปล่อยสักพัก ก็ขับต่อ) กว่าจะรู้ ว่านี่มันอาการเครื่องน๊อค  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to kkk777 For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |