ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 12
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,295 
	
		
			
				Thanked 4,294,967,281 Times in 4,294,967,288 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ใช้รถมาได้ระยะนึงแล้วครับ เช็คน้ำในหม้อน้ำก่อน สตาร์ททุกครั้ง ในตอนเช้า หรือเดินทางไกล พบว่า น้ำขาดมากขึ้นๆ  ไม่แน่ใจว่าสปริงแรงดันที่ฝาหม้อน้ำชำรุดหรือมีรอยร้  ่วที่จุดอื่นๆ   
		
	
		
		
		
		
		
	
	จึงพยายามสังเกตุจุดรั่วต่างๆก็ไม่พบ จึงขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกหมายๆท่านครับ ผมคิดว่าอาจเกิดจากสปริงแรงดัน ด้านล่างของฝาหม้อน้ำ น่าจะอ่อนลง ทำให้แรงดันในหม้อน้ำ ดันน้ำออกมาสู่ถังพัก ทำให้น้ำหายออกจากระบบ ครับ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu D-Max LS Cab4 2003 
				Engine Type: 1UZ-FE 1996 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 387
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 771 Times in 278 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่จริงต้องลองเช็คดูว่าที่ว่าน้ำหายไปนั้นมันดันออก  ทางหม้อพัก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	คุณจะเห็นว่าในหม้อพักน้ำเต็มเกินขีด Full รึเปล่า ถ้าใช้แสดงว่ามันผ่านฝาหม้อน้ำออกมาซึ่งส่วนมากไม่ได ้เป็นที่สปริงครับ ส่วนมากเกิดจากการเสื่อมสภาพของแผ่นยางหรือความสกปรก ที่บ่าในคอหม้อน้ำต่างหากครับ ให้ทำความสะอาดบ่าให้ดี เปลี่ยนฝาหม้อน้ำคุณภาพดีๆ ค่าความดันแค่ 0.9 ตามปกติครับ แต่ถ้าคุณไม่พบว่าระดับน้ำเพิ่มมาเกินขีดก็ต้องสงสัย ว่ามันรั่วไปที่ไหน บางทีมันออกมาแบบตามด ออกมาแล้วระเหยเลยคุณจะไม่เห็นรอยน้ำง่ายๆ หรือร้ายสุดคือฝาสูบมีปัญหาแล้ว  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to anankhet For This Useful Post: |  C220 (01-03-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถผมช่างเคยไล่ลมไม่หมดแล้วน้ำดัน 
		
	
		
		
		
		
			ถ้าลมเยอะดันเยอะและความร้อนขึ้นมากกว่าปกติ ถ้ามีลมในระบบเล็กน้อยน้ำจะดันออกเรื่อยๆ เข้าอู่มาแล้วถ้ามีการรื้อท่อน้ำ ผมจะกลับมาเช็คและไล่ลมเองทุกครั้ง เรื่องต่อไปก็รอยรั่วตามจุดต่อ ท่อยางเก่า ส่วนฝาหม้อน้ำถ้าสงสัยก็เปลี่ยนใหม่ไม่แพงแต่มักจะไม ่ใช่สาเหตุที่แท้จริงตามที่พี่อ๊อดบอก 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2012 
				
                                Car Brand: Volvo740 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Nontaburi 
				
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 14 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จะให้ดีลองเติมน้ำยารักษาหม้อน้ำที่เป็นสีเขียวๆลงไป  ในหม้อน้ำ อาจจะเห็นได้ชัดขึ้นเป็นคราบเขียวๆในจุดที่น้ำรั่วนิ  ดๆแล้วระเหยไป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Vcar For This Useful Post: |  Apple JZ Power (01-03-2013), vtp24 (01-03-2013)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 | 
| ใครใช้ Hilux Tiger ขอดูหน่อยนะครับ | คนขายไก่ | ClubJZ ! Meeting gallery | 1116 | 22-06-2023 17:31 |