ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอสอบถามเพื่อนๆที่ใช้ jz turbo lpg ด่วนครับ
			 
			เรื่องมีอยู่ว่า รถมีรถที่ใช้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1jz gte m/t อยู่ ข้อมูลติดแก๊ส กับแลมด้า มิ๊ก 32 แลมด้า เมจิก หม้อต้มไบแก๊ส เทอร์โบ ขับได้ดีปกติ แต่ถ้าลากรอบเกิน 5500 จะหนืดเหมือนแก๊สไม่พอ สักพักแลมด้าจะโชว์ว่าบางจริงๆ รถที่นี่เป็นแบบนี้ 3 คันแล้วอ่ะครับ รบกวนผู้รู้หน่อยครับว่า ปกติแล้วหม้อต้มเทอร์โบสามารถใช้งานได้เต็มที่ได้แค่ ไหนครับ รถสามคันที่ว่า 1 ไมตี้พี่ต้น 1jz gte lpg เกียร์ธรรมดา โบอิมคู่ บูส 1บาร์ มิ๊ก 32 แลมด้า 2 รถคุณโฮป 3jz gte lpg เกียร์ธรรมดา โบ 25 บูส 1บาร์ มิ๊ก 32 แลมด้า 3 รถผมเอง rb20 det lpg เกียร์ธรรมดา เดิมๆบูส 0.8 บาร์ มิ๊ก 30 แลมด้า เป็นอาการเดียวกันทั้งสามคันเลย ต้นๆวิ่งดีมากพอเลย 5500 ไปจะหนืดมากเหมือนแก๊สจะไม่พอ ผมพยายามเพิ่มแก๊สก็ยังไม่พออยู่ดี เลยใช้โหมดเปิดสุดโดยวัดจากสัญญาญคันเร่ง มันก็ยังไม่พออยู่ดี เลยอยากรู้ว่า ปกติแล้ว หม้อต้มเทอร์โบนั้นสามารถรองรับแรงม้าได้พอเพียงสำหร ับเครื่องยนต์หรือเปล่าครับ รบกวนหน่อย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เคยตอบแล้ว
			 
			อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไบแก๊สเคลมแรงม้าเฉียดๆ 200ครับ แต่ใช้งานจริงไม่รู้มันจะถึงหรือเปล่า ลองลดมิกสิครับรูสัก28เพราะตอนนี้อากาสเข้ามากกว่าแก  ๊ส แต่ปัญหาคือ บูสจะน้อย เหลือสัก 0.5-0.7 ตอนผมใช้เกียร์ธรรมดามิกรู 29หม้อสตาร์ บูส 1บาร์นิดๆ มันจะบางเฉพาะเกียร์3 ปลายๆ พอสับ4 ก็ปกติ ส้มแดง  
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หุหุ ลดมิกแล้ว จ่ายพอครับ แต่บูทส์ลด 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เทียบกับปลายไม่พอแล้วลดขนาดดีกว่าครับ ไบแก๊สมีแต่คนบอกว่า จูนให้ตายยังไงก็ไม่พอครับ เดี๋ยวเปลี่ยนหม้อแล้วจะมารายงานผลให้ใหม่ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ใช่ครับต่อ 32 ใหญ่ไปจริง ๆ ของผมจูนไม่ดีปลาย ๆ ยังมีบางเลย 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เดี๋ยวจะลองลดมิ๊กดูครับ ขอบคุณทุกความเห็นครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 stargas ดีกว่าครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอผมพูดนิดนึงน่ะครับ หม้อไบแก๊สน่ะ รองรับเพียงพอครับเพียงแต่ลดมิกซ์ลงมาเหลือ27มม.(แบบ  ที่มีค่าเวนจูนรี่ดีๆน่ะ พวกหน้าแบนๆหน้าตัดๆห้ามใช้ และ รูจ่ายแก๊สให้เป็นแบบรูเดียว แบบรูเตาห้ามเด็ดขาด) และใช้ปรับบูสท์เพื่อเพิ่มบูสท์ไปที่ 0.8บาร์ รับรองว่าพอแน่นอนครับ เพียงแต่มันจะกินแก๊สดุมากๆ เดินเบาจะท่วมพอสมควร รถผม 1JZ-GTE VVTi เกียร์ออโต้ เทอร์โบ HX45 บูสท์ 1 บาร์ รูมิกซ์ 27 มม. ออกตัวที่ 5600รอบ/นาที วิ่งเข้าเส้นที่เวลา ET 13.52 วิ ถ้าไม่เชื่อลองทำกันดูซิครับ รับรองว่าวิ่งมันกว่า 1.2 บาร์ที่แห้งๆครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วทำไมไม่ใช้หัวฉีดเลยครับ  น่าจะดีกว่าอีก  ลูกค้าผมใช้หัวฉีดของ AG แรงกว่าน้ำมันด้วยครับ      1JZGTE นะครับ      แล้วลดรูมิกมันดีเหรอครับลูกค้าอีกคันใช้อยู่รูมิกให  ญ่ตั้ง  38.5  มิล  ไม่เห็นเป็นไรเลยครับ อัตราเร่งดี ปลายดี เดินเบาเรียบไม่เหม็นแก๊สเลยครับ  หม้อต้มโทมัทเซโต้  กิน 1.50-1.60  บาท รถสตราด้า เครื่อง 1JZGE  เพาเวอร์วาล์วครับ  ผู้รู้ช่วยบอกหน่อย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เดี๋ยวนี้ใครๆก็นิยมใช้มิ๊กเล็กกันหรอครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เดี๋ยวไปขอความรู้คุงต่อดีกว่า 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้ามีตังค์เหลือๆคงใช้ระบบหัวฉีดแล้วครับ ซึ่งเป็นระบบที่ดีที่สุดในขณะนี้ แล้วก็หัวฉีดของ AG น่ะผมเองทำมานานแล้วครับกับเครื่อง 2JZ-GTE ส่วนที่ผมแนะนำให้ลดขนาดมิกซ์นั้นเพื่อให้อากาศและแก ๊สผสมกันได้ดีในอัตราส่วนผสมที่เหมาะ การที่รูมิกซ์เล็กนั้นใช่ว่ามันจะทำให้อากาศลดน้อยลง น่ะครับ มันขึ้นอยู่กับรูปทรงด้านรับลมและลักษณะของรูจ่าย หากค่ารับลม(เวนจูรี่)ดีๆมันสามารถสร้างแรงดูดได้ดีก ว่าไม่มีมิกซ์ซ่ะด้วยซ้ำไปครับ มิกซเซอร์ที่ดีคือมันต้องสร้างแรงดูดในขณะที่เราเร่ง เครื่องได้ครับเพื่อที่ให้นำพาทั้งอากาศและเชื้อเพลิ งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้รวดเร็ว ส่วน 1JZ-GE กับรูมิกซ์ 38.5 มม.ที่ว่าไม่เป็นไรน่ะมาลองใช้มิกซ์ของฮาน่าดูซิครับ ผมใช้อยู่ได้เต็มที่ๆ 32 มม.ถ้าใหญ่กว่านั้นอาการไม่ดีแล้วครับ ขนาดของรูมิกซ์นั้นมันต้องสัมพันธ์กับรูปทรงตัวมิกซ์ และกำลังของเครื่องยนต์ครับ คำนิยามของมิกเซอร์ คือ ตัวสร้างแรงดูดและปล่อยเชื้อเพลิง ไม่ใช้การลดอากาศอย่างที่หลายๆท่านเข้าใจครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากดูรูปมิ๊กแบบที่นิยมใช้กันอ่ะครับ ใครมีรบกวนหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอถามอีกหน่อยครับมิกซ์เซอร์แบบรูเตาไม่ดีอย่างไรครั  บถึงห้ามใช้ครับ  ผมเองเป็นร้านซ่อม และวางเครื่องครับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องติดตั้งแก๊สมากนัก  เพิ่งจะมาศึกษาครับผู้รู้ช่วยแนะนำหน่อยครับ อยากรู้จริงๆ จะหันมารับติดแก๊สบางครับ  ขอบคุณล่วงหน้าเลยละกันนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อยากรู้ด้วยคนครับ รูเตาน่ะ ไม่ดีตรงไหนครับ รบกวนด้วยครับพี่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#19 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าอยากรู้ต้องลองเองครับ ซื้อมาดูมาศึกษาและลองใช้ ถ้าให้บอกหมดคงไม่ไหวขี้เกียจพิมพ์ครับ ผมลองมาแทบหมดแล้วอะไรที่ว่าดี สุดท้ายคืนสู่สามัญดีที่สุดครับ ส่วนมิกซรูเตาที่ว่าไม่ให้ใช้น่ะผมห้ามเฉพาะเครื่องเ  ทอร์โบครับ ลองหามาดูครับแล้วค้นหาคำตอบ เพราะผมลงรูปในเวปนี้ไม่ได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#20 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไปถึงไหนกันแล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| สอบถามเรื่องหม้อต้ม Turbo กับ 1J GTE | s.thenat | ClubJZ ! GAS | 10 | 28-06-2011 21:37 | 
| มีใครใช้ Autronic กับเครื่อง 1JZ Turbo / 2JZ Turbo บ้างครับ | boost | ClubJZ ! GAS | 2 | 04-05-2011 16:29 | 
| เครื่อง Turbo ใช้ Variable แล้วบูชไม่ติด ........ | mong2539 | ClubJZ ! GAS | 0 | 07-02-2011 07:53 |