ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 2
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				fortuner อยากทานเจ..ขอข้อมูลด่วนครับ
			 
			ควรจะวางอะไรดีครับ ระหว่าง 1J - 2J ไม่โบ อย่างไหนจบง่ายกว่าถ้าจะติดแก๊ส  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วถ้าเป็นตัว vvti เอามาติดแก๊สจะวุ่นวายรึป่าว ถ้าจะเอา Auto ยังสามารถใช้เกียร์เดิมที่มากับรถได้รึป่าว จะมีปัญหาเรื่องระบบไฟและการทำงานของแผงหน้าปัทหรือไ ม่ จะใช้กับ 4x4 ด้วยได้รึป่าว... สุดท้ายรบกวนขอรายละเอียดของเครื่อง 1j กับ 2j ge ด้วยครับ พร้อมทั้งร้านที่รับวางเครื่องและร้านที่รับติดตั้งแ ก๊ส ระยะเวลาการทำ พร้อมราคาอย่างละเอียดด้วยครับ ขอแบบทีเดียวจบเลยนะครับ เครื่องเดิมตอนนี้ซดน้ำมันจนไม่มีเงินออกไปเจอเพื่อน ๆแล้ว.. ใจหนึ่งก็อยากแรง อีกใจก็อยากประหยัด สุดท้ายเลยจะมาคบ j+แก๊ส เนี่ยแหละครับ ความรู้แทบจะเรียกว่าน้อยมาก จึงต้องขอความกรุณาจากพี่ๆเำพื่อนๆในคลับและถ้าท่านใ ดมีรูปช่วยโพสต์ให้ดูด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ .. PS. รอคำตอบอย่างใจจดจ่อ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 2J-GE เป็นคำตอบสุดท้าย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นด้วยครับ 2JZGE 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 VVTi อย่าเอาไปคบแก๊สไม่ได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จบง่ายทั้งคู่แต่บอดี้ฟอจูคบ 2J ไม่โบดีก่าจบชัวร์ๆ วาง 2J โอโต้มันมาทั้งชุดเกียร์ของมันเลย แล้วร้านติดตั้งนายอยู่แถวไหนล่ะเจอร้านไม่เนียนก็ไม ่จบ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ปล.ข้อมูลจากอาจารย์บีเจ ผมเคยถามเค้ามานานแล้ว  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Isuzu 
				Engine Type: 1JZ 
                                
                                ที่อยู่: Nontaburi 
				
				
					กระทู้: 8
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 1J VVti ไม่โบ ติดแก็ส Fix mix จบนะ กินประมาณ 1.6X บาทไม่เกินนี้ครับลองมา 3 ถังแล้ว วางใน TFR 4 ประตู 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าลง2j-ge ก็คบกับแก๊สมิกซ์เซอร์+แรมด้าได้สบายมากครับ ส่วนถ้าจะคบกับ 2j-vvti ก็อาศัยหัวฉีดดีที่สุดครับ แต่ถามว่ามิกซ์ได้หรือเปล่าก็ตอบว่าได้ครับ ที่ไม่จบน่ะส่วนมากจะเป็นระบบไฟครับ แนะนำว่า 2j-ge ครับ ทำเป็นขับสองก็พอครับไม่ต้องขับสี่หรอกครับ เปลืองและไม่แรงด้วยน่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ไม่แนะนำเจ้า VVTi เพราะมันฉลาดเกินไป ถ้าถามร้านติดแก๊สเค้าก็ไม่ค่อยแนะนำให้ใช้เจ้าพวก VVTiหรอก ยิ่งถ้าเราไม่รู้ว่าแก๊สร้านไหนติดดีไม่ดี คบเจ้า 2J ไม่โบสบายใจเหมาะกับบอดี้ไม่ต้องไปใส่พวก VVTi หัวฉีดแพงเปลืองเงิน เครื่องก็แพงกว่าเค้า 
		
	
		
		
		
		
		
		
			เอางี้ล่ะกันเรื่อง VVTi หรือไม่ แล้วแต่คุณเลือกทำได้ทั้งนั้น แต่บอดี้ฟอจูนเนอร์ต้อง 2J เท่านั้นไม่งั้นอืด แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย รุ่งครับ : 13-01-2008 เมื่อ 08:22.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 210
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 117 Times in 38 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 45
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่าเก็บ fortuner ใว้ในโรงรถที่บ้านให้เมียดูแลไปก่อน แล้วไปหาซื้อรถเก๋งมือสองมาติดแก็สใช้ดีกว่าครั  บ อย่างน้อยก็มีรถใว้สำรองใช้อีกหนึ่งคัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าทำมันจะเสียรถอย่างแรงครับ ..... หรือถ้าต้องการขับพี่จูนจริงๆ ... ก็เอาตัว D4D คันนี้ ไปเทินเอาตัว 2.7VVTI ขับ 2 มาติดแก็สหัวฉีด แจ่มกว่าครับ ...... หรูเหมือนเดิม ไม่เสียรถและคุ้มค่ากว่าครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 63
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นานาจิตตัง ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 38
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก็ศึกษาข้อมูลในเว็บนี้  และก็ลองตัดสินใจดูครับ  ในที่นี้มีผู้ที่มีความรู้หลายท่านครับ ผมเองก็ได้ข้อมูลเยอะมากๆ ครับ   ท้ายสุดผมก็ได้ข้อสุรปและตัดสินใจ  ก็เช่นเดียวกันพี่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 58 
				
					กระทู้: 31
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมก็วาง1j vvt ติดแก๊ส+lamda+มิกเซอร์ 30 ก็ใช้งานปรกติแถมอัตราเร่งดีมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เชียร์ด้วยครับ 2j Ge Only 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นำตัวรถไปเปลี่ยนทั้งคันครับแล้วเอาเครื่อง 2.7 มาแทนดีกว่าหรือเปล่าครับ แล้วติดหัวฉีดเครื่อง 4 สูบถูกกว่าด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| Fortuner + J สเตป เทพๆๆๆๆ | TJZ | ClubJZ ! Meeting gallery | 54 | 22-06-2023 03:07 | 
| ถามพี่ๆเพื่อน ก๊วน Vigo ครับจะแปลงหน้าเป็น New Fortuner | A.CUEL | ClubJZ ! Meeting gallery | 1 | 17-05-2011 23:55 | 
| Fortuner ดีเซล อยากเปลี่ยนเครื่อง และติดแก้ส แนะนำด้วยครับ | nuiJZ | ClubJZ ! GAS | 12 | 11-04-2008 17:09 | 
| Fortuner ลงเจตัวไหนดีคับ | ForTunE JZ | ClubJZ ! GAS | 2 | 23-03-2008 09:30 |