ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
10-09-2012, 12:47 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
รบกวนปรึกษา กำลังเปลี่ยน NGV-->Lpg ครับ ****ล่าสุดกำลังจะขาดใจแล้วครับ***
ELF 2j-Ge ฝาดำ ออร์โต้
ติดNGV Blumec หัวฉีด ตั้งใจจะเปลี่ยนเป็น LPG โดยเปลี่ยนท่อ,หม้อ,ถัง แต่ใช้กล่อง+หัวฉีดเดิมครับ ช่างทำการย้ายให้จนเสร็จ ถึงขั้นตอนจูน ออกตัวดีมากๆ วิ่งดีสุดๆ แต่ยิ่งวิ่งยิ่งอืด มาลองดูปัญหา หม้อร้อนแค่กลางๆ แต่กรองเย็นมาก จูนคอม พบว่าอุณหภูมิแก๊ส ยิ่งวิ่งยิ่งลดเลยวิ่งไม่ออก ลองเปลี่ยนท่อน้ำหลายตำแหน่งแล้ว,ดูวาวล์น้ำแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จ ยังไม่ได้ดูปั๊มน้ำอย่างเดียวครับ รบกวนพี่ๆทุกท่านครับ ขอบคุณครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bombf50 : 26-10-2012 เมื่อ 16:11. |
10-09-2012, 22:19 | #2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
10-09-2012, 23:05 | #3 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณคุณเคมากครับ
ช่างเค้าลองแล้วครับ ลองท่อทุกเส้นทุกจุดแล้วครับ ประเด็นปั๊มนำ้คุณเคว่ามีส่วนบ้างไหมครับ? |
10-09-2012, 23:25 | #4 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ล่าสุดช่างแอบถอดใจ ประกอบNgv กลับคืนแล้วจูนใหม่
วิ่งเนียนเหมือนเดิมครับ ว่าจะรอคิวเข้าไปถอดเช็คปั๊มน้ำดูครับ แต่ส่วนตัวเคยเจอแต่ปั๊มเสียแล้วรั่ว ช่างเองบอกโอกาสเสียยากมากถ้าไม่มีอาการรั่ว.......แ ต่ต้องรื้อดู รถผมเปลี่ยนสายพานtiming ลูกรอกฯลฯแล้ว แต่ไม่เคยเปลี่ยนปั๊มน้ำครับ รถติดๆความร้อนขึ้น แต่เปิดพัดลมไฟฟ้าช่วยก็หาย(พัดลมเครื่องตัวเดียวเอา ไม่อยู่ ถ้ารถติด) ช่างเค้าอุตส่าห์บิ้วขารับถังLPG เปลี่ยนหม้อต้ม2ใบ ใบล่าสุดVersus 380แรงม้า(จะเยอะไปไหน) กรองแก็ส 1ออก1, 1ออก2, ย้ายกรองไปใกล้เครื่อง เดินท่อน้ำใหม่(เปลี่ยนจุดต่อ) ถอดออกหมด ไม่คิดค่าใช้จ่าย.......เค้าบอกเกรงใจที่มาจอดรถเสีย เวลา ผมเองก็เกรงใจช่างที่มาเสียแรงและเวลากับรถผม เพราะอู่อื่นพอบอกว่าbluemec ก็ส่ายหน้าเลยครับ ผมถามช่างว่ารื้ออกหมดใส่ ac ยกชุด(ช่างถนัด) แต่ช่างบอกว่าแก้ไม่ตรงจุดครับ คำแนะนำจากอีกช่างเค้าบอกว่า Lpg น้ำในหม้อไม่ได่70องศา จูนไงก็ไม่ดีมาถูกทางแล้วแต่ปัญหาคือน้ำ รบกวนแนะนำครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bombf50 : 10-09-2012 เมื่อ 23:31. |
11-09-2012, 14:01 | #5 |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
โดนปกตน่ะคับเครื่องเจก็ใช้ตรงนี้และร้อนกันทุกคัน ส่วนปั้มน้ำ โอกาสใบพัดข้างในกร่อยก็เป็นไปได้ แต่โอกาสน้อยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ครับ ผมเกรางว่าทางช่างไล่ระบบน้ำไม่เต็มระบบมากกว่าครับ ลองใช้ท่อที่ผมบอกแล้วใช้สายยางต่อน้ำจากก๊อกมาเข้าข าหม้อต้มขาหนึ่ง เปิดฝาหม้อน้ำ แล้วเปิดน้ำจากก๊อกให้ไหลผ่านสายยางอีกข้างของหม้อต้ มที่เราถอดออก และให้น้ำไหลผ่านหม้อน้ำ ให้สังเกตุว่ามีไม่ให้มีฟองอากาศออกมาแล้วก็ปิดฝาหม้ อน้ำก่อนแล้วจึงค่อยถอดท่อสายยางที่ต่อเข้าหม้อต้มแล ะนำสายยางที่มาจากเครื่องเสียบกลับที่เดิม แต่ทำโดยเร็วน่ะครับ ทำแบบนี้ น้ำเต็มระบบครับ ลองดูอีกครั้งน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
The Following 3 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |
11-09-2012, 21:26 | #6 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณคุณเคมากกกกกกกกกกกกเลยครับ
จะไปแนะนำให้ช่างลองดูครับแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ว่าจะ รื้อปั๊มน้ำดูด้วยครับ แต่คงต้องรอคิวอีกยาวเลยครับ ขอบคุณอย่างสูงอีกครั้งครับ |
13-09-2012, 08:46 | #7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เห็นด้วยกับพี่เคครับ น่าจะประเด็นนี้เลย รถติดแก๊สต้องเติมน้ำสวนเข้าไปที่ท่อน้ำหม้อต้มด้วย จะไล่น้ำได้ง่ายและเร็วครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
|
17-10-2012, 23:22 | #8 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
อัพเดทล่าสุดครับ
ใส่มาเป็น lpg เรียบร้อยแล้วครับ เนียนดีครับ ช่างคนนี้คือคนมี่ติด ngvให้แต่แรกครับ เค้าเพิ่งกลับมาเปิดอู่เหมือนเดิมครับ ได้ความมาว่า ท่อส่งแก็สเข้าหม้อต้มต้องเป็น 8 มม. และต้องลดขนาดหัวฉีดลงเพราะของngv รูใหญ่กว่าเยอะ หม้อโทมาหลังทองครับ ลองวิ่งดูก็โอดีนะครับ โทรไปแจ้งช่างคนก่อนที่แก้ไม่จบแล้ว เพราะเค้าอยากรู้สาเหตุมากครับ ขอบคุณทุกคอมเม้นและคำแนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ |
25-10-2012, 19:41 | #9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: isuzu
Engine Type: hilander
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 24
Thanks: 4,294,967,295
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
ดีใจด้วย....
|
26-10-2012, 16:12 | #10 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
|
26-10-2012, 16:20 | #11 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
ล่าสุดลองรถ วิ่งแถวบ้าน 100 กม.
แล้ววิ่งลงภูเก็ต รถเปล่าหนัก 2100กก. ขาไปบรรทุก 600 กก. ขากลับบรรทุก 1000 กก. วิ่ง 100กม./ชม. รอบ 3,000รอบ ล้อ 215/r15 ยางบรรทุก เกียร์ออโต้ ไม่ทราบเฟืองท้าย ไปกลับ 1,700กม. ใช้แก๊สไป 340ลิตรครับ |
26-10-2012, 17:00 | #12 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
วันนี้สดๆร้อนๆ
ไปนครปฐม-โคราช ถึงปักธงชัย เครื่องดัง....ก๊อกๆๆ (เมื่อคืนกลับจากภูเก็ต เช็คน้ำ น้ำมันเครื่อง ปรกติดี) แต่วันนี้ๆเช็คดูไม่ติดก้านวัด ถ้าจะงานงอก........หาน้ำมันเติมเติม ตั้ง 4 ลิตร ยังไม่เต็ม โทรถามช่าง ช่างบอก ชาร์ฟละลายแน่ๆ แงแงๆๆๆๆทำไงดี........... แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bombf50 : 26-10-2012 เมื่อ 17:02. |
08-11-2012, 12:55 | #13 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: Isuzu Elf
Engine Type: 2Jz-Ge
ที่อยู่: Nakornpathom
กระทู้: 39
Thanks: 1
Thanked 11 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
|
วันที่ 1/11/ ไปสอย 2j ge ฝาดำมาแล้วครับ
ส่งช่าง วันที่ 2 เมื่อวานไปรับรถกลับมาแล้วครับผม ถามช่างเกี่ยวกับเฟืองท้าย ช่างเลยนับให้............ พระเจ้าววววววววว 5.5 |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|