ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
#1 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไปอัพเป็นหัวฉีดมา..มีข้อสงสัยคับ...
รถผม 940 เจโบเดียว ปลั๊กบาง เมื่อก่อนเป็นมิกเซอร์
ไปอัพเป็นหัวฉีด AC มาครับมีคำถามเพื่อนๆพี่ๆ ครับ 1.เวลาปรับเป็นเเก๊สแล้วปั้มติ็๊กทำงานอยู่ (ตอนมิกเซอร์น่าจะตัดที่ปั้มติ๊กเพราะไม่ได้ยินเสียง )เป็นติ๊กนอกถัง..อู่บอกตัดที่หัวฉีดครับ...อยากถามว ่าติ๊กทำงานตลอดจะเป็นอะไรไหมครับ 2.ท่อเดินเบาถ้าเราจะย้ายต้องไปตรงไหนครับ ( ตอนนี้อยู่ใกล้ๆปากเข้าไอดี ) 3.ขับเเล้วมีความรู้สึกวิ่งสู้มิกไม่ได้..ต้องแก้ไขต รงไหนครับ... ![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to peun For This Useful Post: | somtao (04-05-2012) |
|
|
#2 | |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: volvo 940
Engine Type: 1jz-ge
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
3.ลองให้ร้านติดที่ไปติดจูนดูฮะแล้วเช็ครูหัวฉีดด้วย เพราะรถท่านโมมา อาจจะฉีดแก้สไม่พอช่วงมีบูส |
|
|
|
|
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
แต่ถ้าไม่ตัดเวลารถดับหรือเวลาเปลี่ยนมาใช้น้ำมันแล้ ว รถไม่สะดุด เพราะปั๊มติ๊กสแตนบายทำงานตลอดเวลาอยู่แล้วนั่นเอง.. .ร้านส่วนมากจึงไม่ตัดปั๊มติ๊กันนั่นเอง ![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | tfr_jz (10-05-2012) |
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: toyota MarkII(70's)
Engine Type: 1jz ge vvti
ที่อยู่: รังสิต ซิตี้
กระทู้: 23
Thanks: 9
Thanked 17 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
รถผมติ๊กในถังไม่ตัดการทำงานนี่ก็ร่วม3ปีแล้วยังไม่อ อกอาการเลยอย่าคิดมากน่าตัดก็ได้ไม่ตัดก็ไม่ผิด |
|
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Staff Member
|
เป็นแนวคิด ของ อ.บี คลอง7 ยืมของท่านมาบอกกล่าว ผิดถูกอย่างไร ขออภัยครับเป็นแนวคิด
ถ้าตัดระบบเป็นแก๊ส ถ้าเรานำระบบสโลปั้มมาต่อ เพื่อให้ ปั้มติ๊กทำงานเบา ปกติ 13.5v ผ่านระบบสโลปั้มเหลือ 9 V จะดีกว่ามั้ยครับ แต่เป็นแค่แนวคิดก่อนนะครับ กำลังจะลองทำครับ ได้ผลยังไง จะมารายงานครับ ขอบคุณ อ.บีคลอง7 ขอบคุณพี่เค คลอง3
__________________
JZ_M 237 เต้ย เมืองสิงห์ โทร 080-0192508 ร้านทีเคคอมพิวเตอร์ www.tkc-shop.com JZ_M 237 โมทย์ คลองสาม โทร 081-309-9113 ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง พรม วอลล์เปเปอร์ www.pwfabric.com เคเคเอส เซอวิส (เค คลองสาม) วางเครื่อง ติดแก็ส โทร. 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 |
|
|
|
|
|
#6 | |
|
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
|
|
|
|
|
#7 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกท่านคับ..
เด๋วจะไปจูนใหม่..ครับ |
|
|
|
|
|
#8 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: NISSAN Frontier
Engine Type: 2JZ+LPG{AG By KKS}
ที่อยู่: Bangkok&Bangbuatong&Auttayan
กระทู้: 12
Thanks: 9
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
|
|
#9 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไปอัพหัวฉีดร้านต้องถอดตัวมิกให้ป่าวครับ..เมื่อวานล องถอดท่อยางแล้วส่องดู..ยังมีมิกอยู่เลย..หรือเราต้อ งเอาออกเองครับ..
ถ้าเอาออกเองต้องจูนปล่าวครับ... ![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to peun For This Useful Post: | tfr_jz (10-05-2012) |
|
|
#10 |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
|
|
|
|
|
|
#11 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to peun For This Useful Post: | joe-civil@jz (07-05-2012) |
|
|
#12 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ทนไม่ไหวถอดเองครับ..เดี่ยวไปจูนใหม่..
![]() |
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to peun For This Useful Post: | A.CUEL (19-05-2012), joe-civil@jz (07-05-2012) |
|
|
#14 |
|
ClubJZ Full Member 2557
|
จริงๆแล้วต้องถอดมิกซ์ออกตั้งแต่วันแรกที่ติดตั้งหัว ฉีดแล้วนะคัฟ
![]()
__________________
อดีตเจโบ วีวีเดิมๆ+HKS SLD Type II GAS AG+Magic III By KKS คลองสาม Engine Service By "ช่างรส แปดริ้ว"084-9457249 รับผลิตชิ้นส่วนรถยนต์(Press) ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้า งานชุบสี งานเชื่อม พ่นทราย รับงานขายฝาก เขตกรุงเทพ-ชลบุรี รับจัดสรรค์ จัดหาที่ดินนิคมปิ่นทอง บ่อวิน อีสเทริ์น เหมราช แหลมฉบัง พื้นที่สีเขียว สีม่วงมีหลายแปลง สนใจติดต่อ 099-1693993,082-2957897/เต๋าซัง (ตลอด24ชม.) |
|
|
|
|
|
#15 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จิงๆแล้วผมก้อถามช่างที่ร้านว่าถอดมิกออกยัง..พี่เค้ าบอกไม่เห้นว่ามี..ผมก้องงว่าแล้วมิกืนหายไปไหน..เมื ่อวานวันหยุดเลยไขข้อข้องใจถอดท่อยางดู..สรุปว่ามีมิ กคาอยู่..
...วันนี้เลยจัดการเองเอามิกออกแล้วเชื่อมอุดรู..ผลร อบต้นมาแล้วบูสมาไว..ค่อยชื่นใจหน่อยครับอยากถามพี่เพื่อนครับว่าใช้หัวเทียนเบอร์อะไรครับตอน นี้เบอร์6 ...ขอบคุณทุกคอมเม็นท์ครับ... |
|
|
|
|
|
#16 | |
|
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
หัวเทียนผมก็ใช้เบอร์6 เหมือนกันครับ ไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ครับ เราไม่ได้ใช้รอบจัดมาก มันก็เหลือแล้วครับ เมื่อวานผมก็เจอมาคันครับ volvo เหมือนกัน ติดแก๊ส AG มา แถวเกษตนวมินทร์(ประมาณนั้น) แต่แดกโคตร มาหาสาเหตุ เจตัวปัญหาครับ เซนเซอร์วัดความร้อนที่หม้อต้ม เอาไปวัดที่ติ๊กแก๊ส (แล้วมันจะร้อนมั้ยล่ะครับ แก๊สที่ผ่านติ๊กแก๊สมันก็ต้องเย็น) ทำไปได้ ผมถามลูกค้าว่าใช้เวลานานแค่ไหนที่จะเปลี่ยนเป็นแก๊ส ลูกค้าตอบหลายกิโลครับ จะไม่หลายได้อย่างไรครับ เปิดคอมฯ ดูค่าความร้อนของหม้อต้ม(หม้อน้ำ) อุณหภูมิ อยู่ไม่ถึง 50 มันไม่ร้อน แถมตั้งโปรแกรมอุณภูมิไว้ที่ 45 เพื่อให้มันเปลี่ยนได้เร็ว คิดไปได้อย่างไร ถ้าเจ้าของร้านนั้นหรือร้านอื่น ๆ ได้อ่านข้อความนี้ ช่วยใช้สมองคิด และทำงานให้เจ้าของรถดี ๆ หน่อยน่ะครับ ดูแลให้ดี ๆ และอีกอย่างที่สำคัญ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ให้ลูกค้าด้วย ไม่ใช้โยนและปฏิเสธว่ารถมีปัญหา ต้องไปแก้เรื่องเครื่องยนต์ก่อน
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
|
|
|
| The Following 5 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | A.CUEL (19-05-2012), ment2007 (10-05-2012), peun (10-05-2012), THE MASS (05-06-2012), เอ บางใหญ่ (13-05-2012) |
|
|
#17 | |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
|
|
|
|
|
#18 | |
|
Member
วันที่สมัคร: Jan 2012
Car Brand: bmw
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: e36
กระทู้: 31
Thanks: 14
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ของผมก็อาการคล้ายนี้เลย สตาร์รถตอนเช้า วิ่งสัก20 ได้สัก500เมตร ตัดเป็นแก๊สเลย แล้วรอบหนักมาก กดไม่ขึ้น รู้สึกเหม็นแก๊สมาก สะดุดตลอด ว่าจะหาสายจูน มาหัดจูนเอง แต่กล้ากลัว ![]() |
|
|
|
|
|
|
#19 | |
|
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
หาซื้อสายจูนเลยครับ เดี๋ยวสอนทางโทรศัพท์ได้ครับ ไม่ต้องกลัว มันสามารถบันทึกข้อมูลเก็บไว้ก่อน แล้วเราก็เล่นถ้ามันไม่ดีขึ้นหรือพูดง่าย ๆ ว่าแย่ลง ก็เอาข้อมูลอันเก่ากลับมาลงใหม่ได้ครับ
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
|
|
|
|
|
#20 | |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|