ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-03-2012, 20:00   #11
Dis48
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Dis48
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
อายุ: 43
กระทู้: 67
Thanks: 88
Thanked 77 Times in 20 Posts
คะแนน: 19 Dis48 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ kazuya อ่านกระทู้
ถ้าแอร์เคยเย็น แล้วพอใช้ไปซักพักแอรืไม่เย็น ช่างจึงมาบอกให้เพิ่มตู้ ก้มาผิดทางแล้วครับ

จากประสบการณ์อันน้อยนิดของผมที่คิดว่าอาจจะมีประโยช น์อยุ่บ้าง ตู้แอร์บางตู้จะมีวาล์วลดแรงดันติดตั้งอยู่ที่ตัวตู้ เลยโดยใช้เหล็กรักท่อเป็นตัวรัดวาล์วไว้กับตู้ และพอช่างล้างตู้ก้ไปถอดเหล็กรัดออกและเปลี่ยนเป็นเค เบิ้ลไทร์ นั่นคือช่างทำผิดอย่างมหันต์ เพราะว่าเหล็กรัดท่อเดิมเป็นโลหะชะช่วยถ่ายเทความเย็ นของแผงแอรืไปที่ตัววาล์ว ทำให้แอรืทำงานได้ตามปกติครับ พอช่างคนไหนไปเปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลไทร์ ปรากฎว่าแอร์ไม่เคยเย็นเหมือนเดิมซักรายครับ

การที่ลมเย็นไม่ออก หรือลมออกแต่ไม่เย็นต้องดูหลายๆอย่างครับ ท่อลมอาจจะรั่ว ทางเดินลมอาจจะโดนขวาง พัดลมคอล์ยร้อนอาจจะเสื่อม ระบบน้ำยาสกปรกเลยทำให้วาล์วอุดตันเป็นเหตุให้สวิทช์ แรงดันตัดต่อบ่อย ค่อยๆใจเย็นๆครับ ถ้าเพิ่มแผงแอรืแล้วแอร์ยังไม่เย็นช่างจะรับผิดชอยรึ ปล่าว ถ้ารับผิดชอบก้ไม่มีปัญหา กลัวแต่ว่า พอเปลี่ยนแผงไปแล้วก็จะบอกว่า คอมเล้กไป ต้องเปลี่ยนคอมอีก
วันนี้ลองไปดูหน้าเครื่อง ปรากฎว่าตอนที่ทำย้ายแผงแอร์ไปไว้ข้างหลังได้เดินท่อ แอร์ใหม่ แต่ผมอยากให้พื้นที่ ห้องเครื่องโลงๆเลยย้าย ดรายเออร์ ไปไว่ตรงกระจังหน้า ทำให้ต้องเดินสายวนไปวนมา ปรากฎว่ามีท่อ ที่ออกจากคอมเพลสเซอร์ กับสายจากคอยเย็นเข้าคอมเพลสเซอร์มันไปอยู่ใกล้ๆกับ อะแดปเตอร์กรองน้ำมันเครื่อง กับตัวกรอง ผมลองพยายาม ดึงท่อที่ออกจาก คอยเย็นเข้า คอมแอร์ห่างออกมา ปรากฏว่าอาการดีขึ้น (ท่อที่ออกจากคอยเย็นเข้าคอมเพลสเซอร์ มีน้ำเกาะอยู่นะ ) เมื่อตอนเครื่องยังเย็นๆอยู่ แอร์ก็มีความเย็นอยู่บ้าง ตอนติดไฟแดงนานๆก็เริ่มเหงือออกมืออีกเหมือนเดิม ความเย็นออกมาได้ไม่ไกล แต่ลมแรงนะ ลองไล่ท่อดู แล้วเจอท่อจากคอยร้อนจะไปเข้าดรายเออร์ และออกดรายเออร์ปรากฏว่ามันอยู่ใต้หม้อน้ำ (หม้อน้ำด้านล่างทับอยู่) ทั้ง2เส้นเลย ผมเลยสงสัย และคิดว่า การวางตำแหน่งของท่อ แอร์ต่างๆในรถมีผมมีผลกับความเย็นของแอร์หรือปล่าวคั บ ลองเอาน้ำฉีดแผงแอร์ดูเย็นฉ่ำเลย ไม่รู้ว่าวินิจฉัยถูกหรือปล่าวยังไม่มีเวลาลองแก้ดูเ ลย
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ห้องเครื่อง.jpg (63.2 KB, ดาวน์โหลด 163 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg aircheck1.jpg (58.0 KB, ดาวน์โหลด 18 ครั้ง)

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Dis48 : 29-03-2012 เมื่อ 20:05.
Dis48 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:38


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels