ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#421 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#423 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เดินท่อ 3นิ้วสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ท่อต่างๆเช่น หม้อพักกลาง2ใบ+ปลายท่อ เพราะเครื่องVVTiมีรอบการทำงานที่กว้างกว่า่เครื่องย นต์อื่นๆ จึงต้องการการระบายไอเสียที่ดีในช่วงVVTiทำงาน ส่วนเครื่อง2เจโบ ที่ทำเครื่องมาแล้ว ผมเห็นติดตั้งท่อ 3.5-4 นิ้วกันเลยทีเดียว... ปล.ผมเคยติดตั้งหม้อพักสูตรเจโบ15" ใส้เยื้อง+ปลายท่อแต่งใส้ 2.5นิ้ว ส่วนท่อก็เดิน 2.5 นิ้วทั้งเส้น ปรากฎว่าเครื่องมันระบายไม่ทันเกิดอาการอั้นและความร ้อนขึ้นสูง แถมความเร็วสูงสุดลดลงอีกด้วย สุดท้ายเลยเปลี่ยนมาเป็นยิงหน้าเพลาแทน+หม้อพักกลางใ ส้ตรง 15" โดยตัดท่อตั้งแต่หลังเพลาทิ้งรวมถึงพักปลาย (ปลายท่อแต่ง)ตอนนี้ความเร็วสูงสุดกลับมาปกติและความ ร้อนไม่ขึ้นอีกด้วย.....   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#424 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2011 
				
                                Car Brand: Nissun 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: อุดรธานี 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 รถผม 3000 VV ไม่โบ ตกลงวาง 2.5 ยิงลงหน้าเพลา [เดินจากเฮดเด้อ มาเลย โดยไม่ต้องมีหม้อพัก และ ปลาย ท่อ ใช่ไหมครับ] ผมเข้าใจถูกไหม ? หรือ วาง 3 นิ้ว หม้อพัก2+ปลายท่อ [เดินจากเฮดเด้อ มา 3 นิ้ว ถึงหม้อพัก แล้ว จากหม้อพักไปปลายท่อ ก็ 3 นิ้ว] ผมต้องการแบบว่า วิ่งดีๆ ไม่เน้นเสียงดังมากหน่ะครับ อีกเรื่องหนึ่ง รบกวนมากไปหรือป่าวน๊อ เดิน แสตนเลส ไปเลย หรือ เหล็ก ดีครับ ช่วยอธิบายอีกนิดครับ มือใหม่หัดแต่ง ขอบพระคุณมากๆนะครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#425 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota 4 ประตู 
				Engine Type: bo vvti 
                                
                                ที่อยู่: choburi 
				
				
					กระทู้: 178
				 
                                 
	Thanks: 94 
	
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆ วีวีทีไอ. ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวแล้วดูแลตัวเองด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#426 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#427 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 นิตยสารOption เล่มล่าสุดหน้าปกซุบารุอิมเพรสซ่า สีน้ำเงิน น่าอ่านมากๆ ข้างในมีข้อมูลของเครื่อง1JZ-GTE VVTiเยอะเลย ลองหาอ่านกันดูนะคัฟเพื่อนๆ เพราะตอนนี้เครื่องรุ่นนี้กำลังฮิตมากมายที่เมืองยุ่  น ในตัวถังJXA100และJZX100 
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  idea_nova (19-11-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#428 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ข้อมูล1JZ-GTE VVTi มีเยอะแยะมากมาย ไว้จะค่อยทะยอยลงให้อ่านกันนะคัฟ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	      ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#429 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2011 
				
                                Car Brand: 300zx 
				Engine Type: 1jz det vvti 
                                
                                ที่อยู่: nontaburi 
				
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -ผมเอามาวาง 300zx วิ่งดีคับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#430 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#431 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2011 
				
                                Car Brand: Nissun 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: อุดรธานี 
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 23 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#432 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#433 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#434 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2009 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 1jz gte 
                                
                                ที่อยู่: kan 
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 ตอนนี้ผมได้เพิ่งเครื่องมาครับ จาวางใน เซฟ ครับ 
		
	
		
		
			แต่ตอนนี้ผมหา วายลิ่งไม่เจอครับ ผมซื้อมาในราคา 37000 บาท ครับ ผมอยากทราบถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องที่จะต้องใช้น่ะคร ับ และข้อเสนอแนะต่างๆ ไฟ วัดรอบ วัดความเร็ว และวงจร เดินสายไฟครับ ![]() ยังไงจารอคำตอบนะครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to rung kung For This Useful Post: |  somtao (09-12-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#435 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อุปกรณ์ที่ต้องใช้เพิ่มเติมคือ 1.วัดรอบแยกจากของเดิม เพราะยังไงซะรอบการทำงานมันเกิน 6000รอบแน่นอน 2.วัดโวล์ท ทำให้เรารู้ว่าถ้าไฟต่ำกว่า 12V ไม่ดีแน่ๆสำหรับเครื่องเจ 3.วัดอุณหภูมิน้ำก่อนเข้าเครื่อง พร้อมอะแด็ปเตอร์ วัดอุณหภมูิของน้ำได้ดีกว่าของติดรถตรงหน้าปัทม์ ู้ 4.วัดบูตเทอร์โบ อันนี้จะทำให้เราทราบว่าบูตปกติหรือไม่ หรือมีรอยรั่วอากาศตรงไหนรู้ได้เลย ที่สำคัญรู้ด้วยว่าเราบูตไว้เท่าไหร่ ที่สำคัญๆก็มีเท่านี้นะคัฟ เพราะลำพังเกจวัดก็ตัวละหลายตังค์เหมือนกัน   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#436 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: A31จักรยานTWIN JET 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-I AUTO 5SPEED 
                                
                                ที่อยู่: udonthani 
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 1,176 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 พึ่งเห็นกระทู้นี้ครับ เป็นกระทู้ที่ดีมากๆ รถผมก็กำลังจะวาง 2jz ge vvt-i อยู่พอดีเลย ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยนะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ป.ล. ไม่ทันเห็นกระทู้นี้ครับ พอดีผมมีกระทู้ที่ได้ตั้งใหม่ ที่ถามเำีกี่ยวกับ vvt-i ไว้ในกระทู้นี้ครับ ฝากกระทู้นี้ด้วยนะครับ ขอบคุณไม่่น้อยhttp://www.clubjz.net/showthread.php?t=62883  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to A31@udon For This Useful Post: |  somtao (14-12-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#437 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (15-12-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#438 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: A31จักรยานTWIN JET 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-I AUTO 5SPEED 
                                
                                ที่อยู่: udonthani 
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 1,176 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 อะไรประมาณนี้อ่ะครับท่าน  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to A31@udon For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#439 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2011 
				
                                Car Brand: A31จักรยานTWIN JET 
				Engine Type: 2JZ GE VVT-I AUTO 5SPEED 
                                
                                ที่อยู่: udonthani 
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 1,176 
	
		
			
				Thanked 25 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to A31@udon For This Useful Post: |  momotarojz (11-03-2012), somtao (18-12-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#440 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Cefiro A31 
				Engine Type: 1JZ-GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				
				
					กระทู้: 62
				 
                                 
	Thanks: 25 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 19 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				1jz-gte vvti etcs 89661-2A050
			 
			รบกวนสอบถามหน่อยครับ เพิ่งวางเครื่องเสร็จรับรถมาเมื่อเย็นนี้ครับ ช่างบอกว่าเครื่องตัวนี้ไม่มี O/d จึงไม่ต่อให้ กล่องเบอร์ 89661-2a050 รบกวนแนะนำหน่อยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ShObAjUnG For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |