ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: mity x 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: saraburi 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ขอคำแน่ะนำการปรับรอบเดินเบา 1jzge ฝาดำครับ
			 
			พอดีรอบเดินเบา ไม่เปิดแอร์รอบ 600 รอบนิ่งไม่สั่น แต่พอแอร์ทำงาน รอบตกลงตำทำให้เครื่องดับเป็นบางครั้ง หรือไม่ก็วิ่งมาแล้วเบรค ก็ดับเป็นบางครั้ง ส่วนน้ำมันรอบเครื่องอยู่ที่ 800 รอบ รอบตกเล็กน้อยไม่ดับครับ 
		
	
		
		
			พอดีไปเปิดลิ้งเจอที่นี้แต่หาไม่เจอแล้ว แต่ได้ save รูปไว้ครับ และมีคำถามตามรูปครับ ขอคำแน่ะนำด้วย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.tu : 13-03-2011 เมื่อ 09:27.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: mity x 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: saraburi 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ภาพไม่ขึ้น เพิ่มเติมครับ 
		
	
		
		
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย mr.tu : 13-03-2011 เมื่อ 10:28.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: mity x 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: saraburi 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 test ภาพ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: mity x 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: saraburi 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกภาพ 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 237
				 
                                 
	Thanks: 197 
	
		
			
				Thanked 113 Times in 77 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่แน่ใจว่าผมจะเข้าใจถูกไหมว่า ใช้น้ำมันเดินเบาปกติไม่เป็นไร แต่ใช้แก๊สรอบต่ำ บางทีก็ดับถูกไหมครับ หากใช่จะไปยุ่งกับปรับแต่งรอบทำไมครับมันอยู่ของมันด  ีแล้วนี่ น่าจะปรับแต่งแก๊สมากกว่า ไปปรับจูนแก๊สใหม่นะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: toyota vigo 
				Engine Type: 1uz Fe 
                                
                                ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 
				
				
					กระทู้: 81
				 
                                 
	Thanks: 2 
	
		
			
				Thanked 24 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอแจมด้วยคับ ของผมรอบเดินเบาไปอยู่1500รอบ บ้างครั้งเปลี่ยนเกียทีกะตุกเลย รอผู้แนะนำด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to แม็คแม็ค For This Useful Post: |  nueng5092 (07-08-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องเจ จะควบคุมรอบเดินเบาอัตโนมัติครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	โดยคุมจากตัวควบคุมรอบเดินเบา (idle) สาเหตุที่ตัวนี้ไม่ทำงานมีสองอย่างคือ ไอเดิ้ลพัง กับตำแหน่งเซนเซอร์ลิ้นเร่ง ไม่ได้ตั้งให้ตรง ทำให้ระบบ idle ไม่ทำงาน ลองปรับเซนเซอร์ลิ้นเร่งบริเวณท่อไอดีดูครับ และถอดเซนเซอร์คุมรอบเดินเบามาล้างดูครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Tanmodify For This Useful Post: |  mr.tu (18-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ล้างตัวควบคุมรอบเดินเบา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ จูนหม้อต้ม ทำแค่ 3 รายการนี้แล้วค่อยดูอาการต่อไป  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  mr.tu (18-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: |  mr.tu (18-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2009 
				
                                Car Brand: mity x 
				Engine Type: 1jz 
                                
                                ที่อยู่: saraburi 
				
				
					กระทู้: 46
				 
                                 
	Thanks: 49 
	
		
			
				Thanked 41 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับทุกๆท่าน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนนี้อาการปกติแล้วครับโดยการปรับหมายเลข 2 คายน้อตล้อกออกแล้วหมุนเกลียวเล็กน้อย เพื่อเร่งรอบเดินเบาจาก 600 รอบ ของแก้สเป็น 800-900 รอบ แล้วปรับ sense ของหม้อต้มลงมาเล็กน้อย เมื่อเปิดแอร์หรือพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำ หรือ วิ่งมาด้วยความเร็วแล้วเบรกเมื่อจะติดไฟแดงเครื่องจะ ดับ แต่ตอนนี้ไม่ดับครับ สรุปปัญหา รอบเดินเบาน้ำมัน 700-800 รอบ เปิดแอร์ตกลงมาประมาณ 500-600 รอบแล้วขึ้นไป 800 รอบเหมือนเดิมครับ รอบเดินเบาแก้ส 600 รอบ ปรับ sense หรือ idle ไม่ยอมขึ้นสูงมากกว่านี้ มีแต่ดับ แอร์ทำงาน ตกลงมา 100-400 รอบแล้วดับเป็นบางครั้ง หรือตกลงมาแล้วขึ้นไป 600 รอบเหมือนเดิม (รอบ 600 รอบรอบเดินเบาปกติ เครื่องไม่สั้่น) ลองเปลี่ยนชุดซ่อมของ tomassetto แล้วเหมือนเดิม หลังปรับตามหมายเลข 2 เล็กน้อย สามารถปรับรอบเดินเบา sense , idle ได้ถึง 1000 รอบ หรือเบาจนดับ ได้ ตอนนี้ปกติทุกอย่างครับ ไม่ดับครับ ส่วนปีกผีเสื้อ ยังไม่ได้ล้างครับ ขอถามเพิ่มเติมครับ ลองปรับเซนเซอร์ลิ้นเร่งบริเวณท่อไอดีดูครับ ปรับตรงไหนครับ แน่ะนำด้วยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 1jzge vvtiอยากใช้อี20กับ85ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ | drinkmaster | ClubJZ ! Talk | 2 | 06-07-2018 11:17 | 
| จริงไหมครับ 1jzge vvti ติดgasแบบดูดแล้วจะไม่ดี | nick_bkk007 | ClubJZ ! GAS | 20 | 04-08-2010 22:16 | 
| 1jzge ใช้นํามันไม่ได้รอบเดินเบาสะดุด หาหมอที่ไหนดี | gobzz | ClubJZ ! GAS | 8 | 29-10-2008 22:08 | 
| ช่วยด้วย 1jzge vvti ของผมวิ่งได้100 เอง | kengkipi | ClubJZ ! GAS | 6 | 31-07-2008 14:45 | 
| 1JZGE ตัวชดเชยรอบเดินเบาเวลาเปิดแอร์อยู่ที่ไหน | gobzz | ClubJZ ! GAS | 3 | 14-03-2007 07:20 |