ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				Engine Type: ถ่ายรูป 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 หาเจอแล้วครับ หลังจากช่างหาอยู่สองวันไม่เจอ วันนี้ผมลองขับให้ช่างนั่ง เจอครับ ไม่เกี่ยวกับเครื่องเลย เสียงแกร็กๆ มาจากท้ายเกียร์ เหมือนยอยมันเจ้ง เสียงแกร็กๆ ไม่รู้มาจากแหวรหรือเปล่า มันจะเป็นเฉพาะตอนเลี้ยวขวา ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			มันเกิดขึ้นได้อย่างไงครับ ใครเคยซ่อมบ้างครับ ราคาประมาณเท่าไร เป็นเกียร์ธรรมดา 2 JZ-GE ตรงรุ่น   เครื่องสองเจจีอี เกียรธรรมดา ใช้น้ำมันเบ็นซินเก้าห้า อาการคือ เสียงมันดังแก๊กๆๆ ดังมากๆ ดังเหมือนกริ่งสัญญาณไฟไหม้ หรือนาฬิกาปลุก ดังมาจากห้องเครื่อง เหนือซุ้มล้อหน้าขวาครับ เป็นมาสองครั้งแล้ว เป็นตอนเข้าโค้งแคบๆ อย่างสะพานเกือกม้า วันนี้บนทางด่วนเลย ช่วงขาเข้าดาวคะนองก่อนเชื่อมบางนาตราด ผ่านโค้งมา ดังเลย แก๊กๆๆๆ นึกว่าจะได้ใช้บริการรถลากเสียแล้ว แต่เครื่องไม่ดับ รอบไม่ตก ความร้อนปรกติ น้ำไม่พุ่ง ดังแต่เสียง แก๊กๆๆ ขับต่อมาประมาณ ๒๐๐ เมตรมันก็หายไปเอง ก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง รอกดัน สายพานหน้าเครื่อง มู่เลย์ตัวใหญ่หน้าเครื่อง ... ผมสงสัยว่าเสียงดังแกร็กๆ นี้มันมาจากลูกปืนครัชคอมฯแอร์หรือเปล่า เพราะมันหมุนแกว่งๆ มีเสียงแกร๊กๆ นิดหน่อยเวลาเบิ้นเครื่อง แต่มันดังมาจากทางซุ้มล้อขวา คนละทางกับครัชคอมแอร์เลยงงๆ ว่ามันเป็นอะไรกันแน่ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง ช่วยผมดูสาเหตุหน่อย เคยเอาไปให้ช่างดูแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่หาย เริ่มเซ็งแล้วครับพี่น้อง ที่เราเป็นตอนเข้าโค้งแคบๆ อยากสะพานเกือกม้า เสียงดังมาจากทางซุ้มล้อหน้าขวาครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย stang69 : 09-10-2007 เมื่อ 15:46. เหตุผล: แจ้งสาเหตุ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to stang69 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แถวนั้นก็น่าจะมี ปั้มน้ำกะไดชาร์จครับ แต่ฟังจากอาการแล้ว ลองเช็คช่วงล่างดูรึยังครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				Engine Type: ถ่ายรูป 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าไดชาร์ทใกล้จะพังมันจะอาการอย่างไงครับ ของสองเจจีอี ตัวเท่าไรครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to stang69 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Mazda B2200 
				Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s 
                                
                                ที่อยู่: Chonburi 081-9837049 
				
				
					กระทู้: 495
				 
                                 
	Thanks: 62 
	
		
			
				Thanked 558 Times in 223 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นที่ไดจริง ราคาคงไม่เกิน 2000 ครับ แต่ผมว่าลูกปืนไดชาร์จเปลี่ยนได้นะครับรื้อมาเปลี่ยน  ค่าของไม่กี่ตัง แพงค่าแรงมากกว่า 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011 1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200  ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ  รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ  
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to jing For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถาเป็นลูกปืนไดชาร์จ เสีย ก็เสียงเหมือนลูกรอกครับ เสียงเอาเหล๊กถูกกันยาวๆครับ.. เปลียนลูกปืนลูกหน้า 160 ลูกหลังใหญ่กว่า ก็ 200 นิดๆ  ครับ ค่าแรงต้องถามอู่ดูครับ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				Engine Type: ถ่ายรูป 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพฯ 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 17
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 13 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับพี่จิ้ง พี่หนุ่ม 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วลูกปืนครัชคอมแอร์นี้ชุดเท่าไรครับ จะได้เหมาที่เดียวไปเลย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to stang69 For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 45
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าเป็นเสียงจากลูกปืนครัชคอมฯแอร์ จะมีกลิ่นเหม็นไหม้ด้วยครับ(ผมเคยเป็น) ลองเช็คช่วงล่างดูครับ เอาใจช่วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to satit For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 
				Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: Korat,087-2525400 
				
				
					กระทู้: 284
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลูกปืนพูเล่หน้าแอร์ลูกใหญ่. ราคาเกือบพันครับ แต่บอกตรงๆว่าเสียยากมากครับตัวนี้เพราะลูกใหญ่จริงๆ บางคันคอมพังกันสองสามรอบยังต้องใช้พูเล่เดิมลูกปืนเ  ดิมอยู่เลยครับ.. แต่ที่เหม็นไหม้นั้นเป็น ขดลวดหน้าครัชแอร์ครับ ราคาสองร้อยกว่าบาท.. 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย   ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (15-06-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |