ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
25-09-2007, 14:03 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 44
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
แก้ไขไงดีคับ คอมแอร์ตัดตอนควิกไดร์ฟ
คอมแอร์ไม่ตัดตอนคิกดาวน์ร์คับ คอมแอร์ผึ่งพังไป1ตัวคับ หมดเงินไป6000กว่าบาท เซ็งคับเซ็ง มีวิธีแก้ไขมัยคับ ช้วยแน่ะนำทีคับ
ยิ่งหาเงินยากๆๆอยู่ช่วงนี้ ขอบคุณคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sun : 25-09-2007 เมื่อ 14:30. เหตุผล: พิมพ์ไม่ครบคับ |
The Following User Says Thank You to sun For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 14:09 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 18
|
อ่านแล้วงงๆ
ถ้าคอมแอร์ ตัด ตอนคิกดาวน์ หรือ กระแทกคันเร่งอย่างรวดเร็วเนี่ย ถือว่าปรกติ ระบบไฟครบสมบูรณ์ เพื่อลดภาระโหลดของเครื่อง และ ช่วยยืดอายุให้คอมแอร์พังช้าลง แต่ถ้ามันไม่ตัดเนี่ยสิ ผิดปรกติครับ |
The Following User Says Thank You to max71 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 14:37 | #4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
ลองไปให้ช่างซุป ที่ซอยลาซาลดูดิครับ 086-3639092
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 17:00 | #6 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 45
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
เอของผมก้อต่อผ่านกล่องไม่เห็นมันตัดเลยล่ะครับ
เคยถามพี่น้องแล้วเห็นบอกต้องมีอาไรซักอย่างมาต่อ ด้วยอ่ะครับจำไม่ใด้แล้วชื่อไร หรือผมเข้าใจไรผิดเปล่า |
The Following User Says Thank You to จุ๋มเองครับ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 20:50 | #7 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: ISUZU BENZW123 TOYOTA VIGO 2 jz ge 4wd mazda2 nissan tida toyota ae101
Engine Type: 1jz-gte A/T LPG BY KKS
ที่อยู่: CLUB JZ นี้ละครับบ้านผม (ปทุมคลอง 3 ลาดพร้าว)
อายุ: 40
กระทู้: 537
Thanks: 1,081
Thanked 452 Times in 144 Posts
คะแนน: 18
|
ของซาก็ไม่ตัดนะครับแต่ก็ทำงานตามปกตินะครับช่างก็บอ กให้หาอุปกรณ์มาใส่ให้มันตัดแต่ผมยังไม่มีเวลาไปทำเล ยครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยคาร์ฟูคลอง3 และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 โมทย์ คลองสาม ผลสุวรรณผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง วอลล์เปเปอร์ WWW.PWFABRIC.COM TEL. 081-309-9113 E-Mail : pw2006@sanook.com za 2jz ซาครับ Tel.081-455-5113**081-814-0704** แวนดำเจโบพี่เค kks และ พี่โมทเค้าจัดให้หรือจะลอง ส่วนเจ้า vigo 2jz ge 4wd พี่เค KKS จัดให้ |
The Following User Says Thank You to za 2JZ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 21:59 | #9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
ทำไมคอมพังตัวเดียวหมดตั้ง 6000 ครับ ผมเคย 2 ครั้ง เปลี่ยน ชุดครัชแม่เหล็กทั้ง 2 ครั้ง เจียร์หน้าครัชด้วย 2 ครั้งรวมแค่ 1300 บาทเอง ตรวจสอบดีๆนะครับบางครั้งช่างก็จับเปลี่ยนอย่างเดียว บางที่ตัวคอมไม่เสีย แค่ครัชเสียมันซ่อมได้ ไม่ต้องเสียค่า แวคเติมน้ำยาแอร์ใหม่ด้วย ตอนนี้ผมไม่เคยใช้รอบเกิน 3500 เลย และไม่ใช้ความเร็วเกิน 110 ด้วย ขี้เกียจซ่อมรถ |
|
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 22:34 | #10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 44
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
มันไหม้เลยคับ ควันขึ้นอะคับ ช่างต้องล้างระบบหมด เบนซินไป100บาทกับน้ำยาf11 อีก2ขวดถึงหายดำอะคับผม ว่า คอมมันน่าจะไปจิงๆๆและคับ
|
The Following User Says Thank You to sun For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 22:52 | #11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
อายุ: 44
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
จะแจงราคาใหฟังนะคับ
ค่าคอมแอร์เชียงกง 3000บาท ค่าไดร์เออ 900บาท ไอ้ที่เป็นตัวเก็บน้ำยาอะ ช่างบอกต้องเปลียนเพราะระบบมันสกปรกเดียวคอมจะพังอีก ค่าแรง800บาท ค่าแวคเติมน้ำยา600บาท ค่าน้ำมันเบนซิน100บาท ค่าน้ำยาf11 2ขวด 300บาท ค่าอะไรอีกจำไม่ได้อีก200กว่าบาท สุดท้าย ค่าคอมแอร์3000+2990ค่าแรง=5990บาท สุดท้ายผมไม่ได้เอาคอมแอร์กลับ ผมเสียค่าโง่เปล่าหว่า ขอเสียงหน่อย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย sun : 25-09-2007 เมื่อ 23:30. |
The Following User Says Thank You to sun For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
25-09-2007, 23:46 | #12 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
ผมว่าราคาไดเออนี้ออกจะหนักเอาการนะครับ ธรรมดาที่ผมเคยเปลี่ยนก็ไม่เกิน200เองอะทำไมราคามันเ กินพันเลยหรอเนี่ย โอวเป็นธรรมดาแหละครับช่างแอร์ส่วนมากมักจะฟันเรานิ่ มๆ
|
The Following User Says Thank You to option For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
27-09-2007, 09:48 | #14 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
ใครที่ใช้เครื่อง 2J-ge ลองกลับไปดูที่กล่อง ecu นะครับ.. ถ้า
เครื่อง 2j-ge เป็นกล่อง แบบปลักหนา ปลั๊กสายไฟ 4 แถว 4 ปลั๊ก แบบนี้ ต่อแอร์ผ่านกล่อง ecu ชดเชยรอบอย่างเดียวแต่ระบบไม่สั่งตัดคอมแอร์ให้เวลาเ ร่งกระทันหันนะครับ.. แต่... เครื่อง 2J-ge เป็นกล่องแบบปลั๊กน็อตขัน ปลั๊กสายไฟ 4 แถว 3 ปลั๊ก แบบนี้ ต่อแอร์ผ่านกล่อง ecu ชดเชยรอบ และระบบจะสั่งตัดคอมแอร์ให้เวลาคิ๊กดาวน์ครับ.. ลองไปทดลองดูครับ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|