ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 06-09-2010, 21:07   #5
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19 pyf is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pivot อ่านกระทู้
เรื่องมันมีอยู่ว่า ตอนนี้ ผมมีเจ้า อีซูซุ(ดราก้อน) ที่เริ่มจะกินน้ำมันอยู่หนึ่งคัน อยากจะให้มันได้บริโภค ยี10 ยี20 เบนซิล91 หรือ แอลพีจี (ในใจคิดอยากคบหากับเจ้า หนึ่งเจเทอร์โบว์ หรือ สองเจเทอร์โบว์)

ตอนนี้ผมอยากจะเปลี่ยนครื่องรถของผมจาก ดีเซล ไปเป็น เบนซิล เนื่องจากว่าทำการแบกรับราคาค่าน้ำมันไม่ไหว

คำถาม
1.การเปลี่ยนเครื่องเป็น 1jz gte หรือ 2jz gte จะใช้งบเท่าไร
2.ผลของการเปลี่ยนครื่องทั้งดีและไม่ดี
3.ถ้าจะใช้แก๊สจะเป็นผลต่อเครีื่องยนต์มากน้อยเเพียง ไร

ถ้ามีข้อเสนอ หรือ คำถามอะไรเชิญโพสไว้ได้ครับ
ขอขอบคุณทุกๆ คำตอบครับ
ขอแสดงฟามคิดเห็นดังนี้ครับ

ถ้าไม่ค่อยได้ใช้รถบ่อย รถวิ่งน้อยๆก็อาจจะไม่จำเป็นต้องเปลื่ยนเครื่องใหม่ค รับ แต่ถ้าใช้วิ่งงานเยอะ วันนึงวิ่งหลายกิโลมากๆ ก็สมควรอยู่ครับที่จะคบหากับ เจ+แก็ส

ตอบข้อ1 ถ้า1เจโบ+แก็สหัวฉีดใช้งบประมาณ 8-9หมื่นบาท
ถ้า2เจโบ+แก็สหัวฉีดใช้งบประมาณ 9-10 หมื่น

ราคายังไม่ได้หักเทิร์นเครื่องเก่านะครับ

ตอบข้อ2 ข้อดีคือ ประหยัดเชื้อเพลิง(กินแก็สประมาณ1.5-2.2 บาท/กิโล) และแรงมากๆๆๆๆ อัตราเร่งแซงดีทันใจ


ข้อเสียคือ เสียเงินทำนี่ล่ะ ต้องทำช่วงล่างเพิ่มอีก+ระบบเบรค เฟืองท้าย ฯลฯ

ตอบข้อ3 ใช้แก็สก็ต้องหมั่นดูแลรักษาเครื่องยนและอุปกรณ์ต่าง ๆมากขึ้น อาจจะมีอะไรจุกจิกนิดๆหน่อยๆ ตามประสา รถวางเครื่อง(ไม่ได้วางมาจากโรงงาน) แต่หลายๆท่านก็ใช้กันมาเป็นแสน สองแสนโล ก็ยังสบายใจที่จะใช้กันต่อไปนะครับ
__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pyf For This Useful Post:
kkk (07-09-2010)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels