ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ขอบคุณค้าฟ...เห็นบางเวปบอกไว้ว่าเดิมๆCT26ในเครื่อง เจโบ วีวี มีแรงม้ามากกว่า 280แรงม้า...โห...แรงมากๆคัฟสำหรับเครื่องเดิมๆ... edit] 1JZ-GTE The twin-turbo (with ceramic bladed CT-12a turbos sourced from Kyocera) 1JZ-GTE. Although rated at Japan's self-imposed maximum rating of 280 hp (206 kW) at 6200 rpm, this was probably quite conservative, as many 1JZ-GTE equipped cars have actually dynoed around 270-280rwhp while remaining stock[citation needed]. There is a lot of "flexibility" in wheel dynos ratings and anecdotal evidence based on them should be discarded. A later unit (with VVT-i and a single CT-26 turbo) probably produced well more than 280 hp (221 kW)[citation needed]. Torque was rated at 268 ftlbf (363 Nm) at 4800 rpm. 221x1.358 = 300.118HP. ถูกต้องไหมคัฟแบบนี้...  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  HS9KRM (18-05-2010), JZ_P_MAYIM (02-05-2015), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), wk7000 (19-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เกียร์ออโต้ บูสท์สแตนดาร์ด เทอร์โบเดิมดีที่สุด... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าคิดจะเปลี่ยนเทอร์โบเดี่ยว...ต้องอีกเยอะ...  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 15 Users Say Thank You to Pajingo For This Useful Post: |  aom8817 (18-05-2010), extrem (19-05-2010), HS9KRM (18-05-2010), JZ_P_MAYIM (02-05-2015), kunsue (18-05-2010), Lucky (03-06-2011), membervip (28-02-2012), momotarojz (31-08-2014), N1SPECII (19-05-2010), pank42 (20-05-2010), rider boy (15-06-2011), somtao (19-05-2010), sumitr (18-05-2010), SWEET (21-05-2010), wk7000 (19-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   เห็นด้วยครับรถใช้งาน สองเจโบ ระบบซีเเควนเชี่ยน ดีอยู่เเล้วครับ ติดบุ้ทไว เเค่1800รอบก็มาเเล้ว-ถ้าโบพัง ลองอัพเกรด เทอร์โบดูครับ ตามกระทู้ ที่พี่วุฒิ ลงไว้http://www.clubjz.net/showthread.php?t=40903&page=14 -เทอร์โบเดี่ยว ห้องเครื่องโล่งขึ้นเเต่ บุ้ทมาช้า เปลืองเงินกับอุปกรณ์เสริม ครับ เเต่ผมก็ชอบเวลามันดึง   ![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 12 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โดนใจครับเพ่โต 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <  แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"  จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย    | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 5 Users Say Thank You to aom8817 For This Useful Post: |  HS9KRM (19-05-2010), Lucky (03-06-2011), rider boy (15-06-2011), wk7000 (19-05-2010), กำนันสไตล์หัวครก (22-05-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: Chevy 
				Engine Type: 1JZ-GTE AUTO + F Con จูนโดยคุณโจProstreet + LPG 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 322 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  เเล้วเเต่เทอร์โบ ที่ใช้ครับ ขนาดใบเเละขนาดโข่ง  -เท่าที่ทราบ ช่วงพาวเวอร์เเบน คือ รอบตั้งเเต่บุ้ทเต็ม ถึง ความเร็วรอบสูงสุดของรถเรา ให้ได้=4000รอบ กำลังดีครับ -ยกตัวอย่างเช่น ถ้ารถเรา รอบสูงสุดที่8000รอบ ถ้าให้ดี ควรเลือกเทอร์โบที่ บุ้ทมาเต้มที่ ที่ประมาณ4000รอบ ครับจะทำให้ช่วงพาวเวอร์เเบน =4000 (8000-4000) เลือกเอาตัวที่เหมาะกับการใช้งานเราครับ เดี่ยวเพื่อนๆคงช่วยมาตอบ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 20-05-2010 เมื่อ 07:50.  | 
| 
		 | 
	
	
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: Chevy 
				Engine Type: 1JZ-GTE AUTO + F Con จูนโดยคุณโจProstreet + LPG 
                                
                                ที่อยู่: กรุงเทพ 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 322 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 จริงๆอยากทราบว่าที่คุณโตบอกว่า "ชอบเวลามันดึง"  
		
	
		
		
		
		
		
	
	คุณโตบูสอยู่กี่บาร์ครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to nibley For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   เดิมๆ เเต่ ชอบตอนนั่งรถคันอื่นครับ
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 21-05-2010 เมื่อ 22:13.  | 
|
| 
		 | 
	
	
| The Following 3 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |