ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 8 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				สำหรับรถใช้แก้ส น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% Vs น้ำมันเครื่องสำหรับ Ngv, Lpg โดยตรง
			 
			ในแง่ของการใช้งาน และการรักษาเครื่องยนต์ สำหรับรถใช้แก้ส อย่างใหนดีกว่ากันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
		
			สำหรับเครื่อง N/A หรือ Turbo ครับ และในกรณีที่เติมกึ่งสังเคราะห์แล้วผสมหัวเชื้อนำมัน เครื่องอีก 1 ขวดพอจะช่วยได้มั้ยครับ ซึ่งราคาต่างกันค่อนข้างมากครับ ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย llkd : 22-02-2010 เมื่อ 15:30. เหตุผล: Nui  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สังเคราห์ 100% เท่านั้นครับ...นอกนั้นเป็นหลักการตลาด... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to ชายต้น For This Useful Post: |  llkd (22-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สังเคราะห์แท้ 100% ชัวร์ที่สุดครับ....แซดดดได้สบายใจกว่าเยอะไม่ต้องกั  งวลเลย... 
		
	
		
		
		
		
			  
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Mighty ก็แค่ 2เจโบ เดิมๆ Cefiro 2เจโบ เดิมๆ Hero เจโบเดิมจิงๆ(สาบาน) Engine by อ.เจริญยนต์ เซียงกงบางนา ( ช่างโอ๊ต ) Tune by วิชัยการช่าง ( HKS Thailand )& Dynoking JZ_M 261 Club-jz Suvarnabhumi No.001  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Bank_td07 For This Useful Post: |  llkd (25-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2010 
				
                                Car Brand: BENZ124 
				Engine Type: 2JZVVTI 
                                
                                ที่อยู่: Khonkaen 
				
				
					กระทู้: 127
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 119 Times in 45 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ระวังการเติมหัวเชื้อสำหรับเครื่องยนต์เก่าให้มากๆคร  ับ เพราะ แฟนคลับในเว็ปโอเปิ้ลเคยผ่าเครื่องมาพบว่ามียางเหนีย  วหนึดเกาะชิ้นส่วนยืดยาดเต็มไปหมด อันตรายจริง ไม่น่าใช้ครับ ใช้เกรดเซมิ หรือ ซินเทติกเต็มตัวไปอย่างเดียวเลย อาศัยเปลี่ยนทุก ๕๐๐๐ ก็เซฟแล้ว สำคัญว่า ใช้แก๊สสลับน้ำมันตามควรบ้าง สตาร์ทเข้าเดินเครื่องสัก ๓ กม.แล้วเร่ง ๒๐๐๐ รอบ ต่อเป็นแก๊ส เมื่อใกล้จอดพักรถนาน ก็กดน้ำมันให้เดินเครื่องแทนก่อนถึงที่หมายทุกครั้ง เท่านี้ ก็บำรุงรักษาเครื่องยนต์ในตัวได้ดีที่สุดแล้วมั้งครั  บ..ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2008 
				
                                Car Brand: Isuzu Cameo 
				Engine Type: 1 JZ GE 
                                
                                ที่อยู่: BKK. 
				
				
					กระทู้: 52
				 
                                 
	Thanks: 47 
	
		
			
				Thanked 27 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผมใช้น้ำมันเครื่องที่ใช้กับ Lpg อ่ะครับ เพราะใช้เครื่องแบบไม่โบ แต่ต้องขยันเช็คระดับน้ำมันเครื่องหน่อย เท่าที่ใช้มาก็โอเคครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: IsuZu D-max 
				Engine Type: 2JZ-GE VVT-i 
                                
                                ที่อยู่: ลำลูกกา 
				
				
					กระทู้: 334
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่า อะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่ ป.ต.ท. อะ ..... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่ได้แอนตี้ บริษัทฯเค้านะ .... แต่คุณภาพน้ำมัน มันฟ้องอะ .... ไม่เชื่อ ลองหาข้อมูลในเน็ตดูสิ ...แล้วจะอึ้ง .....   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 556
				 
                                 
	Thanks: 76 
	
		
			
				Thanked 398 Times in 136 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์  100% เท่านั้นครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์"  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สังเคราะห์ดีกว่าครับ  (ลองมาหลายอย่างแล้วครับ) 
		
	
		
		
		
		
		
	
	มีผลกับอุณภูมิความร้อนด้วยนะครับ (ลองสังเกตดูครับ)   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2009 
				
                                Car Brand: VOLVO 244GL 2JZ GTE 
				Engine Type: gas LPG 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 33
				 
                                 
	Thanks: 4 
	
		
			
				Thanked 16 Times in 12 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปกติผมใช้วาโวลีน น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%  แต่มาสังเกตุช่วงหลังคุณภาพไม่เหมือนเดิม  ความน่าเชื่อถือลดน้อยลงไปเยอะ  เพื่อนๆลองดูแล้วกัน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |