ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เกิดอะไรขึ้นกะเจ้า รถ จิกซอวล์ [เกียร์ออโต้]
			 
			เมื่อวานนั่งทำรถเล่นๆเก็บสายไฟที่ดูเกะกะ 
		
	
		
		
			แล้วก้อทำการต่อกล่อง GAS AUTO ของพี่ ชายต้น ทำแต่เช้าจนสำเร็จ เออเสร็จแล้วโว้ย ตอนบ่ายสอง เอ ทำไรต่อดี เฮ้ย CHECK CODE ดีกว่า และแล้วก้อทำการเช็ก ด้วยความรู้จากโรงเรียน CLUB JZ . NET เริ่มทำการเช็ก E1 และ TE1 ตามหลักสูตร เข้าไปนั่งในรถ รอผล ไฟเช็กโค๊ด ขึ้นที่หน้าปัด ตรงหลอด OVER DRIVE 1 2 3 4 5 6 หยุด 1 2 ครั้งแรก 1 2 3 4 5 6 หยุด 1 2 3 4 ครั้งที่ 2 วนเวียนกันอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ เอ้ยนี่มันโค๊ด 62 และ 64 นี่หน่า มันคือ อะไร เอาแล้วไงเหมือนจะเสียตังค์ กลับเข้ามาศึกษาข้อมูลอีกรอบ ดูรูปประกอบแล้วกัน จาการแปลความมั่วๆแล้ว SOLENOID GEAR ตัวที่ 2 น่าจะมีปัญหา แต่ลองนึกย้อนดู เออ ช่วงนี้ รถเรามันมีอาการแปลกๆ เกียร์เข้าไม่ค่อยนิ่มนวล เวลา start แล้วใส่เกียร์กระตุกแรงมากก อืมสงสัยเกียร์เราจะอวสาน และแล้ว ก้อต้องนั่ง ทำใจ นึกรูปประกอบด้วย เดี๋ยวไม่เศร้า แต่ว่าพอตอนกลางคืน แอบหนีออกไปเที่ยว ดื่มจนได้ที่เตรียมตัวกลับบ้าน start รถ เครื่องเดินเรียบ ใส่เกียร์ ออกตัว ไป รถเคลื่อนที่ สายตามองที่หน้าปัทม์ อ้าว ความเร็วขึ้นแปลกๆ มันสวิงๆ เอาแล้วไง ซวยอีกแล้วกรู เฮ้อ เซ็งเป็ด หนังไม่ตรงปก พอเมื่อตะกี้นี้ เอาวะขอ เช็กcode อีกรอบ ไฟเช็ก code ขึ้นแบบสม่ำเสมอ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันเปนอะไรแน่วะ ชักโมโห รบกวน กูรู ทุกท่านมาอธิบายให้กระจ่างหน่อย บอกตรงตอนนี้ปวดกบาลมากกกกกกกกกก คาดว่าเสาร์นี้ จะนำรถไปแถว cafe ชื่อดัง แถวๆ รังสิต เพื่อพบแพทย์ แต่สิ่งที่ผมอยากรู้คือ 1 โซลินอยล์ เกียร์หน้าตาเปนไง 2 มันเปลี่ยนได้มั้ย 3 ทำไมโค๊ดมันขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง ขอบคุนล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบคับ       ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 12 Users Say Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post: |  amnat8 (08-02-2010), Bank_td07 (08-02-2010), borancar (07-05-2010), gotlaw (13-02-2010), HS9KRM (08-02-2010), JZ_P_MAYIM (08-02-2010), krupree (10-04-2010), Lucky (03-06-2011), ord6859 (08-02-2010), samasun_007 (08-02-2010), wee18 (08-02-2010), ลูกเสี่ยโรจน์ (08-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ผมว่านะครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้ามันขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้างนั้น อันดับแรกน่าจะลองหาจุดหลวมของมันก่อนครับ ปลั้กต่างๆแถวๆเกียร์อาจจมีหลุดๆหลวมอยู่บ้าง ลองเช็คดูก่อนครับ ส่วนเรื่องโซลินอยเกียร์นั้น การเปลี่ยน ต้องเอาเกียร์ออกมาชำแหละครับ ถ้าจะทำก็รวดโฮเวอร์ฮอลเกียร์ไปเลย แต่ราคาก็ค่อนข้างจะสูง แต่ถ้าจบก็ จบเลยครับใช้ยาว อย่างอื่นรอเพื่อนมาเสริมครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2008 
				
                                Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141 
				Engine Type: 3jz-gte 
                                
                                ที่อยู่: หนองจอก 
				อายุ: 49 
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 2,187 
	
		
			
				Thanked 722 Times in 348 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เอ้าทำรถเพลินๆงานเข้าซะงั้นน่ะคุณอาท 
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	Suvarnabhumi zone   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to samasun_007 For This Useful Post: |  HOT-BOY Club (08-02-2010), Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1,252
				 
                                 
	Thanks: 44 
	
		
			
				Thanked 755 Times in 335 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 21  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองแบบประหยัดก่อน...ทำความสะอาดปลั๊กที่อยู่กับเกีย  ร์ทุกปลั๊ก...พร้อมตรวจสอบสายไฟครับ... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ชายต้น For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 62 =โซลินอยด์ตัวที่ 1 
		
	
		
		
		
		
			64 =โซลินอยด์ตัวที่ 3 อาการของโซลินอยด์เสียนั้น หมายถึงว่า คุณได้ขับรถใช้งานแล้ว โซลินอยด์ ไม่ทำงานตามคำสั่ง ECU จึงเก็บรหัสสัญญาณ เอาไว้คอยแจ้งบอกเมื่อมีการเรียกถาม (เช็คโค๊ด) สมมุตว่า มีการ รีเซท กล่องไปแล้ว เท่ากับว่า รหัสที่เก็บไว้ในกล่อง ถูกรีเซทเป็น 0 ดังนั้น ถ้ามีการตรวจเช็คโค๊ดใหม่ กล่อง ECU ก็จะแจ้งว่า ปกติ ครับ จนกว่าจะมีการใช้งาน แล้วกล่อง ECU เก็บรหัส error เข้ามาใหม่ เมื่อนั้น เช็คโค๊ดจึงจะเจอรหัสครับผม ในเมื่อรู้โค๊ด error แล้ว การตรวจแก้ไข ไม่ยากครับผม ตามหลักการแล้ว จะเริ่มตรวจเช็คจาก ระบบสายไฟก่อน (ไล่จากปลั๊กที่เกียร์ด้านซ้ายใต้ท้องรถ ไปจนถึงปลั๊กกล่อง ECU) ถ้าไม่เจอ ขาดใน (ใช้มัลติมิเตอร์วัดความต้านทาน) ปลั๊กไม่หลุดหลวม หรือ ไม่ได้เสียบปลั๊ก หรือ มีการสลับปลั๊ก งั้นก็แสดงว่า ปัญหาอยู่ที่ ตัวโซลินอยด์ ก็ต้องเปิดฝาแคร้งน้ำมันเกียร์ ออก มองขึ้นไปบนตัวเกียร์ จะเห็น โซลินอยด์ 3 ตัว รูปทรงกระบอก มีน๊อตยึดอยู่ ให้ถอดตัวที่ 1 และตัวที่ 3 ออกมาตรวจเช็ค ทั้งระบบไฟ และระบบ การจ่ายน้ำมัน (ใช้วิธีอัดลมเข้าขณะตรวจระบบไฟ) ครับ วิธีการตรวจเช็ค ผมเคยมีลงไว้ในหน้าเทคนิคเคิ้ล หรือหาในสารบัญ Forum Useful Information ได้ครับผม 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 11 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  2jbamboo (08-02-2010), atomic (14-02-2010), Dj.sid (08-02-2010), gotlaw (13-02-2010), HOT-BOY Club (08-02-2010), jarturon333 (08-02-2010), JZE 34 (14-02-2010), Lucky (03-06-2011), Mightytode (09-02-2010), minispy (13-02-2010), ord6859 (08-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้า โซลินอยล์เกียร์มีปัญหาจิงๆ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	หมายถึงเสียหาย จนไม่สามารถแก้ไขได้ ระหว่าง โอเวอร์เกียร์ กะซื้อลูกใหม่ อันไหนค่าใช้จ่ายน้อยกว่ากันคับ ส่วนที่ คุนน้า moonlight บอกว่าถ้ามีการรีเซตกล่อง จะทำให้โค๊ตหายไป แต่ผมยังไม่ได้มีการรีเซตกล่องเลยนะคับ ทำไมโค๊ดถึงหายไป ส่วนตอนนี้มานั่งนึกดู ที่ความเร็วมันสวิง น่าจะเกิดจากการประกอบ ในส่วนของเรือนไมล์ เมื่อวาน อาจจะมีปลั๊กไม่แน่น อีกอย่างนึงรถผมเคยมีอาการ start ด้วยน้ำมัน ไม่ติด จึงทำการเปลี่ยนกล่อง โดยใช้กล่อง spare หลังจากเปลี่ยนกล่องspare ก้อมีปัญหากับเกียร์มาตลอด น่าจะเกิดจากกล่องได้มั้ยคับ ขอบคุนทุกคำตอบ     ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post: |  jarturon333 (08-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 โอกาสปลั๊กไม่แน่นมีมากครับ สมมุตว่าปลั๊กไม่แน่นนะครับ (ว่าง่ายๆก็คือหลวมนั่นแหละครับ) แค่ขยับหน่อยเดียว ถ้าปลั๊กส่วนที่เป็น Batt หลวม แค่นั้น ก็เท่ากับ รีเซทกล่องแล้วครับผม (จากข้อมูลที่เล่ามาตอนท้าย อาจจะเป็นไปได้ว่า กล่องสำรองมีปัญหานะครับ) มาที่คำถามเรื่องโซลินอยด์ ชำรุด นั้น ไม่ต้องถึงกับยกเกียร์หรอกครับ (ถ้ามองไม่เห็นภาพ ผมจะขอใช้คำพังเพยที่ว่า "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" น่าจะเห็นภาพได้ชัดขึ้นครับ) วิธีแก้ไข มี 3 ขั้นตอนอย่างใดอย่างหนึ่งครับ 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุนสำหรับคำตอบคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ยังงั้นขอถามต่อนะคับ 1 กล่อนหน้าที่จะเปลี่ยนกล่อง spare ผมลองเทสท์กล่อง spare แล้ว ทุกอย่างปรกติดี เกียร์เข้าได้ เนียนมากๆ 2 โซลินอยล์เกียร์ ตามเชียงกง มีวิธีดูอย่างไรคับ ว่าใช้งานได้หรือไม่ได้ 3 ถ้ากล่อง spare ปรกติ ยังงั้นประเด็นหลักของอาการกระตุกของเกียร์คือชุด โซลินอยล์เกียร์ เพียงประเด็นเดียวใช่มั้ยครับ ขอบคุนมากๆคับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ข้อ 1 ไม่มีคำถาม ส่วนคำถามข้อ 3 ได้ตอบไว้ที่ย่อหน้าแรก คำตอบข้อ 2 เรื่องการดูโซลินอยด์เกียร์เซียงกง ด้วยตาเปล่านั้น ตอบตรงๆว่า ดูไม่ออกครับ ให้เซียนก็ดูไม่ออกครับ ต้องใช้การตรวจเช็คจากการป้อนกระแสไฟและกราวนด์เข้าโ ซลินอยด์ กับการทดสอบการรั่วโดยการการป้อนลมเข้าเท่านั้นครับผ ม 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-02-2010 เมื่อ 18:10.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วันนี้เริ่มนำรถเข้าระบบเช็กระบบเกียร์คับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าเปนไปได้อาจจะถ่ายรูปมาแบ่งให้ดู เอาวะ งานนี้เปนไงเปนกัน   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ 
				Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ 
                                
                                ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี 
				
				
					กระทู้: 252
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 229 Times in 91 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ซ่อมได้หรือไม่ได้ครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนใหญ่ที่เจอคือ ช่างมันไม่ซ่อมให้ครับ ไล่ให้ไปเปลี่ยนอย่างเดียวครับ เพราะเสียเวลาเขา อีกอย่าคือค่าซ่อม บวกไปๆมาๆ เกือบครึ่งของราคาเกียร์ ถ้าให้ผมคิดนะครับ โซลินอยเกียร์เสียแล้ว แสดงว่ามีการผิดปรกติ หรือไม่อายุการใช้งานก็มากแล้วจึงเสีย การซ่อม แบบ 1 ตัวต่อการรื้อ 1 ครั่งนั้น ไม่คุ้มครับ เพราะเราก็ไม่รู้ว่า ที่เหลือมันจะเสียเมื่อไหร่ ถ้าจะแกะ ก็ทำให้หมดครับ จบๆใช้กันยาวครับ หรือลองสอบถามรคาช่างเปรียบเทียบกับงบประมาณดูครับ ลองดูนะครับ ถ้าเจอช่างที่ไว้ใจได้ ก็ลุยเลยครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: |  HOT-BOY Club (09-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วอีกอย่างนึง ที่ผมรู้สึกได้เกี่ยวกับเกียร์ คือ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	1 ถ้าอุณหภูมิเครื่องยนต์อยู่ที่0-65 เกียร์มีอาการกระตุกอย่างแรง 2 ถ้าอุณหภูมิเครื่องยนต์เกินจาก 65 ไปแล้วเกียร์ จะเปลี่ยนได้ เนียนมากๆ ขอบคุนทุกท่านที่มาช่วยแชร์ความรู้คับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 มี 2 สาเหตุ ซึ่งหนึ่งใน 2 สาเหตุ เป็นความบกพร่องของคนครับ ดังนี้ครับ 
 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	JZM - 5 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#14 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                Car Brand: รถสปอต(ไรเดอร์) 
				Engine Type: อยู่ใต้ฝากระโปรงอ่ะดีแล๋ว 
                                
                                ที่อยู่: ปากน้ำ 
				
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 3 
	
		
			
				Thanked 40 Times in 35 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   จัดปายอย่าให้เสีย เพราะว่ามันเสียอยู่แล้นปล.อกหักรักคุด.. รักตุ๊ดดีฝ่า..อ่า สู้ต่อไปน้อง  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to callorie For This Useful Post: |  HOT-BOY Club (09-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: MIGHTY - X YN80 
				Engine Type: ผัวปิ่นไม่โบ+ มิกเซอร์ 30 mm 
                                
                                ที่อยู่: สมุทรปราการ บางปู อุดมเดช 
				อายุ: 40 
				
					กระทู้: 562
				 
                                 
	Thanks: 240 
	
		
			
				Thanked 629 Times in 213 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หลังจากเข้าพบแพทย์ เพื่อดูอาการเกียร์ ที่มีอาการขึ้นโค๊ด 62 และ 64 และแล้วก้อได้ทำการวินิจฉัย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขึ้นเขียงทำการเปิดแคร้งเกียร์ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ นึกภาพตามแล้วกันคับ เปิดแคร้งออกมา จะพบโซลินอยล์ จะมีสายไปและปลั๊กติดอยู่ ทำการถอดกรองเกียรออกมา เช็ก ด้วย มัลติมิเตอร์ สรุปไม่มีปัญหา ใช้งานได้ ทำการล้างกรองเกียร์ ประมาน 2 รอบ ด้วยเบนซิน เป่าลมให้แห้ง เอ มันเปนอะไรกันแน่ ใช้ได้ ลองเช็กสายไฟ ก้อไม่หักใน นอนดูใต้เกียร์ ทันใดนั้น สายตาก้อไปเห็นชุดสายไฟปลั๊กโซลินอยล์ มีเศษ เหล็ก ติดอยู่ด้านใน เฮ้ยอย่าบอกนะ เศษเหล็กแค่นี้ ทำให้เกิดความวุ่นวายขนาดนี้ จากนั้นทำการล้างเกียร์ ล้างสายไฟ เริ่มประกอบกลับเข้าที่ รอเวลากาวแห้ง เติมน้ำมันเกียร์ เอาวะวัดดวง หายหรือไม่หาย . . . . . start เครื่อง เข้าเกียร์ เย้... ไม่กระตุกแล้ว ใส่ D ออกตัว 1 ไป 2 ไป 3 ไป4 ไม่มีการกระตุก อย่าบอกนะแค่ขี้เหล็กไปติดที่ปลั๊ก ทำให้เกิดเรื่องวุ่นวาย ขอบคุน สมาชิกทุกท่าน ที่เข้ามาแชร์ความคิด ให้ข้อมูล ขอบคุน       ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to HOT-BOY Club For This Useful Post: |  เต่าตกมัน@JZ (02-09-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ตัวเสื้อโซลินอยด์ นั่นก็คือกราวน์ดีๆนี่เองครับ สังเกตุให้ดีว่า แคร้งเกียร์ จะมีแม่เหล็ก วางเอาไว้ 3 ตัว ก็เพื่อดูดเอาเศษเหล็กไว้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 13-02-2010 เมื่อ 00:38.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  HOT-BOY Club (14-02-2010), เต่าตกมัน@JZ (02-09-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ช่างเคยลืมประแจอันเล็กๆวางไว้บนแบตเตอรี่ครับ วิทยุรวนเลย งงเป็นได้ไงฟระ จับนู้นจับนี้ก็ไม่หาย ละพอเปิดโปรงมาดู อ้าว ใครมาวางไว้ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเกี่ยวกัน พอเอาออกละ เอ้า วิทยุใช้ได้ สถานีตั้งได้  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| แล้วเราจะรู้ได้ไงว่าปั๊มน้ำมันเกียร์ไปหล่อลื่นที่เ กียร์ [เกียร์ออโต้] | kong5454 | ClubJZ! Useful Information | 8 | 10-02-2010 21:53 |