ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Corolado 
				Engine Type: 1 JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 1. ใช้ถังพลาสติกนะดีแล้วไม่เป็นสนิมตลอดอายุการใช้งานค รับแต่ถ้าจะให้สะดวกเวลาปั้มแรงดันเสียย้ายปั้มมาไว้ นอกถังหรือเจาะช่องเซอร์วิสไว้ที่พื้นกระบะ จะได้เปลี่ยนปั้มแรงดันได้สะดวก 2. เจาะช่องที่ฝาเติมน้ำมัน (ฝาที่คอท่อยางหมุนเกลียวและปดฝาออกจากห่วงแขวนออกมา ) เจาะตรงข้างเกลียวคือเกียวมันจะอยู่กลางและมีวงรอบขอ งฝาน้ำมัน เจาะให้เป็นรูลงไปอย่าให้ทะลุแค่ให้ชั้นนั้นเปิดช่อง ออก เพื่อเวลาน้ำมันมันระเหยจะผ่านท่อยางเล็กที่ระบายขึ้ นมาที่ฝาน้ำมันจะได้มีทางออกหรือเวลาหดตัวมันจะดูกเข ้าได้ เพราะฝารุ่นไม่มีรูระบายเหมือนรถยนต์ระบบเบนซินทั่วไ ป 3. ตรวจดูสายรัดท่อระบาย(อยู่ข้างท่อเติมน้ำมัน) เอาแผ่นพลาสติกบังโคลนที่ซุ้มล้อออกจะมองเห็นสายรัดร วมท่อยางสามเส้นบางทีมัดลัดแน่นจนท่อระบายไอน้ำมันมั นบุบไม่สามารถระบายได้ ตอนของผมมันรัดติ้วเลยตัดสายรัดนั้นทิ้งและรัดใหม่ให ้หลวมแค่ไม่ให้มันสั่นไปโดนกระบะจะได้ไม่เกินเสียงดั งเวลาขับรถก็พอแล้ว เพราะน้ำมันดีเซลมันไม่มีการระเหยมากจึงไม่เป็นปัญหา ของผมแก้แล้วหายเป็นปลิดทิ้ง 4. ส่วนที่น้ามูนแนะนำ ให้ใช้ชาร์โคร์ ระบายก็เป็นวิธีที่ถูกต้องแต่คูณต้องเปลียนท่อยางเส้ นเล็กที่จากถังที่ผมบอกไว้ในข้อ3 ไปหน้าเครื่องต่อเข้ากับชาร์โคว์และแว็คคั่มระบายที่ สายจากไอดีลงมาใส่ช่างวางเครื่องน่าจะทิ้งรอยไว้แล้ว อุดด้วยสกูรก็ได้ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to traitap For This Useful Post: |  bdpt (29-01-2010), Chai (27-01-2010), ka_kook (31-01-2010), khwanchai (28-01-2010), Lucky (03-06-2011), LUFEEMITY JZ (09-02-2010), pakit (16-04-2010), pookza (10-02-2010), กำนันสไตล์หัวครก (28-01-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 โห...เยี่ยมเลยคัฟ...เป็นความรู้กับเพื่อนสมาชิกมากๆ  ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.รถเก๋งที่ใช้ทุกวันนี้ก้ใช้ถังน้ำมันพลาสติกนี่แห ละคัฟ...น่าจะใช้มาจั้งแต่ปี 2000 แล้วคัฟ...เพราะผมเคยถอดถังน้ำมันของรถเก๋งยี่ห้อนึง มันก็ไม่ใช่เหล็กนะคัฟแต่มันก็ไม่บวม....  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมลองลื้อดูแล้วครับแต่ที่สงสัยคือแล้วไอ้ท่อยางเส้น เล็กๆมี เช๊กวาจ์ว เส้นนี้มันไม่ได้ช่วยระบายหรือช่วยรักษาแรงดันเลยหรื อครับ เรียนถามเป็นความรู้ครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bdpt For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: Corolado 
				Engine Type: 1 JZ VVTi 
                                
                                ที่อยู่: นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 29
				 
                                 
	Thanks: 5 
	
		
			
				Thanked 28 Times in 11 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ท่อระบายของดีแมกมีสองเส้น เส้นแรกไดมิเตอร์ประมาณ 1 นิ้ว มีเช็ควาวล์ และก็อีกเส้นท่อเล็กที่บอกไว้ แต่เนื่องจากน้ำมันดีเซลมันมีแรงดันน้อยรถจึงไม่ได้อ  อกแบบรองรับไว้ให้มีชาร์โคว์ช่วยรับการระบายครับและท  ี่ฝาน้ำมันก็ไม่มีช่องหายใจด้วย ถ้าคุณเปิดฝาน้ำมันรถคุณดูคุณจะได้ยินเสียงลมอัดออกม  าอย่างแรงเหมือนเปิดขวดน้ำอัดลมเลยที่เดียว ผมจึงให้เจาะช่องหายใจเล็ก เล็ก ไว้ตรงฝาเติมน้ำมันเมื่อมันมีแรงดันออกมามันจะมี่ช่อ  งออกทางฝาน้ำมันได้ไงละครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ก่อนอื่นต้องขอประทานโทษทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไม่ใช่ผมไม่เชื่อหรือว่าดื้อรั้นแต่ประการใดครับ บังเอินว่าผม ดันมีความคิดพิเรน เกิดขึ้นครับ คืออยากจะรักษาแรงดันในถังน้ำมันเพื่อรักษาการระเหยข องน้ำมันครับ( อาจจะเป็นความคิดที่บรมโง่ ครับ) คือต่อท่อยางผ่านเช๊ควาวล์ 2 ตัว ตัว หนึ่งเข้า ตัวหนึ่งออกต่อจากท่อเล็กจากถัง เวลาอากาศเย็นหรือขับระยะไกล น้ำมันในถังหดตัวหรือถูกดูดโดยปั๊มก็จะมีอากาศเข้ามา เวลาอากาศร้อนน้ำมันขยายตัวก็ผ่านออกได้ตามแรงที่เอา ชนะเช๊ควาวล์ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็คิดเอาเองว่าจะมีแรงดั นบางส่วนที่อยู่ในถังทำให้น้ำมันระเหยยากสักหน่อยครั บ แต่พอไปหาซื้อเช๊ควาวล์หาไม่ได้ครับ ลืมบอกไปตัวที่ติดถังมา ผมลองเอาปากเป่าดูใช้แรงดันมากครับกว่าจะดันวาวล์ให้ เปิด และวาวล์ที่ผมจะใช้ต้องอ่อนๆครับก็เลยทำเองทำจาก จุ๊ปยางจักรยาน ทำเสร็จ 1 ตัวแล้วครับ ลองเป่าดูก็น่าจะใช้ได้ครับ ใช้แรงไม่มาก(ใช้ปากเป่า) เลยว่าจะลองใส่ดูครับ เรียนถามครับ ผมควรทำรึเปล่าครับ (เพราะว่ามันไม่ได้ประโยชน์หรือทำไม่ทำค่าเท่ากันครั บ) ขอบพระคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bdpt For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: HOLDEN BERLINA 
				Engine Type: 2 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต บางบัวทอง ไทรน้อย 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ไม่ทราบว่าจะเจาะตรงตำแหน่งไหนครับ
			 
			อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2007 
				
                                Car Brand: HOLDEN BERLINA 
				Engine Type: 2 JZ-GE 
                                
                                ที่อยู่: รังสิต บางบัวทอง ไทรน้อย 
				
				
					กระทู้: 16
				 
                                 
	Thanks: 33 
	
		
			
				Thanked 10 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เจาะตรงตำแหน่งไหนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Jom_berlina For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 15
				 
                                 
	Thanks: 8 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 9 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมไม่ได้เจาะครับ บังเอินผมเปิดบังโคลนออกมาแล้วที่คอถัง (ท่อจากถังถึงฝา ไม่รู้ว่าเรียกอะไรครับผมเลยเรียกคอถัง) ผมเห็นจุ๊ปเล็กๆต่อกับสายยางและมีเช็กวาวล์สีขาวต่อด ้วยสายยางเสียบเข้าตัวถัง ผมก็เลยต่อจากจุ๊ปตัวนี้ครับ ผ่าน 3 ทาง ทางหนึ่งเข้าตัวที่ทำเอง ทางหนึ่งเข้าตัวที่ติดมากันรถ ลองใช้ดูแล้วครับ ตอนเช้าถังไม่บีบตัวอีกเลยครับ ตอนอากาศร้อนหรือตอนบ่ายๆหรือรถวิ่งนานๆ ถังบวมนิดๆ เปิดฝาถังมีลมออกมาแต่ไม่มากเหมือนก่อนครับ ( ถ่ายรูปมาแล้วครับแต่ โพส ไม่เป็นครับ) ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to bdpt For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |