ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				sensor  o2  มีผลต่อ fix mix มั๊ยครับ
			 
			1 J ge vvti    sensor o2    เสียตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้  พอไปติดแก๊ส  ร้านเช็คดูถึงรู้ว่าเสียติด แลมด้าไม่ได้  เลยติดแบบ fix     ในเมืองอยู่ที่ 2.3บาท/km     นอกเมือง ไม่เกิน 1.4บาท/km  ไม่ทราบว่า   sensor  o2  ยังมีผลอยู่รึเปล่าครับ   หรือว่าไม่มีผลแล้ว เพราะติดแบบ fix    รถกระบะ ไทเกอร์ครับ ขอบ 17 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่มีผลกับแก๊สครับ  เพราะใช้ power valve แต่ถ้าใช้ Lambda จะมีผลทันทีครับ  เพราะส่วนใหญ่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้ามันเสีย จะอ่านค่าไม่ได้ ตัวเลขก็คือ ศูนย์ หรือ บางนั่นเอง Step ของ motor ก็จะพยายามเปิด เพื่อให้แก๊สเข้าไป เพื่อที่จะทำให้ส่วนผสมหนาขึ้นให้ใกล้เคียงค่า ส่วนผสมที่เหมาะสมที่สุดครับ แต่ sensor มันเสีย Step ของ motor ก็จะเปิดเพิ่มตลอด ในช่วงรอบเดินเบาและช่วงรอบเร่งใช้งาน ครับ สรุป นานเข้าแก๊สจะเข้ามากทำให้หนา แล้วสั่น เดินเบาไม่ได้ พอจะเร่งออกตัวก็ไม่มีแรงท้ายสุด เครื่องก็จะดับ เพราะแก๊สท่วมครับ ฉะนั้นถ้าจะติด Lambda ก็หา O2 มาเปลี่ยนซะนะครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เหตุผลก็ตามคุณบีคุงนั่นแหละครับ แต่นิดนึง o2 sensor ถ้าเสียก็ควรเปลี่ยนให้ใช้ได้นะครับ ถึงไม่มีปัญหากับแก๊สก็มีปัญหากับน้ำมันแน่เพราะอ่าน  ค่าผิดอีกอย่างเป็นเครื่อง vvt-i ด้วย ผมไม่แน่ใจว่าเช็คโค๊ตแล้วมันจะขึ้นไหม แต่คิดว่าขึ้นครับ  ยังไงหามาเปลี่ยนดีกว่าครับ จะได้ติด Lamda ได้ด้วย แต่จริง ๆ แล้วเจ้าตัวนี้มันไม่เสียกันง่าย ๆ นะครับ อายุการใช้งานนานพอดูเลยละ  
		
	
		
		
		
		
			![]() 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	เจโบกับ Mobil1 5w-50   | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สำหรับเครื่อง VVT-i จะแก็สหรือน้ำมันค่า O2 ก็สำคัญเป็นที่สุดครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 11 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่อง vvt อ๊อกซิเจน หายากมากด้วยอ่ะ เปลี่ยนแบบเกลียวในตัว บล็อคเบอร์ 22 ค่าที่ส่งเข้ากล่องก็ ไม่เหมือนกัน กับ รุ่น หน้าแปลนน็อต 2 ตัว ทั่วไป 4 สาย แปลงใส่กันไม่ได้ ที่สำคัญ ที่หายากไม่ได้เพราะมาจากเครื่อง เจ วีวีที ที่เสีย แต่มาจาก คัมรี่ วีวีที นั้นแหละ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 44 
				
					กระทู้: 7
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ตายแล้วบีคุงของเราเดี๋ยวนี้ชอบขึ้นแต่เลข0ซะด้วยแถม  กินgasยังกะปอบทำงายดีอ่ะถ้าหาซื้อไม่ได้ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่างที่ Mr.bj กล่าวครับ vvti มันต้องการมากครับ สำหรับ O2 ครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| ขอสอบถามเรื่องเฟืองท้าย 15/47 เต็คนิสสัน เข้ากับเครื่อง 1j vvti มั๊ยครับ | nopnopporn | ClubJZ ! Talk | 0 | 16-02-2016 06:30 | 
| แก๊ซหัวฉีด ตัด 180 มั๊ยครับ | godarmy84 | ClubJZ ! GAS | 6 | 07-04-2012 08:59 |