ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 2เจ มันมีกล่องหลายเบอร์มากครับ ไม่ใช่แค่ว่าสีตรงกัน แล้วใส่กันได้เลย ผมเคยปวดหัวกับกล่อง 2 เจอยู่นานพอควร จึงหาทางแก้ได้สำเร็จ โดยการสับสายไฟที่โซลีนอยด์เกียร์ โดยไม่ต้องเปลี่ยนกล่องใหม่ เกียร์ 2 เจ บางตัว มีโซลีนอยด์ตัวที่ 4 แล้วถ้าหากกล่องใบนั้นกับเกียร์ขาดโซลีนอยด์เกียร์ตั วนี้ ก็จะเกิดการกระตุกเหมือนกัน โดยจะฟ้องโค้ด 46 และกล่อง 2เจ บางใบสัญญาณ s3 จะออกมาเป็นบวก และบางใบจะออกมาเป็นลบและอยู่คนละปลั๊กด้วย ก็จะมีอาการกระตุกและฟ้องโค้ดให้เห็นเมื่อกล่องและสา ยไม่ตรงกันครับ ซึ่งปัญหาเหล่านี้แก้ได้โดยการสลับตำแหน่งสายโซลีนอย ด์ให้ตรงกับกล่องครับ อันนี้ต้องดูขาพินในกล่องประกอบกับผังวายริ่ง อยากทราบละเอียดลึกๆ คงต้องมีรายละเอียดเพิ่มเติมจาก จขกท. เช่นว่า โซลีนอยด์เกียร์มีกี่พิน กี่ปลั๊ก เซ็นเซอร์ท้ายเกียร์แบบไหน กล่องเบอร์ไร???  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  |