ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 10-01-2010, 22:56   #1
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ noom@korat อ่านกระทู้
ส่วนใหญ่ จะมาจากเรื่องสัญญาณความเร็วที่ผ่านไมล์ไฟฟ้าแล้วไม่ ส่งไปที่กล่อง ecu ครับ
เพิ่มเติมครับ อาจจะตัว vvti ที่อยู่บนหัวโหนกของเครื่องอาจจะเสียครับ หรือสายอาจจะขาดครับ ลองเช็คและลองหาเปลี่ยนครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
borancar (12-01-2010), Lucky (03-06-2011), Mightytode (11-01-2010), nsr150 (11-01-2010)
เก่า 12-01-2010, 00:48   #2
nsr150
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 23
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 nsr150 is on a distinguished road
ส่วนใหญ่ จะมาจากเรื่องสัญญาณความเร็วที่ผ่านไมล์ไฟฟ้าแล้วไม่ ส่งไปที่กล่อง ecu ครับ

พี่หนุ่ม เครื่องเกียร์ผมมีแต่สัญญาณ sp2 ช่าง เดิน sp2เข้ากล่อง แล้วเอา สัญญาณจากกล่อง spdm (ไม่แน่ใจ)มาเข้าไมล์เจหน้ามืดแบบเข็ม ที่พี่หนุ่มว่าหมายถึงต้องต่อสัญญาณจากไมล์ไปเข้าที่ กล่องที่ขั้ว sp1 อีกใช่หรือไม่ครับ ไม่รู้กล่องของผมมีขั้ว sp1 ให้ต่อหรือเปล่า เบอร์กล่อง 89661-3A130 ครับ
nsr150 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nsr150 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-01-2010, 09:17   #3
noom@korat
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว noom@korat
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 20 noom@korat is on a distinguished road
ใช่ครับ..

ส่วนใหญ่เครื่อง vvt-i มีแต่ sp2 มา เท่านั้น ส่วน sp1 มีการทำได้สองทางครับ คือใส่กล่อง gen สัญญาณแล้วส่งเข้าไมล์แล้วออกจากไมล์มาเข้ากล่องครับ อีกวิธีคือ เปลี่ยนท้ายเกียร์ใช้ของเครื่องเจที่ท้ายเกียร์มีเซน เซอร์ความเร็วสองตัวครับ
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย

ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่!

งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป..
1J-gte m/t @ BMW E30
2J-ge a/t @ Benz 230E
2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว
2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.
noom@korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to noom@korat For This Useful Post:
borancar (12-01-2010), Lucky (03-06-2011), nsr150 (12-01-2010)
เก่า 12-01-2010, 21:30   #4
nsr150
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 23
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 nsr150 is on a distinguished road
เพิ่มเติมครับ อาจจะตัว vvti ที่อยู่บนหัวโหนกของเครื่องอาจจะเสียครับ หรือสายอาจจะขาดค

ถ้าตัว vvt-i เสีย เซียงกงจะเปลี่ยนให้หรือไม่ครับ ถ้าไม่ให้เปลี่ยน ราคา vvt-i อยู่ที่ตัวเท่าไหร่ครับ
nsr150 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2010, 22:32   #5
nsr150
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 23
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 nsr150 is on a distinguished road
รบกวนอีกนิดครับ ถ้าใส่สายพานไทม์มิ่งไม่ถูกต้อง หรือมาร์คตำแหน่งผิด เครื่องจะมีอาการอย่างไรครับ แล้วมีผลต่อ vvti ด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้มันเสีย vvti ไม่ทำงาน เพราะเห็นช่างเปิดหน้าเครื่องเพื่อเปลี่ยนสายพานยากม าก ขนาดเอาแบตมาจี้ให้กระตุกยังขันไม่ออกเลย
nsr150 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 12-01-2010, 22:57   #6
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nsr150 อ่านกระทู้
รบกวนอีกนิดครับ ถ้าใส่สายพานไทม์มิ่งไม่ถูกต้อง หรือมาร์คตำแหน่งผิด เครื่องจะมีอาการอย่างไรครับ แล้วมีผลต่อ vvti ด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้มันเสีย vvti ไม่ทำงาน เพราะเห็นช่างเปิดหน้าเครื่องเพื่อเปลี่ยนสายพานยากม าก ขนาดเอาแบตมาจี้ให้กระตุกยังขันไม่ออกเลย
ถ้าใส่สายพานไม่ถูก โค๊ตก็ขึ้นเหมือนกันครับ ส่วนกล่องเบอร์ที่กล่าวมี sp1 ในตัวมันเองครับ ไม่ต้องเอาสัญญาณจากหน้าจอกลับมาครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post:
cpservice (12-01-2010), nsr150 (13-01-2010)
เก่า 13-01-2010, 13:21   #7
nsr150
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 23
Thanks: 8
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 nsr150 is on a distinguished road
รายงานผลครับ วันนี้วิ่งไปเซียงกงที่ซื้อเครื่อง เค้าถอด vvti ออกมาแล้วเอาแบตจี้มันก็หมุนอยู่ ให้เค้าเช็คสายไฟที่เข้า vvti ก็ไม่ขาด ผมก็เลยบอกว่างั้นเปลี่ยนให้ผมหน่อย เค้าก็เปลี่ยนให้ พอเปลี่ยนแล้ววิ่งสักพักมาเช็คโค๊ดใหม่ผลปรากฏว่า... ..............ก็ยังขึ้น 59 เหมือนเดิม
มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ครับ
nsr150 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง 2j bo ประมาณ400-450ม้า จำเป็นต้องเปลี่ยนครัช รึป่าวครับ colawars ClubJZ ! Talk 4 10-06-2014 11:42
Bmw E36 เครื่อง 1j Bo อยู่จันทบุรีจะติดแก๊สครับ tongkum ClubJZ ! GAS 5 23-01-2008 23:01
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 07:17


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels