ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-12-2009, 14:04   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ k88 อ่านกระทู้
เครื่องผมก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับก็ยังไม่รู้ ว่าจะแก้ไขตรงไหน รถผมเคยติดแก้สมาครับแต่ว่าเอาออกไปแล้ววิ่งน้ำมันมา จะเกือบ 3 ปี แล้วครับอาการรอบตก เครื่องสั่นนี้จะแก้ตรงไหนครับ
แล้วเป็นแบบนี้ " มีการไปปรับตั้งรอบเครื่องไว้ตอน ติดตั้งแก๊สหรือไม่ครับ อาการที่เครื่องแสดงออกมานั้น เหมือนระบบวาล์วปีกผีเสื้อ ทำงานผิดปกติครับ " แล้วแก้ไขเองได้ไม๊ครับ ขอบคุณครับ

โดยทั่วๆไปของการติดตั้งแก๊สนั้น ที่ถูกต้องแล้ว ควรตั้งจูนแก๊สให้เข้ากับ มาตราฐานของเครื่องยนต์ แต่เนื่องจากว่า จูนลำบาก หรือว่า จูนไม่ได้ ช่างจึงไปปรับแก้ไขที่ เครื่องยนต์ นั่นก็คือ องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ซึ่ง จุดนี้เอง ที่มันคาบเกี่ยวกับ องค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมาย ทำให้ทุกๆอย่างเพี้ยนไปหมด

อย่างกรณีของคุณนั้น ผมมั่นใจเลยว่า ช่างติดตั้งแก๊ส ไปปรับแก้ไของศาลิ้นปีกผีเสื้อ พอคุณเอาระบบแก๊สออก เหลือแต่ระบบน้ำมันเบนซินอย่างเดียว คราวนี้แหละครับ อาการจะแสดงออกอย่างเด่นชัด วิธีแก้ไข ก็คือ ปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อให้กลับเข้าที่เดิม ซึ่งไม่ใช่ว่า ใครปรับตั้งก็ได้นะครับ ต้องให้ช่างที่ชำนาญการปรับตั้ง มากระทำครับ ส่วนวิธีและเครื่องมือการปรับตั้งนั้น ผมมีเขียนเอาไว้ ใน Forum Technical และ กระทู้ก่อนหน้านี้ ก็มีการตั้งถามวิธีการตั้งองศา อยู่ครับ ลองหาอ่านดูเป็นความรู้ได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
FIAT (21-12-2009), khwan1j (21-01-2011), nongprim (07-09-2010), wee18 (22-12-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รอบตก ควันดำออกท่อ 1j bo อะไรน่าจะมีปัญหาครับ tormor ClubJZ ! Talk 2 14-10-2015 09:00
เวลา ไช้แก๊ส เปิดแอร์ แล้ว รอบตก เดินไม่เรียบ topphy ClubJZ ! GAS 6 24-06-2009 08:55


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels